Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Bolton: Phải thắng!

Thứ Bảy 10/05/2008 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những nỗ lực trong suốt cả một mùa giải với những trục trặc nội bộ của Chelsea đã đi đến hồi kết. Cơ hội để họ nâng cao chiếc cúp vô địch Premiership năm nay sẽ được quyết định sau khi trận đấu tối nay kết thúc. Nếu muốn có được vinh quang, đoàn quân của Avram Grant phải thắng trận trước Bolton và... ngóng tin từ JJB.


Avram Grant đã làm tốt nhiệm vụ ở Premiersihp, kể từ khi thay thế Mourinho

Đã lâu lắm rồi giải ngoại hạng Anh lại hấp dẫn đến những phút cuối cùng như năm nay. MU và Chelsea bằng điểm sau khi vòng thi đấu thứ 37 kết thúc. MU hơn hiệu số bàn thắng bại và được tự quyết định số phận của mình trên sân nhà của Wigan. Còn Chelsea, điều cần làm với họ là có được trọn vẹn 3 điểm trước đội khách Bolton đã gần như chắc suất đá ở Premiership mùa sau. Còn điều kiện đủ là MU... vấp ngã ở JJB.

Điều kiện cần là thắng Bolton trên sân nhà Stamford Bridge đang nằm trong tầm tay của Chelsea. Đã 82 trận đấu trôi qua, Chelsea chưa từng bị đánh bại ở đây. Đó là một trong những niềm tin lớn nhất để các CĐV "đội bóng nhà giàu" thành London chắc chắn vào một chiến thắng tiếp theo của các cầu thủ con cưng. Không có những chấn thương đáng kể, cộng với phong độ xuất sắc trong thời gian qua, Chelsea không được phép hòa trong trận đấu này.


Chelsea vẫn luôn là một đội bóng đoàn kết mỗi khi ra sân thi đấu

Mặc dù nội bộ của đội bóng này vẫn không thật sự yên ả, với những cuộc chia tay đang được lên kế hoạch, nhưng mỗi khi ra sân, Chelsea vẫn là một khối thống nhất. Hãy nhìn Ballack và Drogba trong trận đấu với MU thì rõ. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà không hài lòng với việc bị cạnh tranh cơ hội trong pha đá phạt hàng rào, và thể hiện rõ sự bất bình với ban huấn luyện, nhưng ở những phút sau đó, Drogba và Ballack vẫn phối hợp rất ăn ý với nhau như chưa từng có chuyện gì xảy ra trước đó. Tất cả đội bóng đều khát khao chiến thắng mỗi khi ra sân, và cho đến thời điểm này họ đã thể hiện rất tốt điều đó.

Đây là trận đấu có tính chất sống còn, nên đội hình ra quân của Chelsea sẽ phải là mạnh nhất. Điều đó không thể phủ nhận. Tuy nhiên, rất khó đoán chiến lược gia người Israel sẽ dùng chiến thuật nào cho "trận đánh cuối". Nhiều khả năng ông sẽ chơi với 3 tiền đạo như một số trận đấu trước. Drogba sẽ là chủ công đá cao nhất, hai bên cánh sẽ là sự cơ động của Malouda và Kalou. Ballack và Lampard vẫn sẽ là hai cái tên không thể thiếu của đội chủ nhà. Petr Cech sẽ được hỗ trợ bởi những cái tên đáng tin cậy như Terry hay Carvalho.

Trong khi đó tình thế của Bolton đã gần như được đảm bảo. Họ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm và có hiệu số trội hơn đến 9 bàn. Điều đó gần như đảm bảo cho họ 99% cơ hội được chơi ở Premiership mùa sau. Chắc chắn nếu như quyết tâm trong trận đấu này, mục đích cũng chỉ là danh dự. Các đồng đội cũ của Anelka có lẽ cũng không ai muốn đội bóng của mình bị thất bại trước đội bóng mới của cầu thủ này. Hơn nữa, trợ lí HLV của Gary Megson là Archie Knox đã từng làm việc dưới trướng của Sir Alex Ferguson trước đây, và khả năng ông thúc giục các học trò chơi sòng phẳng với Chelsea là khá cao.

Chiến thắng dành cho đội chủ nhà là điều dễ đoán đối với trận đấu này

Tuy nhiên, trong 10 lần gần đây nhất làm khách ở Stamford Bridge, Bolton đã thất bại trong 7 trận và có một lần duy nhất ra về với trọn vẹn 3 điểm. Đó là một thành tích mà các cầu thủ khách không hề muốn nhắc đến chút nào. Liệu họ sẽ chấp nhận kéo dài chuỗi thành tích "bất hảo" đó, hay sẽ dành hết tâm sức để... phá kỷ lục bất bại trên sân nhà của Chelsea? Chúng ta hãy cùng chờ xem sau khi trận đấu này kết thúc.

Dự đoán Chelsea thắng 3-0

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech, Belletti, A Cole, Terry, Carvalho, Essien, Lampard, Ballack, Kalou, Malouda, Drogba.
Bolton: Al Habsi, O'Brien Cahill, Samuel, Steinsson, McCann, Guthrie, Nolan, Diouf, Taylor, Davies.

  • Phúc Hưởng
     

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X