Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cáo già lọc lõi trên TTCN

Thứ Tư 10/09/2014 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Kỳ nghỉ của các CLB khi ĐTQG tập trung thi đấu là cơ hội tốt để Chelsea điểm lại những tín hiệu tích cực ở mùa giải này của họ.

Trong mùa giải đầu tiên trở lại Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã có nhiều điều chỉnh với đội hình mà ông thừa hưởng, và sau một mùa giải không danh hiệu, ông đã tiếp tục những thay đổi trong mùa hè này.

Đáng chú ý nhất, lần đầu tiên trong thời đại Roman Abramovich, các thương vụ mua bán cầu thủ của Chelsea tỏ ra hợp lý cả về mặt kinh tế vẫn chuyên môn, một phần vì sức ép từ luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA.

Chelsea đã thu 141 triệu bảng từ việc bán đi 5 cầu thủ này
Chelsea đã thu 141 triệu bảng từ việc bán đi 5 cầu thủ này

Trong 1 năm vừa qua, Chelsea đã thu về hơn 100 triệu bảng từ việc bán đi Juan Mata, David Luiz và Romelu Lukaku, và Mourinho không úp mở về việc The Blues đang tìm cách cân đối thu chi của họ. “Chúng tôi làm ra tiền để có thể chi tiêu”, ông nói. “Trong mỗi mùa chuyển nhượng đã qua, Chelsea đều để mất các cầu thủ giỏi. Trong mùa đông chúng tôi bán đi Mata. Mùa hè vừa rồi chúng tôi bán Luiz và Lukaku”.

Tất nhiên, Mourinho lịch sự không nói rằng ông không còn cần Mata, Luiz và Lukaku, khi các ưu tiên của ông là một hậu vệ trái, một tiền đạo và một tiền vệ trung tâm mới. “Chelsea lúc này không phải là một đội chi tiền”, Người đặc biệt nói. “Chelsea hiện giờ kiếm được nhiều tiền từ chuyển nhượng hơn là chi ra”.

Tuy nhiên, đó không hề là dấu hiệu cho thấy Abramovich không còn hứng thú với việc bỏ tiền cho đội bóng. Thật ra, ông chủ người Nga chỉ càng quyết tâm hơn gắn bó với The Blues khi mà Man City đang bứt lên trong cuộc đua tiền, với cái giá không hề rẻ. Cuối mùa trước, Man City đã bị UEFA phạt vì vi phạm FFP, khiến hè này, họ không được phép chi thuần chuyển nhượng quá 50 triệu bảng.

Mourinho vẫn có thể chi tiền mạnh tay nếu muốn và Chelsea sẽ không phải lo lắng quá nhiều về FFP. Họ đã rất khôn ngoan khi mua về Filipe Luis, Cesc Fabregas, Diego Costa và Loic Remy, tất cả đều với mức giá tương đối phải chăng trong thời đại cầu thủ đang trở thành những món hàng đắt tới điên rồ như hiện nay.

Liverpool tuyệt vọng tìm người lấp vào khoảng trống của Luis Suarez; Arsenal muốn xếp cao hơn hạng 4; Man United thì hoàn toàn hoảng loạn. Chỉ có Mourinho là vẫn đưa ra những quyết định duy lý khôn ngoan ở Chelsea. “Khi UEFA quyết định áp dụng FFP, họ muốn các đội cạnh tranh với nhau trên một cơ sở công bằng”, HLV người BĐN nói. “Nhưng thực tế là các đội bóng lớn với nhiều năm ở đỉnh cao và cơ sở CĐV đông đảo trên toàn thế giới với thu nhập nhiều hơn vẫn là những đội chi tiêu mạnh tay và mua về các ngôi sao lớn”.

Chính vì thế, Mourinho tỏ ra hài lòng với những gì mà ông đã có trong tay. “Ở Chelsea, chúng tôi rất vui với những gì chúng tôi đang làm được, sự cân bằng tuyệt vời giữa thu nhập và ngân sách chuyển nhượng”, ông nói. “Chúng tôi cũng hài lòng với tình hình của CLB hiện giờ, chúng tôi không muốn thay đổi gì nữa”.

Không có gì dễ hiểu hơn thế.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X