Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cán mốc chi 1 tỷ đô dưới thời Todd Boehly

Thứ Ba 15/08/2023 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Công tác chuyển nhượng Chelsea liên tục làm náo loạn phiên chợ hè, khi mới đây đã cán mốc 1 tỷ đô và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Chelsea mới công bố bản hợp đồng Moises Caicedo từ Brighton với giá 115 triệu bảng. Đây là tân binh thứ 7 của đội bóng thủ đô London trong mùa hè này, sau những Christopher Nkunku, Axel Disasi, Nicolas Jackson, Lesley Ugochukwu, Robert Sanchez và Angelo Gabriel. 

Tính trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất kể từ khi Todd Boehly sắm vai chủ sở hữu CLB từ mùa hè năm ngoái, Chelsea đã đạt mốc chi hơn 1 tỷ USD. Trong mùa hè 2022, họ đem về 8 tân binh gồm Fofana, Cucurella, Sterling, Koulibaly, Chukwuemeka, Aubameyang, Slonina và Zakaria.

Chelsea cán mốc chi 1 tỷ đô dưới thời Todd Boehly 1
Moises Caicedo là tân binh mới nhất của Chelsea

Tháng 1 năm nay, Chelsea tiếp tục bổ sung 8 cầu thủ nữa, trong đó có 2 bom tấn Enzo Fernandez và Mykhaylo Mudryk, cùng những Badiashile, Madueke, Gusto, Santos, David Fofana và mượn Joao Felix.

Trước mắt, họ cũng đạt thoả thuận chiêu mộ Romeo Lavia từ Southampton. Cầu thủ sinh năm 2004 có giá 50 triệu bảng (63,5 triệu USD), chưa bao gồm phụ phí và sẽ sớm hoàn tất chuyển nhượng ngay trong tuần này. Tính trung bình, mỗi kỳ chuyển nhượng Chelsea tiêu tốn 350 triệu USD. Họ cũng “biến hoá” khoản chi mỗi năm giảm xuống bằng cách kéo dài thời gian hợp đồng cho các tân binh, tiêu biểu như Moises Caicedo ký hợp đồng 8 năm, kèm điều khoản gia hạn 1 năm.

Chelsea cán mốc chi 1 tỷ đô dưới thời Todd Boehly 2
Những bản hợp đồng Todd Boehly đem về Chelsea từ mùa hè 2022 đã vượt mốc 1 tỷ USD

Sở dĩ, Chelsea không ngại chi tiêu bởi họ cần thanh lọc và bổ sung lực lượng triệt để. Bên cạnh đó, khoản tiền thu về từ công tác chuyển nhượng cũng rất lớn với những thương vụ bán Mateo Kovacic, Mason Mount, Kai Havertz,… Bên cạnh đó, giới hạn ký hợp đồng tối đa 5 năm với các tân binh (điều luật UEFA) tạm thời chưa áp dụng với Chelsea mùa giải này, khi họ… không dự cúp châu Âu.

Chelsea cũng sẵn sàng đối phó với luật công bằng tài chính, với mức phạt cấm chuyển nhượng từng bị áp dụng trong quá khứ (thời HLV Frank Lampard còn dẫn dắt), bởi vậy đó cũng là lý do khiến CLB sẵn sàng “mua một thể” trong 3 phiên chợ gần nhất.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X