Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chật vật giành 1 điểm trên sân của West Ham

Thứ Hai 21/12/2009 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vòng đấu thứ 18 quả thực là vòng đấu quá khó khăn và gian khổ cho các đội bóng lớn. MU và Liverpool đã gục ngã còn Chelsea suýt chút nữa chịu chung số phận. Đội bóng đang nằm ở nhóm xuống hạng, West Ham đã thi đấu một trận đầy quả cảm và xứng đáng có được kết quả hoà 1-1 trước đối thủ đang giữ vị trí số 1 trên BXH. Cả hai bàn thắng ở trận này đều đến từ những quả phạt 11m sau những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính.

Trận thua vào ngày hôm qua của MU đã mở ra thời cơ cho Chelsea gia tăng cách biệt với đội bóng này nếu đánh bai người anh em cùng thành phố, West Ham tại sân Upton Park của đối thủ. Xem ra đây không phải là mục tiêu quá khó bởi West Ham đang xếp tận vị trí thứ 19 và phong độ khá tồi thời gian qua khi đang phải chịu đựng cơn khủng hoảng chấn thương nặng nề. Anelka không có tên trong danh sách thi đấu của The Blues và người đá cặp với Drogba trên hàng công là cầu thủ chuyên ngồi dự bị, Kalou. Ivanovic tiếp tục đảm trách vị trí hậu vệ phải trong khi những hậu vệ cánh xịn như Ferreira, Zhirkov hay Belletti phải ngồi ngoài sân. Lampard và Joe Cole được gặp lại đội bóng đã có công lớn trong việc phát hiện và nuôi dưỡng tài năng của họ thuở xa xưa. Còn HLV của West Ham, Gianfranco Zola chính là một trong những cái tên huyền thoại được ghi vào sử sách của ... Chelsea khi còn là cầu thủ.

West Ham xuất sắc níu chân Chelsea

Trận đấu khởi đầu với tốc độ vừa phải. Dĩ nhiên với thực lực và đẳng cấp hơn hẳn, Chelsea đã có phần lấn lướt so với đội chủ nhà. Phút thứ 6, nhận bóng từ Joe Cole, Lampard tung chân thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm và Green đã có phản xạ tuyệt vời, cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy. Các vị khách chơi khá bình thản và chưa có vẻ gì là vội vàng. Họ từ tốn tấn công nhưng cũng là thừa để áp đặt lối chơi lên West Ham. Tuy vậy, nỗ lực của hàng phòng ngự West Ham đã khiến cho Chelsea không thể tạo ra được nhiều tình huống thực sự nguy hiểm về khung thành Robert Green.

Phút 19, đội chủ nhà chịu tổn thất đầu tiên khi trung vệ Gabbidon không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và Tomkins vào thay. Phút 23, trong một tình huống phạt góc, Ivanovic đón rất đúng điểm rơi và bật cao thực hiện cú lắc đầu khó, làm bó tay Green nhưng Scot Parker đã không cho Chelsea có được bàn mở tỷ số khi dùng ngực đẩy bóng ra ngay trên vạch vôi. Đội quân của Ancelotti bắt đầu đẩy cao tốc độ trong nửa cuối của hiệp 1 và chủ yếu triển khai tấn công ở hai bên cánh. Phút 33, A.Cole nhả bóng ra tuyến 2 thuận lợi cho Lampard nhưng cú ra chân nhanh của tiền vệ người Anh lại chỉ có thể đưa bóng đi chệch cột dọc.

Đến phút 43, Chelsea tổ chức đá phạt nhanh và mành lưới của West Ham đã rung lên sau pha dứt điểm căng của Drogba nhưng lại xuất phát từ phía bên cạnh. Và bất ngờ đã xảy ra đúng vào phút cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất. Ashley Cole đã có tác động lên Collison trong khu vực 16m50 và hậu quả là cầu thủ của West Ham ngã vật xuống sân. Trọng tài chính Mike Dean đứng rất gần pha bóng đó và ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt 11m. Diamanti tự tin thực hiện quả phạt đền và dễ dàng đánh lừa Petr Cech để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Trước khi hai đội ra nghỉ, Kalou đã có pha va chạm với thủ thành Green trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng nhưng lần này, không có tiếng còi nào vang lên.

Chiến lược gia Carlo Ancelotti thể hiện rõ sự sốt ruột của mình khi ngay ở những phút đầu hiệp 2, ông thay liền 2 cầu thủ khi tung tiền đạo trẻ, Sturridge và Mikel vào thay Kalou cùng Malouda. Rõ ràng, thất bại của MU đã mở ra cơ hội vàng để Chelsea bứt phá và chắc chắn, họ không muốn bỏ lỡ những dịp may hiếm hoi như thế này. Phút 49, Petr Cech phát bóng dài từ phần sân nhà và Drogba nỗ lực băng xuống nhận bóng. Dù đã ở sát đường biên ngang nhưng "Voi rừng" vẫn quyết định tung ra pha dứt điểm và thiếu chút nữa, bóng đã bay vào lưới. West Ham lúc này gần như đã dốc toàn lực vào phòng ngự và các học trò của Zola không ngần ngại phạm lỗi để truy cản sức tấn công của đối thủ.

Chelsea từng cho rằng họ đã phải chịu một quả phạt 11m oan uổng thì đến phút 57, họ đã lấy lại được "công bằng". Đội trưởng Upson của West Ham phạm lỗi không thực sự rõ ràng với Sturridge trong vòng cấm và lần thứ 2, Mike Dean đưa ra quyết định một cách dứt khoát mặc cho đội chủ nhà phản đối dữ dội. Như thường lệ, Frank Lampard là người được trao trọng trách và anh không mắc phải một sai lầm nào. Thế nhưng, vị trọng tài chính yêu cầu số 8 của Chelsea đá lại do có cầu thủ của West Ham di chuyển sớm. Lampard vẫn thành công nhưng bảng điện tử không có gì thay đổi vì trọng tài chưa công nhận và bắt anh thực hiện lại một lần nữa. Dù bị áp lực tâm lý nặng nề khi phải sút phạt 11m đến lần thứ 3 nhưng bằng bản lĩnh của một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm, Lampard đã hoàn thành công việc của mình và cuối cùng, bàn thắng cũng được công nhận. Có lẽ đây là quả penaly đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Frank Lampard.

Lối chơi của The Blues đã trở nên thanh thoát hơn sau khi tâm lý được giải toả nhờ bàn gỡ hoà. Họ tạo ra vài ba cơ hội ngon ăn nhưng tất cả đều bị Joe Cole bỏ lỡ đáng tiếc với những quyết định dứt điểm vội vàng, dẫn tới độ chính xác không cao. Vì thế, không có gì khó hiểu khi Joe Cole phải rời khỏi sân nhường chỗ cho Zhirkov. Đây cũng là lần đầu tiên, cầu thủ người Nga thi đấu cho Chelsea ở giải Ngoại hạng kể từ khi gia nhập đội bóng hồi mùa hè. Bên phía đối diện, bằng sự xông xáo của mình, Diamanti là mối hiểm hoạ tiềm ẩn với hàng thủ Chelsea. Petr Cech đã phải một lần trổ tài cản phá cú dứt điểm căng của cầu thủ người Italia.

Dù phải thực hiện quả đá 11m đến lần thứ 3 nhưng Lampard vẫn đủ bản lĩnh để mang về bàn gỡ cho đội nhà

1 điểm không phải là kết quả tồi với thày trò Ancelotti ở trận này bởi West Ham đã thi đấu hết mình như những chiến binh thực thụ nhưng dù sao, 3 điểm thì vẫn hơn nên Chelsea chấp nhận mạo hiểm dồn lên tấn công, mặc cho hậu phương bị sơ hở. Phút 85, Zhirkov căng ngang nguy hiểm từ cánh trái và Green không thể bắt dính bóng, may là Upson đã kịp lao vào cản phá ngay trong tầm khống chế của Sturridge.

Rõ ràng, Chelsea không nên quá tiếc nuối khi không thể hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng để khoảng cách với MU sẽ được tăng lên 6 điểm (tương đương với hai trận thắng) bởi West Ham đã chơi quá hay. Sức tấn công của đội bóng áo xanh bị phong toả mạnh mẽ trong khi khung thành Petr Cech luôn bị đặt trong tình thế nguy hiểm sau những đòn phản công sắc bén của đội chủ nhà. Và an toàn trở về nhà trong vòng đấu không dành cho những đại gia cũng có thể coi là một thành công đối với thày trò Ancelotti. 

Đội hình thi đấu
West Ham: Green, Faubert, Gabbidon (Tomkins 19'), Upson, Ilunga, Noble, Kovac, Parker, Collison, Franco, Diamanti
Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ballack, Lampard, Malouda (Mikel 46'), Joe Cole (Zhirkov 76'), Drogba, Kalou (Sturridge 46')

  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X