Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chấp nhận "đi chợ" muộn

Thứ Hai 25/07/2011 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kế hoạch của HLV Villas-Boas, The Blues chỉ tăng cường các nhân tố mới sau khi kết thúc chuyến du đấu châu Á. Chelsea không có ý định chạy đua với Man United trên TTCN. Theo kế hoạch của HLV Villas-Boas, The Blues chỉ tăng cường các nhân tố mới sau khi kết thúc chuyến du đấu châu Á.

Trước khi mùa chuyển nhượng Hè 2011 diễn ra, giới quan sát nhận định Chelsea sẽ làm một cuộc “cách mạng” nhân sự sau khi bổ nhiệm HLV mới. Thế nhưng, dự đoán đó khó có cơ hội trở thành hiện thực. Tới thời điểm này, HLV Villas-Boas đã nhậm chức được gần 1 tháng nhưng Chelsea vẫn bước vào thị trường chuyển nhượng 1 cách lặng lẽ. Tân binh duy nhất mà họ đón về là thủ môn trẻ Thibaut Courtois.

Villas Boas chưa vội tiến vào TTCN

Trong những mục tiêu mà Chelsea theo đuổi, chỉ có tài năng trẻ Oriol Romeu là ở gần Stamford Bridge hơn cả. Cuối tuần qua, Chelsea đã nhận được cái gật đầu từ phía Barca ở thương vụ này. Phí chuyển nhượng của Romeu tạm thời chưa được tiết lộ song ước tính vào khoảng 4,5 triệu bảng. Tiền vệ 19 tuổi này hiện đang tập trung cùng ĐT U20 Tây Ban Nha tham dự VCK U20 thế giới. Romeu sẽ chính thức ký hợp đồng với Chelsea sau khi giải đấu trên kết thúc.

Sự chậm chạp của Chelsea trên thị trường chuyển nhượng không khỏi làm các CĐV lo lắng. Nỗi lo đó hoàn toàn có cơ sở bởi thời điểm này Man United đã chi tới 50 triệu bảng. Song, HLV Villas-Boas lại có thái độ tương đối dửng dưng. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho biết Chelsea không có ý định chạy đua với Man United trên TTCN: “Chúng tôi đang đánh giá những gì mà CLB sở hữu. Rõ ràng, Chelsea hiện có nhiều cầu thủ giỏi. CLB không nhất thiết phải nhanh chóng chi tiền để đưa về các tân binh. Chúng tôi hy vọng sẽ tiến tới thành công bằng cách làm này”.

Chelsea sẽ chỉ thực sự bắt tay vào TTCN sau khi trở về từ chuyến du đấu châu Á. Thời điểm đó, HLV Villas-Boas đã có trong tay bản đánh giá chi tiết các cầu thủ cũng như hiểu rõ Chelsea cần phải tăng cường nhân lực cho vị trí nào. Cách tiếp cận thận trọng này giúp CLB chủ sân Stamford Bridge hạn chế phần nào khả năng mua hớ những cầu thủ không phù hợp với đội bóng. Song mặt trái của nó là Chelsea không có nhiều sự chọn lựa bởi nhiều cầu thủ giờ đã có bến đỗ. Ngoài ra, các tân binh mà họ mang về sẽ không có nhiều thời gian hòa nhập môi trường mới.

Hiện tại, Chelsea vẫn đang nỗ lực theo đuổi Luka Modric (Tottenham) và Romelu Lukaku (Anderlecht). Song cả 2 thương vụ này đều đang rơi vào bế tắc. Trong khi Tottenham kiên quyết không bán Modric thì Anderlecht lại hét giá Lukaku quá cao. Ngoài ra, vấn đề sở hữu của Lukaku tương đối lằng nhằng. Theo một số nguồn tin, Anderlecht chỉ nắm 75% giá trị chuyển nhượng tiền đạo trẻ này, 25% còn lại thuộc về người nhà của Lukaku. Vì thế tiến trình thương thảo giữa các bên hứa hẹn sẽ rất phức tạp.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X