Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Bye Bye Boas?

Chủ Nhật 19/02/2012 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vẫn còn trận đá lại để Chelsea tìm kiếm một danh hiệu ở mùa này. Nhưng sau màn trình diễn đáng thất vọng nữa ở Stamford Bridge, trước đối thủ đến từ giải hạng Nhất, có lẽ Chelsea cần nghiêm túc cân nhắc quyết định nên nhanh chóng sa thải Andre Villas-Boas hay không.

Cú sút penalty không thành công của Juan Mata ở phút 23, diễn ra chỉ 3 phút sau khi Birmingham bất ngờ vươn lên mở tỷ số trận đấu nhờ công của David Murphy, không phải là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến trận hòa bạc nhược ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Chelsea đã có bàn gỡ hòa ở phút 62, với cú đánh đầu tuyệt đẹp của Sturridge sau quả tạt chính xác của Ivanovic. Điều đó đồng nghĩa, họ có đến nửa tiếng để ghi thêm bàn thắng và giành chiến thắng. Có lẽ người hâm mộ Chelsea đã rất tin rằng chiến thắng sẽ đến sau bàn gỡ hòa đó, khi xét đến nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có vấn đề chuyên môn lẫn tinh thần. Nhưng họ đã không thể làm được, đành phải chấp nhận kết quả hòa và sẽ phải đá lại ở sân đối phương.

Villas-Boas đáng bị sa thải

Birmingham hiện xếp thứ 6 tại giải hạng Nhất, tức kém Chelsea 21 bậc trên hệ thống xếp hạng của bóng đá Anh. Họ tìm đến sân Stamford Bridge mà không có hai tiền đạo tốt nhất là Nikola Zigic và Marlon King vì chấn thương. Tiền đạo duy nhất trên hàng công của họ đêm qua là… Rooney, tất nhiên không phải một Wayne Rooney từng lập cú đúp ở Stamford Bridge cách đây không lâu, mà là Adam Rooney. Anh chỉ mới 23 tuổi, chưa biết mùi Premier League là gì và mùa trước còn khoác áo Inverness Caledonian Thistle, một đội bóng ít tên tuổi của Scotland.

Đáng buồn cho Chelsea khi chính Birmingham là bên mở tỷ số trận đấu, sau cú sút cận thành của Murphy. Đáng buồn hơn là Chelsea rất coi trọng Cúp FA, xem đây là giải đấu để họ chinh phục một danh hiệu ở mùa này (khả năng vô địch Champions League là rất thấp), để rồi HLV Villas-Boas đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Sự vắng mặt của John Terry và Ashley Cole là do vấn đề chấn thương. Thậm chí sang hiệp 2, ông còn đưa cả Drogba và Kalou vào sân. Họ chỉ vừa trở về từ CAN 2012, theo kế hoạch ban đầu là được nghỉ dưỡng sức trận này để phục vụ cho cuộc gặp mặt với Napoli tại Champions League. Khi tình hình lâm nguy, họ buộc phải thi đấu. Nhưng họ vẫn không thể giúp Chelsea giành chiến thắng.

Sự thực, Chelsea chỉ xứng đáng với một trận hòa trước Birmingham sau những gì họ đã thể hiện. Không hề có bóng dáng của một đại gia khi đối mặt với một đối thủ cửa dưới. Thay vì có thể thi đấu một cách nhàn nhã, các cầu thủ Chelsea chỉ biết chạy ầm ầm. Họ đá nhanh và phối hợp vội vàng một cách không cần thiết. Để rồi những đường chuyền cuối cùng lại hỏng quá nhiều, thiếu độ chính xác. Tệ hại hơn là trong nửa tiếng cuối cùng, từ sau khi Sturridge ghi bàn gỡ hòa, Chelsea không tạo được bất cứ cơ hội nào nữa, cho dù Villas-Boas đã tung hết mọi con bài chiến lược, cho dù họ có lợi thế về mặt tinh thần cũng như sân nhà.

4 trận gần nhất ở Premier League, Chelsea không biết đến chiến thắng. 6 trận trên mọi đấu trường, họ chỉ thắng 1, với tỷ số 1-0 trước QPR ở vòng 4 Cúp FA nhờ một quả penalty gây tranh cãi. Trong một tháng qua, các trận đấu của Chelsea gần như giống nhau. Hàng thủ phạm sai lầm, tuyến giữa không tạo ra nhiều cơ hội trong khi ở phía trên, Torres hoàn toàn bị lu mờ. Juan Mata đang có dấu hiệu đuối sức và bế tắc về ý tưởng. Điểm tựa lớn nhất của Chelsea bây giờ lại là Sturridge. Nhưng như thế không đủ để mang lại chiến thắng.

Villas-Boas vẫn mạnh miệng trong các cuộc họp báo. Nhưng khác với người thầy Jose Mourinho trước đây, ông nói được mà không làm được. Ông đã được trao cơ hội, nhưng không thể đáp ứng được kỳ vọng. Cả mùa giải này, không hề có dấu hiệu cho thấy Chelsea sẽ "bật" lên được. Và nếu không sa thải Villas-Boas, Chelsea có lẽ sẽ trượt dài vào khủng hoảng.

Trên khán đài đã xuất hiện những tiếng la ó nhắm vào Villas-Boas: "Ông sẽ bị sa thải vào sáng mai". Cầu thủ không còn ủng hộ ông. Giờ đây, chỉ còn chờ quyết định của ông chủ Roman Abramovich là xong. Ngày nói lời "Bye bye" với Villas-Boas có lẽ không còn xa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X