Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea buông Lampard: Tình yêu thôi liệu có đủ?

Thứ Hai 07/01/2013 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Frank Lampard vẫn đang là đề tài được quan tâm nhiều nhất ở Stamford Bridge thời điểm này. Mọi chuyện càng trở nên khó dự đoán khi tiền vệ người Anh liên tục tỏa sáng trong thời gian gần đây.

Việc Roman Abramovich còn lưỡng lự chưa để Lampard ra đi phần lớn là do sức ép từ phía người hâm mộ Chelsea. Bản thân ông chủ người Nga trước nay luôn tỏ ra cứng rắn trong vấn đề gia hạn hợp đồng với các ngôi sao, nhất là với những cầu thủ trên 30 tuổi. Anelka, Drogba là những trường hợp điển hình.

Tuy nhiên, hãy khoan nói tới vấn đề tuổi tác của Lampard cũng như nguyên tắc làm việc mà Abramovich tuân thủ bấy lâu nay. Xét trên khía cạnh chuyên môn, "người không phổi" đang đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của The Blue, điều này được thể hiện bằng chính phong độ của Lampard mỗi khi anh có mặt trên sân.

Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa
Chelsea sẽ chia tay Lampard vào cuối mùa?

Thống kê chỉ ra rằng, ở mùa giải 2012-2013, Chelsea đạt tỉ lệ chiến thắng tới 86% mỗi khi Lampard xuất hiện trong đội hình. Trong khi đó, con số này chỉ là 14% mỗi khi anh vắng mặt. Tính chi li, tiền vệ 34 tuổi này còn đóng góp 7 pha lập công, 2 đường chuyền thành bàn sau 17 lần ra sân ở mùa này.

Phong độ chói sáng ấy đã phủ nhận phần nào những nhận định cho rằng anh đã hết thời và chỉ đóng vai "người thừa" ở Stamford Bridge. Quan trọng hơn, nó cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm thi đấu của Lampard luôn tỏ ra hữu ích với Chelsea ở bất cứ thời điểm nào. Nếu như Abramovich cần thêm "cố vấn" trong vấn đề của Lampard, có lẽ ông nên nhìn về phía MU.

Mùa giải trước, khi Sir Alex bất ngờ gọi Paul Scholes trở lại sau nửa năm "treo giày", rất nhiều người tin rằng đó chỉ là chiêu khích tướng quen thuộc của "ông già gân" trong bối cảnh các tiền vệ Quỷ đỏ thi đấu vô cùng bết bát. Tuy nhiên, chỉ mất chưa đầy 2 tháng, tất cả đã phải suy nghĩ lại về quyết định táo bạo của Ferguson.

Sự trở lại của Scholes ở nửa sau mùa giải năm ngoái không chỉ giúp MU hồi sinh sau quãng thời gian dài thi đấu sa sút, mà còn tạo ra được một sức bật rất lớn với các cầu thủ khác như Carrick hay Anderson. Bản thân Sir Alex cũng phải thừa nhận sai lầm khi để Paul Scholes giải nghệ quá sớm. Nên nhớ rằng ở thời điểm đó, cựu tiền vệ đội tuyển Anh đã 38 tuổi.

Tất nhiên, phải nhìn nhận thực tế rằng, Chelsea hiện nay không đến mức thiếu hụt lực lượng trầm trọng như MU ở 2 mùa giải gần đây. Tuy nhiên, khi mà những tài năng trẻ như Oscar hay Hazard chưa khẳng định được tầm ảnh hưởng lên lối chơi của đội bóng thì việc giữ lại Lampard sẽ giúp cho Benitez có thêm nhiều giải pháp lựa chọn ở những thời điểm mà Chelsea cần tới đẳng cấp của một cầu thủ lớn.

Cách đây hơn 1 tuần, không biết Abramovich nghĩ gì khi chứng kiến số 8 của Chelsea lập cú đúp giúp CLB thành London tránh khỏi một trận thua "muối mặt" trước Everton ở Premier League. Xa hơn nữa, việc Didier Drogba bị tống cổ ra đường bất chấp làn sóng phản đối dữ dội từ phía người hâm mộ đã khiến Chelsea phải trả giá đắt như thế nào, hẳn tỉ phú người Nga chưa quên.

Giờ đây, thêm một công thần nữa của Chelsea đứng trước nguy cơ phải ra đi. Quyền quyết định đang nằm trong tay Abramovich. Tới lúc ấy, người ta sẽ biết chỉ tình yêu thôi liệu có đủ?

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X