Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea cần gì Chiellini khi đã có trong tay Terry mới?"

Thứ Ba 06/12/2016 21:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuyên gia phân tích Jamie Redknapp của đài Sky Sports cho rằng Chelsea không cần phải chuẩn bị “bom tiền” để chiêu mộ Giorgio Chiellini của Juventus bởi họ đang có trong tay một cầu thủ tiềm năng đạt đến đẳng cấp của Terry là Nathan Ake.
Nathan Ake
Nathan Ake là người ghi bàn thắng quyết định đem về cho Bournemouth 3 điểm từ tay Liverpool cuối tuần qua

Ngay từ khi HLV Conte mới cập bến Stamford Bridge, Chelsea đã được liên hệ chiêu mộ trung vệ dày dạn kinh nghiệm Giorgio Chiellini của Juventus. Cầu thủ 32 tuổi có khả năng chỉ huy hàng thủ ấn tượng, đồng thời những kỹ năng phòng ngự của anh cũng tinh quái và khôn khéo đậm chất Ý. Sau một thời gian dài đàm phán, Chelsea vẫn không thể thuyết phục được “Bà đầm già” nhả người và đành phải hài lòng với phương án dự phòng David Luiz.

Dẫu vậy, hàng thủ ba người của Chelsea vẫn còn một lỗ hổng cực kỳ lớn là Gary Cahill. HLV Conte vẫn đang tìm kiếm những phương án chất lượng hơn để xây chắc thêm hệ thống phòng ngự của The Blues. Những tin đồn về Chiellini một lần nữa được dấy lên. Song, Jamie Redknapp cho rằng Chelsea chẳng cần phải đào sâu tìm kiếm trên thị trường chuyển nhượng bởi họ vốn đã sở hữu một cầu thủ vô cùng tiềm năng là Nathan Ake.

“Mặc dù vẫn còn nhiều khía cạnh phải cải thiện nhưng rõ ràng Ake có thể giúp Chelsea tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. Họ đang thèm khát một trung vệ lệch trái trong sơ đồ ba hậu vệ. Gary Cahill đã chơi tạm ổn mùa này nhưng cậu ấy thi đấu không thoải mái chút nào. Tìm ra một trung vệ thuận chân trái vào thời điểm này cực kỳ khó. Chelsea có thể tìm mua một ai đó như Chiellini nhưng họ đang có một giải pháp lâu dài trong tay là Ake”.

“Nếu giữ được vị trí tại Bournemouth, Ake sẽ có hai năm kinh nghiệm thi đấu tại Premier League. Tôi tin cậu ấy sẽ tiến những bước dài chỉ trong nay mai để chứng minh rằng mình đủ khả năng chơi trong đội hình Chelsea. Trung vệ cuối cùng trưởng thành từ lò đào tạo Chelsea và giữ được vị trí trong đội lâu dài là John Terry. Liệu Ake có phải là cái tên tiếp nối vị trí của Terry?”.

Cầu thủ trẻ người Hà Lan đã được Chelsea chiêu mộ từ Feyenoord vào năm 2011. Từ đó đến nay, Ake chỉ được ra sân cho The Blues vỏn vẹn 12 lần. Tuy nhiên, anh đã thể hiện rất ấn tượng khi thi đấu cho Watford mùa trước. Ngôi sao 21 tuổi đang phải ngồi dự bị tại Bournemouth nhưng đã tiến một bước dài trong việc trở lại đội hình xuất phát bằng cách ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-3 vào lưới ứng viên vô địch Liverpool cuối tuần trước.
Man City đã tìm ra được điểm yếu trong sơ đồ 3-4-3 của Chelsea?
(Bongda24h.vn) – Mặc dù vẫn bị Chelsea đánh bại song HLV Pep Guardiola đã chỉ cho tất cả các đội bóng tại Premier League thấy con đường tốt nhất để tiến gần và...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X