Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Cẩn thận "chết yểu" bởi hàng thủ

Thứ Tư 24/09/2014 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đang bay cao trong mùa giải năm nay và trở thành ứng cử viên vô địch hàng đầu. Tuy nhiên hàng thủ của họ đang có những vấn đề tiềm ẩn có thể khiến Chelsea gặp khó khăn.

Chelsea đã có một mùa hè mua sắm cực kỳ trôi chảy khi họ đã có được những cầu thủ của mình muốn, và các tân binh của họ cũng đang hoà nhập rất tốt với môi trường mới. Courtois vẫn đang là một chốt chặn đáng tin cậy và cho thấy mình đủ khả năng thay thế Petr Cech, còn Cesc Fabregas và Diego Costa đang trở thành cặp đôi đáng sợ nhất Premier League với những pha phối hợp cực kỳ ăn ý của mình.

Kết quả là Chelsea bay cao với ngôi đầu bảng và không ai có thể vượt mặt được đội chủ sân Stamford Bridge để giành ngôi vị ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Premier League. Thế nhưng chẳng có đội bóng nào là bất khả chiến bại, Chelsea cũng có điểm yếu và thậm chí nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua đường trường của họ: điểm yếu hàng phòng ngự.

 

Thật trớ trêu khi hàng phòng ngự lại là tử huyệt dưới triều đại Jose Mourinho, nhưng nếu nhìn vào đội hình của Chelsea trong mùa giải năm nay, nhiều người cũng sẽ có sự lo ngại tương tự cho The Blues. Tính đầy đủ, Chelsea hiện giờ có 4 trung vệ: Gary Cahill, John Terry, Kurt Zouma và Andreas Christensen.

Terry đã qua thời đỉnh cao từ lâu và không còn duy trì được sự ổn định như những năm tháng đỉnh cao nữa. Tân binh Kurt Zouma cũng chỉ dừng lại ở mức hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò của một cầu thủ dự bị, còn Christensen thậm chí mới chỉ 18 tuổi và vẫn thuộc dạng “măng non” trong đội hình của Chelsea. Rõ ràng nếu như Gary Cahill gặp chấn thương vào lúc này, Chelsea gần như sẽ gặp khủng hoảng ngay ở tuyến giữa. Điều này cũng là hệ quả dễ hiểu khi Chelsea không có lấy một sự bổ sung cho vị trí trung vệ sau khi đã bán David Luiz cho PSG.

Hai vị trí hậu vệ cánh cũng để lại nhiều nỗi lo khi Chelsea cũng chỉ có 4 cầu thủ có thể đảm nhiệm vị trí ở hai biên là Ivanovic, Azpilicueta, Nathan Ake và tân binh Filipe Luis. Trong số các cầu thủ nêu trên, Ivanovic là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất khi có 2 bàn thắng và cũng 2 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tuy nhiên ở mặt trận phòng ngự, Ivanovic vẫn chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự của mình, một phần cũng bởi quá ham mê lên tham gia tấn công. Ở cánh còn lại, Cesar Azpilicueta lại hoàn toàn ngược lại khi hậu vệ người Tây Ban Nha đá khá an toàn và đảm bảo nhiệm vụ phòng ngự nhưng khả năng hỗ trợ tấn công của cầu thủ này vẫn là hạn chế và khiến Hazard khá đơn độc bên hành lang trái.

Còn với Filipe Luis, cầu thủ này đã gây thất vọng lớn cho đến thời điểm này vì không thể hoà nhập được với lối chơi của toàn đội. Sau màn trình diễn quá tệ trong trận đấu với Everton (chỉ có 2 pha tắc bóng, 2 tình huống tham gia phòng ngự), cựu cầu thủ của Atletico Madrid đã bị ném lên băng ghế dự bị một cách không thương tiếc. Có thể thấy hai vị trí hậu vệ biên của Chelsea cũng phụ thuộc rất nhiều vào cặp đôi đá chính Ivanovic - Azpilicueta, và nếu không cẩn thận Chelsea cũng sẽ đau đầu với vấn đề ở hai cánh của mình.

 

Với một hàng thủ không mấy chắc chắn như thế, không lạ khi Chelsea thủng lưới tới 7 bàn sau 5 trận, nhiều nhất trong số các đội thuộc Top 5. Việc The Blues leo lên được vị trí đầu bảng phần lớn dựa vào sự xuất sắc của các nhân tố trên hàng công và sự khôn khéo của HLV Mourinho. Nhờ nắm bắt được điểm yếu của đội nhà, Người đặc biệt hiếm khi để Chelsea đánh phủ đầu đối thủ nếu không có lợi thế về sân nhà hay thật sự vượt trội đối thủ về lực lượng.

Trong những vòng đấu trận đấu vừa qua, các học trò của Mourinho chỉ giữ sạch lưới 1 trận duy nhất trước Leicester City trên sân nhà, còn lại thủ thành Courtois đều phải ít nhất 1 lần vào lưới nhặt bóng. Với một Schalke không có hàng công quá mạnh và có lợi thế dẫn bàn trước, Chelsea vẫn đánh mất 3 điểm ngay trên sân nhà trong một tình huống phản công. Kịch bản tương tự lặp lại khi Terry quá chậm chạp trong tình huống them kèm Lampard và để “người cũ” của Chelsea giữ lại 1 điểm cho Man City vào những phút cuối trong trận đấu trên sân Etihad.

Chelsea đang thăng hoa nhưng chỉ là ở hàng công, còn hàng thủ của họ vẫn đang ẩn giấu đầy bất trắc. Và nếu không có những sự bổ sung kịp thời, chẳng sớm thì muộn, hệ quả đối với đội bóng của Mourinho có thể cũng sẽ giống với Manchester United.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X