Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Bolton: Thức dậy nổi không?

Thứ Tư 29/12/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như một kẻ ngủ vùi trong giấc ngủ đông, trước Bolton, việc Chelsea có thức tỉnh nổi hay không được coi là một điều gần như không thể khi đối thủ của họ đang là một trong những đội bóng có phong độ cao ở mùa giải năm nay.

Trước Arsenal, Chelsea đã chơi một thứ bóng đá kém cỏi. Đội hình già nua, thiếu sức chiến đấu đã đại bại dưới sức trẻ, sự nhiệt huyết của những đứa trẻ nhà Wenger. Nếu chỉ phân tích biệt lập riêng rẽ trận chiến tại Emirates, việc Chelsea thua tới 1-3 trước đối thủ mà họ đã thắng tới 5 lần liên tiếp trước đó là một điều bất ngờ. Tuy nhiên, xâu chuỗi lại từ những kết quả trước đó mới thấy rằng việc đội quân của Ancelotti mất điểm là một điều không hề mới.

Lampard có giúp Chelsea thức giấc trước Bolton?

Nên nhớ, đã 6 trận liên tiếp Chelsea không biết đến mùi chiến thắng. Họ hòa 3 và 3 lần trắng tay. Đáng nói hơn là trong chuỗi trận thất vọng của mình, hàng thủ đóng góp một lỗi lớn dẫn đến những kết quả không như mong muốn. Khi thì đó là đường chuyền về bất cẩn của A.Cole (trận thua 0-3 trước Sunderland) hay Alex (trận hòa 1-1 với Newcastle) hay mới đây nhất là hai sai lầm chết người của Essien hay Malouda trong trận gặp Arsenal. Sau nửa mùa giải, những điểm yếu của hàng phòng ngự thiếu tính chiều sâu đã được bộc lộ quá rõ ràng.

Sau trận thua trước Arsenal, Ancelotti đã nói rằng đội bóng của ông cần phải thức dậy. Nhưng vấn đề là họ sẽ dậy như thế nào lại là một chuyện hoàn toàn khác. Vấn đề của Chelsea lúc này không còn chỉ nằm ở riêng hàng thủ nữa rồi. Ở tuyến giữa, sự trở lại của Lampard và Essien không cải thiện được nhiều về khả năng chiến đấu trong khi trên hàng công, điều mà người ta chờ đợi là những bàn thắng theo kiểu tennis đã không đến. Chelsea lúc này là một tập thể rời rạc và thiếu đi cái quan trọng nhất là tinh thần chiến đấu.

Trong bối cảnh ấy, Bolton, đối thủ của Chelsea trong trận đấu đêm nay thực sự là một thách thức lớn. Đội bóng của Owen Coyle thực sự xứng đáng là CLB tiến bộ nhất Premier League ở mùa giải năm nay. Từ việc tạo ra một hàng thủ chắc chắn với những nhân tố chủ chốt như Gary Cahill cho tới những chân sút có khả năng xuyên thủng bất cứ một hàng thủ nào với Elmander hay Davies, lối chơi của Bolton hiện tại không còn xây dựng chỉ dựa trên một miếng đánh cũ kĩ là bóng dài và bổng. Bolton lúc này đã đá đa dạng hơn và giàu sức thuyết phục hơn.

Ở trận đấu này, Chelsea có lợi thế sân nhà nhưng Stamford Bridge đã từng bị Sunderland kéo sập nên cũng không còn là điểm tựa quá vững chắc cho Chelsea nữa. Cần phải tỉnh dậy nhưng khi đối thủ là một thách thức quá lớn để họ có thể sớm tìm lại chính mình.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Bosingwa, Terry, Ivanovic, Cole - Mikel, Lampard, Essien, Malouda - Drogba, Sturridge.
Bolton: Jaaskelainen - Knight, Cahill, Robinson, Ricketts - Holden, Muamba, Taylor, Petrov - Davies - Elmander

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X