Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Bolton: Cữ dượt trước ngày đăng quang

Thứ Ba 13/04/2010 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - M.U đã trao hẳn cờ vào tay Chelsea sau khi để Blackburn cầm hòa 0-0 trong ngày Chủ Nhật. Thật khó tin nếu Chelsea bỏ qua cơ hội không thể tốt hơn để đòi lại ngôi vô địch mà họ đã để mất vào tay M.U suốt 3 mùa giải vừa qua. Để chắc chắn có ngày đăng quang vào cuối mùa giải này, Chelsea sẽ còn phải chờ thêm 1,2 vòng đấu nữa nhưng trước hết họ sẽ có cữ dượt với Bolton trong trận đấu bù vòng 34 vào đêm nay.

Ở vòng đấu thứ 35 vào cuối tuần này, M.U sẽ đụng độ Man City trong trận derby Manchester đầy bất trắc và nếu "Quỷ đỏ" thất bại còn Chelsea thắng Tottenham trong trận derby London thì khoảng cách của 2 đội sẽ là 7 điểm trước 3 vòng đấu cuối cùng. Đó sẽ gần như dấu chấm hết cho cuộc đua giữa Chelsea và M.U. Bởi vậy, The Blues sẽ có một vài thay đổi ở đội hình ra sân trong trận đấu bù với Bolton đêm nay để có thể dành những gì tốt nhất cho trận đấu cuối tuần.

LỊCH THI ĐẤU

NgàyGiờTrậnKênh
14/0402h00Chelsea - BoltonVTC1
15/0401h45Aston Villa - EvertonVTC3
01h45Wigan - Portsmouth 
02h00Tottenham - ArsenalVTC1

Nhiều khả năng, Didier Drogba - người đã ghi 4 bàn trong 3 trận mà Chelsea gặp Bolton gần đây - sẽ nhường lại vị trí mũi nhọn trên hàng công lại cho Nicolas Anelka, một người cũ của Bolton. Ở tuyến giữa, Michael Ballack và Salomon Kalou có thể sẽ lần lượt thế chỗ của Deco và Joe Cole. Tuy nhiên, dù Chelsea có thể không tung ra sân chân sút chủ lực Drogba ngay từ đầu nhưng Bolton cũng chẳng vì thế mà có thể thêm phần yên tâm.

Tháng 12/2003, Bolton đã giành được thắng lợi 2-1 trước Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge. Thế nhưng, đó là lần cuối cùng mà đội bóng láng giềng của M.U có thể nở nụ cười chiến thắng khi đối đầu với Chelsea. Trong 12 lần chạm trán kể từ đó tới nay, Bolton đã thúc thủ tới 9 trận và chỉ hòa được vỏn vẹn 3 trận. Ngay trong mùa giải này, Bolton thậm chí đã thua liền 2 trận trước Chelsea tại Premier League và Carling Cup với cùng tỷ số đậm đà 0-4.

Không chỉ lép vế hoàn toàn trước Chelsea trong những thống kê ở thành tích đối đầu, Bolton còn thua kém hẳn so với đối thủ của mình nếu xét về phong độ trong thời gian qua. Kể từ sau trận hòa 1-1 với Blackburn vào ngày 21/03, Chelsea đã thắng liền một mạch 4 trận vang dội tại Premier League và FA Cup (ghi tới 17 bàn và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 2 bàn). Ngược lại, Bolton đã thua tới 4/5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng và không ghi nổi 1 bàn nào trong các thất bại này.

Bolton (áo trắng) khó có thể ngăn được bước tiến mạnh mẽ của
một Chelsea đang vào "form".

Từ Old Trafford, Sir Alex Ferguson nhận xét rằng Chelsea thật may mắn vì sẽ có một trận đấu dễ dàng với Bolton đúng vào thời điểm quyết định của mùa giải. Đây có thể là một chiêu khích tướng mà Fergie dành cho Bolton để những mong đội bóng láng giềng của M.U sẽ chơi tốt để chí ít cũng kìm được đà thăng tiến của Chelsea bằng một trận hòa. Vậy nhưng, cơ hội để Bolton có thể kiếm dù chỉ 1 điểm tại Stamford Bridge đêm nay cũng khó khăn giống như việc người ta phải cho một con bò chui lọt qua lỗ kim vậy.

Từ chỗ ở tột cùng thất vọng vào cuối tháng 3, Chelsea đã vượt khó để trở lại mạnh mẽ và nay đang chiếm thế thượng phong để giành cú đúp vô địch Premier League và FA Cup trong năm đầu tiên dưới triều đại Carlo Ancelotti. Trận đấu với Bolton đêm nay nhiều khả năng sẽ chính là một cữ dượt nhẹ nhàng của Chelsea để họ tạo nên khoảng cách 4 điểm với M.U trước 4 vòng đấu cuối cùng (Arsenal cũng sẽ được tiếp tục tính đến trong phần còn lại của cuộc đua nếu họ thắng trong trận derby Bắc London với Tottenham vào đêm mai).

Đó là bước chuẩn bị đầu tiên của Chelsea cho lễ đăng quang đầu tiên tại giải Ngoại hạng kể từ sau triều đại của Jose Mourinho.

Đội hình thi đấu
Chelsea: Cech, Ferreira, Alex, Terry, Zhirkov, Kalou, Ballack, Lampard, Mikel, Malouda, Anelka.
Bolton: Jaaskelainen, Ricketts, Cahill, Knight, Robinson, Lee, Muamba, Cohen, Wilshere, Davies, Elmander.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X