Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Burnley: Nghiền nát "hiện tượng"

Thứ Bảy 29/08/2009 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Premiership đang nhìn vào Burnley với ánh mắt ngưỡng mộ xen lẫn kỳ vọng. Sau khi liên tiếp quật ngã hai ông lớn M.U, Everton, nếu lại rời Stamford Bridge với một chiến thắng, Burnley có thể nói đã viết ra một trang sử mới, hấp dẫn nhất về các “hiện tượng” của Premiership. Nhưng khả năng ấy xem ra quá nhỏ.

Bởi đối diện Burnley không phải một M.U chủ quan và đang sa sút. Tiếp họ tại Stamford Bridge cũng chẳng phải một Everton luôn khởi đầu chậm chạp. Chưa kể Burnley cũng chẳng còn lợi thế sân nhà Turf Moor - nơi chắp cánh những ước mơ. Thực tế là Burnley sẽ phải tới “thánh địa” Stamford Bridge, đương đầu với một Chelsea đang ở phong độ đỉnh cao với 3 trận toàn thắng tại Premiership 2009/10.

Burnley dĩ nhiên không quá xa lạ với Stamford Bridge. Năm ngoái, họ từng tới nơi này và thắng Chelsea trên chấm 11m trong khuôn khổ Carling Cup. Nhưng nên nhớ, Carling Cup là sân chơi khác hẳn Premiership và Chelsea của Scolari cũng không sung sức, hưng phấn như Chelsea - Ancelotti.

Chelsea thừa khả năng giành trọn vẹn 3 điểm trước "hiện tượng" Burnley

Thời điểm này, Ancelotti đang giải quyết được những vấn đề mà Scolari bế tắc. Đó là kết hợp Anelka - Drogba thành một bộ đôi ăn ý, bổ sung cho nhau rất tốt như họ đã thể hiện tại Craven Cottage (Fulham). Đó là sự thích ứng với tình trạng thừa nhân sự ở vị trí tiền vệ trung tâm bằng cách áp dụng một sơ đồ chiến thuật gần như không có tiền vệ cánh. Và đó còn là khôi phục lại phong độ, cảm hứng của nhiều trụ cột như Cech, Carvalho, Ashley Cole, Ballack - những người đã không còn là chính mình dưới tay Scolari.

Một Chelsea sung mãn như thế sẽ thừa khả năng đưa Burnley trở lại vị trí đích thực của họ - một tân binh non nớt của Premiership, kẻ mới lần đầu tiên sau 35 năm (1974) trở lại Stamford Bridge trong khuôn khổ hạng đấu cao nhất nước Anh. Cũng cần nhắc thêm rằng, lần cuối Burnley có chiến thắng tại giải VĐQG trên sân Stamford Bridge cách đây đã 38 năm (1971) khi HLV đương nhiệm của Burnley - Owen Coyle chỉ là một cậu nhóc… 5 tuổi.

Chiến thắng dành cho Chelsea vì thế là điều không cần phải nghi ngờ. Vấn đề chỉ là thắng bao nhiêu cũng như Burnley sẽ chịu đựng được tới phút nào?

Thông tin xung quanh

Alex, Ferreira, Joe Cole, Belletti, Zhirkov (Chelsea), Caldwell, Michael Duff (Burnley) chấn thương.

88 lần gặp nhau trong lịch sử, Chelsea thắng 30, hòa 22, thua 36.

Với 8 trận thắng liên tiếp tại Premiership, Chelsea đã tiến rất gần tới kỷ lục của chính họ - 10 chiến thắng ở Premiership 2005/06. Nếu vượt qua Burnley, Chelsea nhiều khả năng sẽ đạt tới cột mốc cũ bởi đối thủ kế tiếp chỉ là Stoke. Tuy nhiên, Chelsea sẽ không dễ thiết lập kỷ lục mới (11 chiến thắng liên tiếp) bởi đối thủ sau đó của họ là Tottenham (20/09/2009) ở vòng 6.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech; Bosingwa, Carvalho, Terry, Cole; Essien; Ballack, Malouda, Lampard; Anelka, Drogba.
Burnley: Jensen, Mears, Bikey, Carlisle, Jordan; Alexander; Blake, Elliott, McCann, Paterson; Fletcher.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X