Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: CAN 2012, cơ hội của Torres và... Villas-Boas

Thứ Hai 16/01/2012 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi đội tuyển Bờ Biển Ngà bắt đầu chiến dịch của họ ở giải vô địch châu Phi gặp Sudan vào Chủ nhật tới, có lý do để tin rằng Fernando Torres sẽ đặt cược vào cửa đội bóng của Didier Drogba chiến thắng, thậm chí là cả vào cửa Bờ Biển Ngà sẽ vào đến tận trận chung kết ngày 12/2.

Tiền đạo người Tây Ban Nha, qua trận đấu với Sunderland tối thứ Bảy, đã cho thấy nếu Drogba vắng mặt càng lâu, thì cơ hội để anh củng cố vị trí tiền đạo đá cắm của mình càng lớn. Dù vẫn chưa ghi bàn, cú vô lê mãn nhãn đập xà ngang từ chân Torres đã tạo cơ hội dễ dàng cho Frank Lampard ghi bàn duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm cực kỳ quan trọng cho Chelsea.

Tuy nhiên, không chỉ có pha bóng ấn tượng đó, Torres đã thể hiện tất cả những gì cần ở một tiền đạo 50 triệu bảng, kỹ năng đi bóng qua đối thủ, tạo đột biến, nhận bóng và xử lý bóng trong vòng cấm địa. Thêm vào đó là cái duyên của Lampard, luôn có mặt đúng chỗ và đúng thời điểm, đã giúp Chelsea bỏ túi 3 điểm, dù không dễ dàng.

Cơ hội của Torres & Villas-Boas

Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Andre Villas-Boas và đội bóng của ông ở mọi giải đấu, nhưng trước Sunderland, đội bóng áo xanh đã không thể kết thúc trận đấu theo cách mà họ thường thấy. Đúng như tính cách của tân HLV Martin O’Neill, đội khách đã không chấp nhận rời Stamford Bridge trong cảnh cam chịu. Đầy quyết tâm, chơi sòng phẳng và luôn nỗ lực tối đa, Sunderland đã không ít lần khiến khung thành Petr Cech chao đảo và chỉ cần dứt điểm tốt hơn một chút, Mèo đen đã có được trận hòa mà họ xứng đáng.

“Tôi rất thất vọng”, O’Neill nói sau trận đấu, “Chúng tôi có những cơ hội tốt nhất và bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội, như vậy là quá nhiều. Ghi bàn đương nhiên là khó, nhưng lẽ ra không khó như thế. Một hậu vệ cánh lóng ngóng chơi ở giải nghiệp dư cũng có thể ghi bàn”. Nhận xét đó có thể làm phiền lòng Nicklas Bendtner hay Connor Wickham, nhưng trong hoàn cảnh hiện giờ, những gì Sunderland thể hiện vẫn là rất đáng khen.

Ngoài ra, đội khách cũng có một đòi hỏi phạt đền rất xác đáng khi Ashley Cole phạm lỗi với Bendtner ở phút 58. Phil Dowd, một phần vì vài giây trước đó đã từ chối một đòi hỏi tương tự từ Torres, đã phẩy tay cho trận đấu tiếp tục. Dẫu sao, kết quả này vẫn đầy những dấu hiệu khích lệ với Chelsea. Sự xuất sắc của tiền đạo người TBN, pha làm bàn của Lampard, lần đầu hàng thủ không để thủng lưới sau 6 trận ở Premier League và cả sự xuất hiện của Gary Cahill trên khán đài.

Ngay cả khi không để thua, những cơ hội liên tục mà Sunderland tạo ra được nhiều khả năng sẽ khiến Villas-Boas để cựu trung vệ của Bolton đá chính ngay trong trận gặp Norwich cuối tuần này. David Luiz, bên cạnh John Terry, đã lại có một trận đấu thăng giáng lẫn lộn và sai lầm ở phút 90+3 của anh suýt chút nữa đã khiến Chelsea phải trả giá đắt nếu như Bendtner không quá kiên định với thương hiệu chân gỗ của mình. Đó đã là pha bỏ lỡ rõ ràng thứ ba của tiền đạo người Đan Mạch trong trận đấu, bao gồm một cú sút hỏng và một pha đánh đầu ra ngoài nữa ở hiệp 1. Danh sách mà O’Neill liệt kê ở trên còn dài: James McLean phí hoài những cơ hội tốt do Stephane Sessegnon tạo ra ở phút thứ 3 và từ quả tạt của Sebastian Larsson ở phút 65. Cuối cùng, Craig Gardner sút bóng ra ngoài ở phút 89.

Chelsea cũng có những cơ hội của họ, và với tư cách một đội bóng lớn, họ đã tận dụng được. Những nền tảng cho sự đổi thay và một cuộc cách mạng làm lại từ đầu đã xuất hiện, tất cả bây giờ có lẽ phụ thuộc vào Villas-Boas.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X