Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bực mình trước sự vô ý thức và thiếu văn hoá của CĐV

Thứ Hai 16/04/2012 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong trận đấu ở vòng bán kết cúp FA ngày hôm qua, Chelsea đã có một nghĩa cử rất cao đẹp đó là im lặng tưởng niệm những nạn nhân xấu số đã thiệt mạng trong một thảm họa tại bán kết cúp FA 23 năm về trước. Tuy nhiên, bầu không khí thiêng liêng đó đã nhanh chóng bị chính các CĐV của đội bóng này phá hỏng bằng cách la ó gây sức ép lên trọng tài buộc vị vua sân cỏ phải bắt đầu trận đấu.

Thảm họa được đặt cho cái tên Hillsborough- tên của một sân vận động ở Sheffield nước Anh, nơi diễn ra trận bán kết cúp FA giữa Liverpool và Nottingham Forest cũng vào ngày 15 tháng 4 năm 1989. Do sự làm việc không hiệu quả của cảnh sát các CĐV trên sân lúc đó đã chen lấn xô đẩy, phá hàng rào và ùa xuống sân khiến xảy ra tình trạng dẫm đạp lên nhau. Vụ việc đã cướp đi sinh mạng của 96 người trên tổng số 766 người bị thương và tất cả số đó đều là CĐV của Liverpool.

Chelsea
Khoảnh khắc mặc niệm của Chelsea nhanh chóng bị tiếng la ó của các CĐV phá vỡ

Đúng 23 năm sau vụ thảm họa kinh hoàng ấy, trận bán kết cúp FA lại được diễn ra giữa Chelsea và Tottenham. Chính vì thế, khoảng 90.000 CĐV trên sân đã được yêu cầu dành ra một phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số ở sân Hillsborough trong quá khứ.

Tuy nhiên, khi lễ mặc niệm ấy chưa trôi qua một phút, trọng tài đã buộc phải chấm dứt nó. Một đám đông CĐV Chelsea có mặt trên sân lúc đó đã la ó phản đối, gây sức ép lên trọng tài bắt ông phải bỏ qua nghi thức thiêng liêng ấy khi nó mới chỉ trôi qua được có...25 giây. Hàng triệu khán giả xem truyền hình đã nghe thấy gì đó rất nhỏ từ khán đài về những tiếng hò hét của các CĐV quá khích. Nhiều người cho rằng vì những âm thanh đó là khiếm nhã nên đã bị ITV cho câm tiếng. Ngoài ra, các nhà sản xuất chương trình của ITV cũng từ chối đưa ra những bức ảnh của những kẻ gây rối kể trên. Bởi tuần trước, một khán giả tên Alan Davies đã bị đe dọa đến tính mạng vì việc nêu ý kiến rằng Liverpool không nên tổ chức lễ tưởng niệm thảm họa này.

Ngay sau khi những hành động khiếm nhã như vậy bị phát giác, một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên trong cộng đồng người hâm mộ bóng đá Anh. Thậm chí, đến CLB Chelsea cũng cảm thấy xấu hổ thay cho hành động của các fan của mình: "Chelsea F.C rất thất vọng với các CĐV đã phá hỏng một phút mặc niệm thiêng liêng đó. Chúng tôi tin rằng đó là một khoảnh khắc rất đáng để trân trọng và chúng tôi thành tâm cầu nguyện cho những nạn nhân xấu số của thảm họa Hillsborough."

Cũng trong ngày 15/4(giờ địa phương) thì một lượng lớn các CĐV Liverpool đã có mặt tại sân Anfield cùng thầy trò King Kenny để làm một buổi lễ tưởng niệm tới những người mãi mãi không bao giờ được xem The Kop thi đấu nữa sau khi tới sân Hillsborough 23 năm về trước.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X