Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chật vật ngược dòng thành công trước West Brom

Chủ Nhật 21/08/2011 01:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Phải rất chật vật, Chelsea mới thể giành trọn vẹn 3 điểm trước đội khách West Brom. Chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà Stamford Bridge giúp đội bóng của Villas - Boas củng cố niềm tin của họ trong mắt người hâm mộ.

Dù Torres chưa tìm lại chính mình nhưng HLV Villas - Boas vẫn trao cho tiền đạo người Tây Ban Nha một xuất đá chính trên hàng công. Ở trận đấu này, Anelka thay cho Malouda đá chính trong đội hình xuất phát. Do Cech chấn thương nên Hilario được chọn là người bắt chính ở trận đấu này .

West Brom đã khiến  Chelsea có một trận đấu toát mồ hôi

Chelsea đã thể hiện rõ tham vọng đánh phủ đầu thế nhưng khi ý đồ ấy chưa được triển khai thì họ lại phải nhận bàn thua sau một sai lầm ngớ ngẩn của hàng thủ ở phút thứ 4. Từ đường chuyền ngang của Bosingwa, Alex đã thiếu quyết đoán trong phá bóng và để cho Long cướp bóng và lao về phía khung thành của Hilario. Nỗ lực sau đó của hậu vệ Brazil không cản được tiền đạo người Ireland. Bằng một cú dứt điểm vào góc gần trong thế đối mặt với Hilario, Long giúp đội khách có bàn mở tỷ từ khá sớm.

Như bị dội một gáo nước lạnh, Chelsea càng cho thấy sự thiếu hiệu quả về mặt lối chơi. Họ tấn công, ép sân và tạo ra sức ép lên phần sân của West Brom. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu tiên, số pha dứt điểm về phía khung thành của Chelsea là không nhiều và đương nhiên không gây khó khăn cho thủ thành Foster.

Phút thứ 15, nếu chính xác hơn, West Brom đã có bàn thắng hứ hai sau một pha phản công chớp nhoáng. Từ cánh phải,

Chris Brunt chuyền bóng thằng vào trung lộ để Paul Scharner tiến xuống sát cầu môn và tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp buộc thủ thành Hilario phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Chừng 10 phút sau đó, từ đường chuyền dài của Brunt bên phần sân nhà, Long phá bẫy việt vị băng xuống. Đường căng ngang sau đó cho Tchoyi lại đi quá thiếu chính xác. Nếu Long nắn nót hơn với pha bóng này, Chelsea sẽ phải nhận bàn thua thứ hai.

Phải tới phút thứ 41, Chelsea mới có được một cơ hội thực sự nguy hiểm khi cú đá bất ngờ của Cole đã đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Foster. Trước đó, với nỗ lực cản phá, cựu cầu thủ của M.U cũng đã kịp thời chạm tay được vào bóng. Cuối hiệp một, Chelsea còn sở hữu một cơ hội khác với cú đá phạt trực tiếp của Alex nhưng cú đá căng và chìm của hậu vệ người Brazil đã bị Foster ôm gọn.

Malouda mang về chiến thắng cho Chelsea

Sau giờ nghỉ, Chelsea tăng tốc và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Nỗ lực hãm thành của họ được đền đáp ở phút 53 của trận đấu. Từ pha đi bóng bên cánh phải, Anelka tung ra cú đá đưa bóng chạm chân một hậu vệ đội khách rồi đổi hướng đi vào lưới trước sự bất lực của Foster.

Nhờ bàn thắng có phần may mắn này, Chelsea chơi khởi sắc và tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành của đội khách. Phút 56, nếu không có phản xạ nhanh của Foster, West Brom đã phải nhận bàn thua thứ hai sau cú sút rất căng của Malouda.

Trước sức ép ngày một lớn từ phía đối thủ, West Brom không còn cách nào khác phải lùi sâu về phần sân nhà để tăng cường khả năng phòng ngự  cho hàng thủ trong khi Chelsea được tăng cường khả năng tấn công với Drogba vào sân thay cho Torres, cầu thủ đã chơi quá thất vọng trước đó.

Phút thứ 70, Drogba lại tỏ ra thiếu cảm giác đến kì lạ với một cơ hội ngon ăn được tạo ra bởi Bosingwa. Hậu vệ người Bồ Đào Nha treo bóng từ cánh phải để Drogba băng vào bắt volley nhưng tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại sút hụt bóng và phung phí cơ hội rõ nét.

10 phút sau đó, Anelka bắt tốc độ đón đường chọc khe từ phần sân nhà của đồng đội và băng như một mũi tên. Quan sát thấy Foster băng ra, tiền đạo người Pháp tung ra cú dứt điểm ngay nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong bối cảnh khung thành đã bị bỏ trống.

Chỉ một phút sau pha bóng này, Chelsea cũng có được điều mà họ mong muốn là bàn thắng. Từ cánh phải, Bosingwa đẩy bóng qua hai hậu vệ của đội khách rồi tung ra đường căng ngang chính xác để Malouda băng vào đệm bóng tung lưới Foster ở cự ly gần.

Không còn nhiều thời gian để sửa sai, West Brom dồn toàn lực lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Những tưởng may mắn đã mỉm cười với họ ở phút 88 sau tình huống Odemwingie đón đường chuyền của Reid rồi bắt volley cực nhanh song đáng tiếc là bóng lại đi đúng vị trí của Hilario.

Đây cũng là cơ hội cuối cùng của trận đấu khép lại chiến thắng 2-1 đầy chật vật cho Chelsea. Chắc chắn, sau trận đấu này, HLV Villas Boas vẫn còn rất nhiều việc để làm với đội bóng khi mà lối chơi của Chelsea vẫn chưa cho thấy được tính hiệu quả rõ nét.

Đội hình thi đấu:
Chelsea
: Hilario; Bosingwa, Alex (Ivanovic 66'), Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard; Kalou (Malouda 35'), Torres (Drogba 60'), Anelka
West Brom: Foster; Reid, Tamas, Olsson, Shorey; Brunt, Scharner, Mulumbu (Dorans 85'), Morrison; Tchoyi (Odemwingie 75'), Long

Kết quả vòng 2

Chelsea 2 - 1 West Brom
Anelka 53’, Malouda 83’ - Long 4’

Swansea City 0 - 0 Wigan

Aston Villa 3 - 1 Blackburn
Agbonlahor 12’, Heskey 25’, Bent 68’ - Gamst Pedersen 52’

Everton 0 - 1 Queens Park Rangers
Smith 31’

Arsenal 0 - 2 Liverpool
Ramsey 78’ (phản lưới nhà), Suarez 90’

Sunderland 0 - 1 Newcastle
Ryan
Taylor 62'


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X