Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Bolton: Cho lần đầu và lần cuối ...

Thứ Bảy 25/02/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu ra sân, Cahill sẽ lần đầu tiên chạm trán đội bóng cũ Bolton tại Premier League sau khi cập bến Stamford Bridge mùa Đông vừa qua. Còn nếu Chelsea để thua đội khách đêm nay, nhiều khả năng sẽ là lần cuối cùng cho Villas Boas.

Với lối chơi rời rạc, thiếu sức sống, trên tất cả các mặt trận, Chelsea có tới 7 trận gần nhất chưa biết đến mùi chiến thắng. Thế nên, dù có tin tưởng Villas Boas đến mấy, chhur tịch Roman Abramovic cũng không thể làm ngơ được nữa. Việc ông chủ người Nga yêu cầu nhà cầm quân người Bồ giải trình về việc trảm những công thần trong trận chiến với Napoli vừa qua dấy lên những tín hiệu chẳng mấy tốt đẹp với tương lai của Villas Boas.

Sau trận thua 1-3 trước Napoli tại trận lượt đi vòng knock-out Champions League vừa qua, cánh cửa đi tiếp tại trời Âu của Chelsea gần như đã khép lại, mặc dù họ vẫn còn cơ hội lật ngược thế cờ trên sân nhà Stamford Bridge trong trận lượt về. Mục tiêu khả thi nhất của đội chủ sân Stamford Bridge lúc này chính là FA Cup và một suất Top 4 để vớt vát lại mùa giải bết bát.

Chạm trán Bolton trong khuôn khổ vòng 26 Premier League đêm nay, nếu Chelsea thêm một lần nữa mất điểm, mục tiêu Top 4 của họ ngày càng xa vời, và thêm một lần nữa Villas Boas chứng minh được mình không có đủ cái uy để tiếp tục công cuộc cải tổ tại đội bóng thành London dài lâu hơn nữa. Nếu thua Bolton đêm nay, có sẽ triều đại Villas Boas sẽ sớm kết thúc.

Nếu thua Bolton, nhiều khả năng đây sẽ là lần cuối cùng của Villas Boas tại Chelsea ...

Hơn bao giờ hết, trước áp lực đến từ nhiều phía, Villas Boas đêm nay buộc phải thắng. Có điều, với việc nội bộ "trên dưới bất nhất" như hiện nay, làm thế nào để nhà cầm quân 34 tuổi này thổi được nhiệt huyết vào tinh thần chiến đâu của các cầu thủ không phải việc đơn giản.

May mắn thay, đối thủ đêm nay của Chelsea cũng không phải quá khó nhằn. Bolton hiện đang đứng cuối BXH với 20 điểm có được sau 25 vòng đấu. Thành tích kém cỏi như vậy phần nhiều do kết quả thất vọng trên sân khách của Bolton. Thế nên, so về thực lực, dù đang khủng hoảng nội bộ nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn đội khách 1 bậc trong cuộc đối đầu đêm nay.

Hơn nữa, theo thống kê, Bolton luôn là con mồi khá ưa thích của Chelsea. 5/7 lần chạm trán gần nhất, The Blues đều hủy diệt đoàn quân hiện dưới sự dẫn dắt của Owen Coyle tới 4 bàn cách biệt. Mới đây nhất, trong trận lượt đi giữa 2 đội, Lampard và Sturridge cùng nhau nã đến 5 phát súng vào lưới Bolton mang về chiến thắng 5-1 cho Chelsea.

Tuy nhiên, tiếp đón một kẻ đường cùng trên BXH, một là sẽ cực kỳ dễ chơi, hai là sẽ gặp vô vàn khó khăn. Tấm gương của Man Utd trước Blackburn vẫn còn rành rành, thế nên, chỉ cần một chút sơ sẩy, thầy trò Villas Boas chắc chắn sẽ phải trả giá.

Thông tin bên lề

Nếu được ra sân trong trận đấu đêm nay, Cahill sẽ có lần đầu tiền giáp mặt đội bóng cũ sau khi dứt áo ra đi mùa Đông vừa qua. Trong 5 năm chơi bóng tại Bolton, trung vệ người Anh ra sân 147 trận, ghi 15 bàn thắng và đóng gop 7 đường chuyển thành bàn cho đội chủ sân Reebok.

Dự đoán: Chelsea 1-0 Bolton

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Lampard, Ramires, Essien, Sturridge, Torres, Mata.

Bolton: Jaaskelainen; Steinsson, Ream, Wheater, Robinson, Eagles, Reo-Coker, Muamba, Miyaichi, Klasnic, N’Gog.

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X