Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Brentford: Sức bật thế chân tường

Chủ Nhật 17/02/2013 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những cú vấp ngã liên miên biến Chelsea từ một đức vua đầy tham vọng thành gã ăn mày chỉ còn FA Cup để bấu víu. Nhưng khi con hổ bị dồn vào chân tường, sức phản kháng của nó thường trở nên đặc biệt đáng sợ.

PHÍA SAU CHELSEA ĐÃ LÀ CHÂN TƯỜNG

Diễn đàn chính thức của hội CĐV Chelsea vừa đăng tải một bức thư do đại diện của nhóm CST (Chelsea Supporters Trust) gửi đến với tiêu đề khá trừu tượng: “Đoạn kết của 7 bài hát”. Đại ý của bức thư xoay quanh câu chuyện nhóm CĐV này đã sáng tác 7 bài hát cổ động, tượng trưng cho 7 danh hiệu mà The Blues theo đuổi ở mùa này (Premiership, Champions League, FIFA Club World Cup, Cúp Liên đoàn, FA Cup, Siêu Cúp châu Âu và Siêu Cúp Anh). Nhưng rồi cùng với thời gian, những ca từ đẹp đẽ dành cho Chelsea cứ rơi rụng dần.

Lần này, Brentford (phải) rất khó cản được một Chelsea đang điên cuồng giận dữ
Lần này, Brentford (phải) rất khó cản được một Chelsea đang điên cuồng giận dữ

Bức thư đong đầy tình cảm và sự tuyệt vọng được tác giả viết ngay sau khi Chelsea hòa Swansea 0-0 tại bán kết Cúp Liên đoàn, chính thức tạm biệt danh hiệu thứ 5 trong mùa giải và là danh hiệu thứ 3 chỉ sau 64 ngày Rafa Benitez đến Stamford Bridge.

Cái tít của lá thư thể hiện rõ cái nhìn thiếu tích cực về trận đá lại với đội bóng hạng Nhì Brentford trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup. Tất nhiên, không nhiều người tin Chelsea sẽ thua hàng xóm này trong bối cảnh Benitez chỉ cần để mất thêm một chiếc cúp nữa là hội đủ điều kiện… ra đường. Nhưng sự kiện đoàn quân hoành tráng của Rafa bị đối thủ xếp dưới 2 hạng đấu kéo tới trận đá lại, về cơ bản, đã là một thất bại rồi.

KHÔNG CÓ CỔ TÍCH TẬP 2

Song nhìn theo khía cạnh tích cực, lá thư kia ít nhiều cũng mang ý nghĩa động viên. Chuỗi 2 chiến thắng ngay sau quãng thời gian Chelsea liên tục vấp ngã đến rất đúng thời điểm. Nó làm rõ 2 vấn đề: The Blues vẫn còn khát khao chiến đấu và rõ ràng không có một cuộc “lật đổ ngầm” nào tại Stamford Bridge cả.

Khi những khúc mắc về tinh thần thi đấu của tập thể Chelsea trở nên sáng tỏ, có vẻ như sẽ là khôi hài nếu vẫn còn ai đó tin Brentford - đội bóng mới có 1 lần lọt tới vòng 5 FA Cup kể từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 - làm được điều tương tự như trận lượt đi. Hai lần bị Brentford xuyên thủng lưới hôm 27/1 vừa qua đã khiến The Blues tỉnh ra rất nhiều.

Đó là còn chưa kể đến việc Chelsea hôm nay đã có sự trở lại của những nhân tố rất quan trọng từng bị “virus” CAN cướp mất (Mikel, Moses). Còn Brentford, những yếu tố bất ngờ giúp họ tạo nên cú sốc ở trận “lượt đi” gần như đã bị lột trần.

Ngay cả những chuyên gia thống kê cũng tin rằng, cơ hội để một đội bóng kém đối thủ 2 hạng đấu chiến thắng trong một trận đá lại FA Cup, giảm xuống chỉ còn 23% (so với 35% cơ hội chiến thắng ở trận lượt đi).
Câu chuyện cổ tích mà Brentford vừa viết sẽ không có tập 2. Hãy tin như vậy.

Brentford mất 67 năm để đi… 9km
Đại bản doanh của Chelsea và Brentford chỉ cách nhau đúng 9km, nhưng phải đợi tới 67 năm, Brentford mới có lần đầu tiên trở lại mặt cỏ sân Stamford Bridge. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Chelsea chơi 3 trận derby Tây London với Fulham, QPR và Brentford trong cùng một mùa bóng

Thông tin xung quanh
- Chelsea: Terry bình phục chấn thương. Moses và Mikel trở lại sau CAN 2013.
- Brentford: El Alagui và O’Connor vắng mặt.
- Bretford chỉ thắng 2/6 trận gần đây theo châu Á, nhưng Chelsea cũng thua tới 5/7 trận vừa qua.
- Trên sân nhà, Bretford thắng 4/7 trận gần đây, trong khi Chelsea thua 5/8 trận sân khách vừa qua theo châu Á.
- 10 lần gặp nhau gần đây, Bretford thắng Chelsea tới 9 trận theo châu Á.
- 9/12 trận gần đây của Chelsea kết thúc với tổng tỷ số chẵn.
- 6/7 trận sân nhà gần đây của Chelsea có ít nhất một lần lưới rung trong hiệp 1. Bên phía Bretford là 8/9 trận vừa qua.

Con số
1. Brentford mới chỉ loại được đúng 1 đại diện Premiership tại FA Cup trong 10 lần đối đầu gần đây (Sunderland năm 2006).
10. Juan Mata đã in dấu giày vào 10 pha lập công (4 bàn, 6 đường kiến tạo) trong 9 trận FA Cup mà anh góp mặt.
23. Lần gần đây nhất Chelsea bị loại dưới tay một CLB League One tại FA Cup đã là câu chuyện của 23 năm về trước (thua Bristol City).
25. Chelsea đã bất bại tới 25 trận liên tiếp tại FA Cup nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech, Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Ramires, Marin, Mata, Oscar, Ba
Brentford: Moore, Hodson, Craig, Dean, Barron, Forshaw, Douglas, Diagouraga, Forrester, Donaldson, Trotta
Dự đoán: Chelsea thắng 4-1
 
Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X