Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước ngày phán quyết, Chelsea chào đón viện binh quan trọng

Thứ Hai 09/12/2019 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đã được cổ vũ tinh thần đáng kể trước trận với Lille tại vòng bảng Champions League.

Sau một thời gian dưỡng thương, Antonio Rudiger đã có thể thi đấu trở lại và đây là thông tin rất vui cho HLV Frank Lampard và The Blues.

Rudiger bị chấn thương hành hạ


Cuối mùa trước, Antonio Rudiger dính chấn thương và bỏ lỡ trận chung kết Europa League của Chelsea. Khi lên nhận chức vô địch với trận thắng 4-1 trước Arsenal, trung vệ này còn phải mang theo chiếc nạng.

Trước ngày phán quyết, Chelsea đón viện binh Antonio Rudiger  hình ảnh
Rudiger liên tiếp dính chấn thương trong thời gian qua

Trở lại không lâu, Rudiger tiếp tục dính một chấn thương khác ở trận thắng Wolves 5-2 giữa tháng 9. Mất đi trung vệ số 1, Chelsea gặp nhiều khó khăn. Ngay cả khi có sự cải thiện, The Blues vẫn lọt lưới cả 5 trận vừa qua với tổng cộng 9 bàn thua.

Nó ảnh hưởng đến thành tích Chelsea khi họ chỉ thắng 1, hòa 1 và thua 3 trong 6 trận trên. Riêng tại Champions League, The Blues bị đội xếp thứ 5 là Man United thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 5 điểm.

Chuẩn bị tái xuất


Cựu thành viên Chelsea là Tony Cascarino khẳng định họ không thể sống thiếu Rudiger. Những trung vệ còn lại là Fikayo Tomori, Andreas Christensen và Kurt Zouma đều không đáp ứng kỳ vọng thời gian qua.

Dù vậy, đã tới lúc Rudiger tái xuất. Trung vệ người Đức đã có thể tập luyện trở lại cách đây vài tuần và giờ có vẻ đã đạt mức tương đối sung mãn. Bộ phận y tế của Chelsea đánh giá Rudiger hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao từ giờ.

Trước ngày phán quyết, Chelsea chào đón viện binh quan trọng hình ảnh 2
Trung vệ người Đức chuẩn bị tái xuất sân cỏ

Đó sẽ là một lựa chọn cho HLV Frank Lampard trước trận quyết định vòng bảng Champions League với Lille. Được chơi trên sân nhà, một chiến thắng sẽ giúp Chelsea đi tiếp song một thất bại sẽ khiến họ bị loại.

Tại bảng H lúc này, Chelsea có 8 điểm, bằng với Valencia đứng thứ 2 song kém thành tích đối đầu. Ajax dẫn đầu với 10 điểm còn Lille đã bị loại thẳng cánh với chỉ 1 điểm sau 5 lượt trận.

Lampard vẫn chưa quyết định liệu có lập tức tung Rudiger vào đội hình chính đêm thứ 3 hay không. Nhưng HLV 41 tuổi rất vui khi cầu thủ 26 tuổi tài năng này đã trở lại.

“Có khả năng, nhưng tương đối khó khăn bởi khâu phòng ngự của chúng tôi sẽ khiến Rudiger phải làm rất nhiều việc”, Lampard nói với các phóng viên khi được yêu cầu cập nhật về tình trạng của Rudiger.

“Chúng tôi cố gắng tạo ra những buổi tập giống như các trận đấu. Rudiger đã vượt qua hết các bài tập khắc nghiệt. Anh ấy trông khỏe khoắn và sẵn sàng ra sân. Tôi biết anh ấy đang rất khát khao.”

“Đó là một hậu vệ giỏi. Tôi nghĩ có lẽ mọi người đã bỏ qua thực tế rằng chúng tôi đang trẻ hóa cộng thêm án cấm chuyển nhượng đầu mùa. Đã có khoảng thời gian chúng tôi mất 5 trụ cột do chấn thương. Bây giờ, Rudiger đã trở lại và Loftus-Cheek cũng tiến gần điều đó.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X