Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea cầm hòa M.U: Điểm sáng Matic

Thứ Ba 29/12/2015 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đã xuất sắc cầm hòa M.U tại Old Trafford, phong độ ấn tượng của tiền vệ Nemanja Matic là một trong những điểm nhấn của The Blues ở trận này.


Tiền vệ Nemanja Matic đã chơi thất vọng mùa này. Từ một cầu thủ xuất hiện trong đội hình tiêu biểu mùa trước và góp công giúp Chelsea vô địch Premier League, tuyển thủ người Serbia bỗng nhiên trở thành gánh nặng của đội bóng. Việc cầu thủ sinh năm 1988 không hoàn thành nhiệm vụ của một máy quét ở khu vực giữa sân khiến hàng thủ Chelsea dễ dàng bị khai thác, đặc biệt là ở vị trí của Branislav Ivanovic và John Terry, những cầu thủ đã lớn tuổi. Sự sa sút của Matic là một trong những lý do khiến The Blues lâm vào khủng hoảng, nằm ở nửa dưới của BXH và Jose Mourinho bị mất việc.
MU hoa 0-0 Chelsea Diem sang tien ve Matic hinh anh
Matic chơi thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải này

Khi HLV Guus Hiddink tới Stamford Bridge, những ngôi sao Chelsea dần chơi tốt lên trong đó có Matic. Nếu như ở trận hòa Watford, màn trình diễn của cầu thủ người Serbia chỉ ở mức tròn vai thì trước M.U tiền vệ sinh năm 1988 đã có một màn trình diễn ấn tượng. Trong chuyến làm khách tại Old Trafford, Hiddink rất có ý đồ khi ông tung ra sân bộ đôi tiền vệ trung tâm cao to và có khả năng tranh chấp cả trên không lẫn mặt đất tốt là Nemanja Matic và John Obi Mikel. Hai cầu thủ này khiến tuyến giữa của Chelsea không quá lép vế trước cặp Schweinsteiger và Schneiderlin bên phía đội chủ nhà.
De Gea nói gì sau những nỗ lực không được đền đáp?
(Bongda24h.vn) - Sau trận M.U 0-0 Chelsea, thủ thành David de Gea đã tỏ ra rất nuối tiếc khi M.U không thể có được chiến thắng.

Chơi bên cạnh John Obi Mikel đồng nghĩa với việc Matic được giảm tải đáng kể những áp lực về mặt phòng ngự so với khi đá bên cạnh Cesc Fabregas. Việc có người san sẻ nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự khiến cầu thủ 27 tuổi thi đấu một cách thoải mái và chủ động hơn hẳn. Thay vì phải bao quát trọn vẹn khu vực trước vòng cấm địa đội nhà, Matic đã nhiều lần dâng cao để tranh cướp một cách quyết liệt ngay phần sân đối phương, khiến cho tuyến giữa M.U gặp không ít khó khăn.
Chelsea cam hoa MU Diem sang tien ve Matic hinh anh 2
Matic chơi ấn tượng trong trận đấu với M.U

Ngoài ra, Matic nhiều lúc có thể tự do dâng cao và tiếp cận khung thành đối phương nhiều hơn bởi còn Mikel bọc lót phía sau. Những thống kê chỉ ra rằng Matic là cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía Chelsea (3 lần). Đáng chú ý, Matic đã đi bóng qua người thành công tổng cộng 5 lần (nhiều nhất đội), hơn cả Eden Hazard (4 lần), một yếu tố thể hiện sự cơ động tuyệt vời của tiền vệ 27 tuổi này. Matic hoạt động như một tiền vệ “con thoi”, vừa đảm bảo sự cân bằng cho tuyến giữa Chelsea, vừa góp phần đa dạng hóa những đợt lên bóng của The Blues.
Van Gaal và vấn đề sử dụng Ander Herrera
(Bongda24h.vn) - Trận M.U 0-0 Chelsea, phong độ ấn tượng của tiền vệ Ander Herrera là một trong những điểm tích cực trong lối chơi của đội bóng chủ sân Old...

Thường xuyên hỗ trợ tấn công nhưng Matic vẫn đảm bảo rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Cầu thủ người Serbia có 4 lần cướp bóng thành công, 4 lần phá bóng kịp thời và 1 lần cản phá đối phương dứt điểm. Trong một ngày mà M.U gần như nắm hoàn toàn thế chủ động trên sân thì sự lăn xả cũng như tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của Matic chính là yếu tố quan trọng giúp cho hàng tiền vệ đội khách đứng vững trước các đợt hãm thành của Quỷ đỏ. Với những gì thể hiện trên sân Old Trafford, trận M.U 0-0 Chelsea tiền vệ Matic chính là cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên phía đội khách.
MU hoa 0-0 Chelsea Diem sang tien ve Matic hinh anh 3
Muốn hồi sinh Chelsea HLV Hiddink phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Matic

Điều đáng tiếc với Matic ở trận này là anh không thể có được bàn thắng. Cầu thủ người Serbia có cơ hội rất tốt để lập công nhưng cú đá trong tư thế đối mặt với thủ thành De Gea của cầu thủ này lại đi vọt xà ngang. Nếu ở tình huống đó cầu thủ sinh năm 1988 lập công có lẽ vai trò của anh sẽ còn được nhắc đến nhiều hơn. Chelsea đang có dấu hiệu hồi sinh, Matic là một trong những nhân tố trở lại ấn tượng nhất trong thời gian gần đây. Hình ảnh con “quái vật” đang dần trở lại và NHM The Blues hoàn toàn có thể tin tưởng cầu thủ mang áo số 21 sẽ lấy lại phong độ như ở mùa giải trước.

Video clip bàn thắng: MU 0-0 Chelsea (Vòng 19 Premier League 2015/16)



Vương Ngân


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X