Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cần Lukaku, nhưng Lukaku có cần Chelsea?

Thứ Hai 02/12/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lukaku đã từng được Chelsea mua lại từ Anderlecht khi mới 18 tuổi với cái giá lên tới 17 triệu bảng và là phương án thay thế Didier Drogba. Tài năng, nhiệt huyết và không bao giờ gây rắc rối cho câu lạc bộ, Lukaku vẫn không được trọng dụng và bị đẩy sang hết West Brom và giờ là Everton...

Nếu như có thể viện lí do lấy thêm kinh nghiệm trong lần cho mượn tới West Brom, thật khó có thể giải thích quyết định của Mourinho khi đẩy Lukaku sang Everton hồi đầu mùa. Và lúc này anh lại tiếp tục tỏa sáng, Mourinho vẫn chưa dành bất cứ lời khen nào cho anh. Với tất cả những gì anh nhận được, liệu Lukaku có còn cần Chelsea?

Romelu Lukaku
\

Mặc dù là một cầu thủ người Bỉ có gốc từ Congo, Lukaku là một fan của Chelsea, anh thần tượng Didier Drogba, tượng đài ở Chelsea mà người ta vẫn thường đem ra so sánh với Lukaku đơn giản vì hai người này cùng da màu, có vóc người giống nhau và cùng chơi cho Chelsea. Lukaku chỉ là một tài năng trẻ từ khi gia nhập Chelsea nhưng từ đó tới nay anh đã có những tiến bộ vượt bậc, từ một cầu thủ mạnh mẽ và chơi có phần “hoang dã”, anh đã phát triển thành một tiền đạo với khả năng đánh hơi bàn thắng và đặc biệt là khả năng chọn vị trí cũng như sử dụng sức mạnh của mình hợp lí hơn. Nhưng những điều đó vẫn chưa làm Mourinho hài lòng.

Trong khoảng thời gian với Eveton, phong độ của anh làm dấy lên câu hỏi trong lòng người hâm mộ The Blues về quyết định của Mourinho đẩy anh sang đội vùng Merseyside. Chính Lukaku dường như cũng thắc mắc về điều này, khi được hỏi về việc Chelsea có giữa liên lạc với anh trong thời gian ở Everton, cầu thủ người Bỉ trả lời: “Thật lạ kì, tôi đã phải ra quyết định. Hãy tưởng tượng xem nếu tôi còn ở Chelsea, tôi chắc chỉ chơi được 5 trận cho tới lúc này, ở Everton mọi người đều yêu mến tôi và tôi đang phát triển.”

Mourinho, dĩ nhiên cũng không chịu ngồi yên, bật lại Lukaku: “Romelu rất thích phát biểu, cậu ta là một đứa trẻ và thích phát biểu; nhưng điều duy nhất cậu ta không nói đó là lí do cậu ta phải tới Everton dưới dạng cho mượn. Trong lần cuối tôi liên lạc với cậu ta, tôi đã hỏi y hệt như vậy: “Tại sao cậu không bao giờ giải thích lí do mình không còn ở đây?””.

Nhưng dù sao chăng nữa, Lukaku cũng đang có những tháng ngày tuyệt với cùng Everton, anh đã ghi tới 8 bàn thắng chỉ sau 9 trận cho đội bóng này và đang dần hoàn thiện những kĩ năng của mình. Mọi người ở Everton đều yêu quí anh. Trung vệ Phil Jagielka đã phát biểu: “Lukaku có một vài trò quan trọng tại Everton với những bàn thắng, sự có mặt của anh ấy cũng khích lệ tinh thần của mọi người.”

Với những gì đã thể hiện tại Everton, không nghi ngờ gì rằng Lukaku đang là một trong những tiền đạo trẻ tiềm năng nhất thế giới và hơn nữa, Everton cũng đang thăng hoa tại Premier League. Tiền đạo người Bỉ có nhất thiết phải quay lại mảnh đất lắm sự tranh chấp tại Chelsea với một vị huấn luyện viên đã có ác cảm với anh?

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X