Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chẳng thiết tha “Quái thú” Diego Costa, nhưng…

Thứ Bảy 30/07/2016 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có rất nhiều tin đồn liên quan tới việc tiền đạo Diego Costa sẽ quay lại Atletico Madrid mùa hè này song đến giờ vẫn chưa thể trở thành sự thực. Có nhiều trúc trắc trong chuyện này dẫn tới các bên chưa thể đạt được điều mình mong muốn.


Chủ tịch Enrique Cerezo của Atletico Madrid như một thói quen đã lâu vẫn lên báo nói rất nhiều về việc họ quan tâm tới tiền đạo Diego Costa và muốn đưa anh trở lại sân Vicente Calderon. “Trong một thời gian dài bạn (phóng viên) đã hỏi tôi về Costa và tôi luôn nói rằng anh ấy là một cầu thủ còn hợp đồng với Chelsea, Đây là một cầu thủ tuyệt vời và chúng tôi rất yêu quý nhưng hiện anh vẫn là người của Chelsea”, ông nói trên tờ Marca tuần trước.

Chelsea chang thiet tha Quai thu Diego Costa, nhung… hinh anh
Chủ tịch Cerezo của Atletico luôn ngưỡng mộ Costa

Đúng là Costa vẫn thuộc biên chế Chelsea đúng như Cerezo đã nói nhưng có điều không hẳn rằng đội bóng này đã muốn giữ chân anh. 2 năm đã trôi qua kể từ khi Costa đến chơi bóng tại Anh, phong độ của cầu thủ gốc Brazil không hề tệ với 32 bàn thắng sau 54 trận tại Premier League. Trong cách chơi phòng ngự phản công quen thuộc của Chelsea, anh được xem là mảnh ghép phù hợp với khả năng độc lập tác chiến và săn bàn cực tốt ở trên.

Nhưng cũng không phải mọi thứ đều màu hồng khi mà những cuộc giáp mặt thường xuyên với đối phương và trọng tài, một số vấn đề với ngôn ngữ và văn hóa địa phương khiến cho Costa trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất tại xứ sương mù. Các thành viên của Chelsea và cả các CĐV của họ vẫn đứng sau ủng hộ cho tiền đạo có biệt danh “Quái thú” nhưng việc phải chống lại cái nhìn căm phẫn của cả nước Anh đó không thể coi là bất biến.

Chelsea chang thiet tha Quai thu Diego Costa, nhung… hinh anh 2
Costa cũng không quá thiết tha ở lại Chelsea

Bản thân Costa cũng chẳng mấy vấn vương với nước Anh và không dưới 2 lần bày tỏ mong muốn được tái hợp với Atletico. Đến tân HLV Antonio Conte của Chelsea dù chưa nói thẳng ra lần nào rằng muốn thanh lý tiền đạo có biệt danh “Quái thú” song ai cũng hiểu một mẫu người lắm tài nhiều tật, thiếu tổ chức chưa khi nào là sự ưa thích của cựu thuyền trưởng ĐT Italia. Như vậy ý định của các bên về tương lai của Costa
gần như đã rõ ràng song có một số trúc trắc khiến họ chưa thể như ý.

Conte đã nhắm tới một số cái tên thay thế khi Chelsea bán Costa đi chỉ có điều chưa thể sở hữu họ. Mục tiêu số 1 của ông hè này là Alvaro Morata nhưng hai lời đề nghị mà Chelsea gửi tới Real Madrid đều đã bị từ chối. Sau khi gây một số ấn tượng tại Euro 2016, giá trị của Morata càng tăng lên và đội bóng thành London lại phải cân nhắc chuyện giá cả. Tiếp đó, Conte còn muốn có trò cũ tại Juventus là Carlos Tevez với kỳ vọng kinh nghiệm và sự am hiểu bóng đá Anh của tiền đạo này sẽ hữu ích cho Chelsea. Nhưng dù đã trực tiếp gọi điện, ông vẫn không thể thuyết phục Tevez rời bỏ CLB thời niên thiếu Boca Juniors.

Chelsea chang thiet tha Quai thu Diego Costa, nhung… hinh anh 3
Nhưng vì nhiều lý do đôi bên chưa thể dứt khỏi nhau

Thêm nữa, phía Chelsea cũng muốn có được ít nhất 38 triệu Euro, đúng bằng mức giá họ đã trả cho Atletico để có Costa năm 2014. Nhưng vào thời điểm này, việc đội bóng này có kham nổi khoản phí đó hay không là một chuyện khác. Dù thu về 42 triệu Euro từ việc bán Jackson Martinez tới Quảng Châu Evergrande hồi đầu năm 2016 nhưng Atletico còn đang phải tính dùng nó để trả khoản nợ thuế tồn động cho chính phủ Tây Ban Nha. Cũng với lý do đó mà Los Rojiblancos khó lòng đáp ứng được mức lương 9 triệu Euro mỗi mùa mà Costa đang nhận ở Chelsea hiện nay. 

Câu chuyện nói trên chỉ ra rằng bóng đá thời nay không còn có chỗ cho tình cảm. Đã qua rồi cái thời Chelsea muốn có ai sẽ được người đó mà họ cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng khi luật Công bằng tài chính (FFP) đã được áp dụng. Cả Atletico cũng vậy bởi cách chi tiêu thiếu sáng suốt trong quá khứ khởi nguồn cho các khoản nợ đầm đìa khiến đại gia ngày nào cũng không còn dám mạo hiểm. Rồi Costa dù khoái cuộc sống ở Madrid hơn London song cũng không dám đánh đổi bằng chuyện phải giảm thu nhập ở độ chín sự nghiệp.

Tất cả những con tính chi ly của các bên khiến cho cuộc ly hôn của Chelsea với Costa cùng màn tái hợp giữa chân sút 27 tuổi với Atletico vẫn chỉ nằm trong tưởng tượng. Họ có thể vẫn xuất hiện liên tục trên các mặt báo, song sẽ chỉ dừng ở mức tin đồn.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X