Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cân nhắc hủy bỏ kế hoạch chiêu mộ Cavani và Hulk vì lí do tiền bạc

Thứ Tư 15/08/2012 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ đầu kì chuyển nhượng mùa hè đến nay, Chelsea vẫn đang loay hoay tìm kiếm thêm một tiền đạo để thay thế cho Drogba đã ra đi. Nhưng kế hoạch của The Blues có thể sẽ bị hủy bỏ vì lí do tài chính.

Tỏa sáng giúp Chelsea vô địch Champions League đầy bất ngờ, Drogba đã quyết định ra đi trong vinh quang khi từ chối gia hạn hợp đồng để chuyển tới Trung Quốc thi đấu. Dù đã có tuổi nhưng rõ ràng Drogba vẫn là nhân tố rất quan trọng trên hàng công Chelsea trong bối cảnh tiền đạo cắm còn lại là Fernando Torres thi đấu với phong độ bất ổn. Cũng bởi thế nên ngay sau khi Drogba ra đi, Chelsea đã nhanh chóng tìm cách nâng cấp hàng công khi đưa về Eden Hazard, Marko Marin và Oscar. Ngoài ra, còn một kế hoạch nữa được vạch ra khi The Blues muốn đưa thêm về Stamford Bridge thêm một tiền đạo có chất lượng đề phòng cho khả năng Torres vẫn thi đấu với phong độ đi xuống.

Cavani
Chelsea chê mức giá của Cavani quá đắt

Ba mục tiêu mà Chelsea đưa vào tầm ngắm trong bản kế hoạch thay thế Drogba lúc này là Hulk (Porto), Edinson Cavani (Napoli) và Victor Moses (Wigan). Tuy nhiên, cả ba thương vụ này đều đang gặp khó khăn do khúc mắc về vấn đề mức phí chuyển nhượng.

Theo đuổi Cavani từ đầu kì chuyển nhượng hè đến nay nhưng đến thời điểm hiện tại, Chelsea đang có ý định từ bỏ thương vụ này. Cavani đang yêu cầu mức lương 150.000 bảng/ tuần, còn phía Napoli yêu cầu mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng cho tiền đạo người Uruguay. Trong bối cảnh Chelsea đã bổ sung lực lượng khá mạnh mẽ từ đầu mùa hè với ba cầu thủ được mang về chủ yếu để bổ sung cho hàng công, mức giá Napoli đưa ra khiến Chelsea cảm thấy quá đắt. Hơn nữa, Chelsea cũng cho biết sẽ chỉ tiếp tục nếu Cavani cân nhắc đến chuyện giảm lương để tới Premier League thi đấu.

Còn với Hulk, Chelsea đã để ý đến tiền đạo này kể từ ngày Drogba ra đi. Là một cầu thủ Brazil nên Hulk vẫn mang trong mình chất khéo léo, nhưng tiền đạo này lại thi đấu giống với phong cách của các cầu thủ châu Âu nhiều hơn khi dựa vào nền tảng thể lực cũng như sức mạnh. Chelsea cho rằng Hulk là sự thay thế hoàn hảo cho Drogba, nhưng khổ nỗi Porto luôn yêu cầu mức giá quá cao cho tiền đạo này. Bất chấp việc Hulk đã lên tiếng đòi ra đi, Porto vẫn yêu cầu con số thấp nhất là 38 triệu bảng đối với Chelsea - bằng một nửa so với mức phí giải phóng hợp đồng của Hulk (80 triệu bảng).

Thương vụ cuối cùng Victor Moses thì giá mềm hơn rất nhiều khi Wigan yêu cầu con số 10 triệu bảng. Tuy nhiên, Chelsea vẫn chê con số ấy là quá lớn khi cho rằng Moses chỉ đáng giá khoảng 7 triệu bảng. Hiện tại, Chelsea vẫn đang đàm phán trong cả ba thương vụ nói trên nhưng nếu mức phí chuyển nhượng không được giảm xuống, nhiều khả năng Chelsea sẽ hủy bỏ kế hoạch mua tiền đạo trong hè này để đặt lòng tin vào Torres.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X