Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: "Bộ tứ siêu đẳng" cần thêm thời gian

Chủ Nhật 23/09/2012 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể vì một trận đấu bế tắc trước Stoke mà đánh giá thấp khả năng kết hợp của bộ tứ sáng giá trên hàng công của Chelsea là Fernando Torres - Juan Mata - Oscar - Eden Hazard. Họ cần thêm thời gian để thực sự hiểu nhau.

Chi tiết đáng chú ý nhất trong đội hình xuất phát của Chelsea trước Stoke có lẽ là việc cả Torres, Mata, Oscar lẫn Hazard đều góp mặt. Đây là lần đầu tiên 4 ngôi sao tấn công đắt giá của Chelsea cùng đá chính. Torres có giá 50 triệu bảng, Mata 23 triệu bảng, Oscar 25 triệu bảng, Hazard 32 triệu bảng. Tính ra, tổng giá trị của họ là 130 triệu bảng, tức gấp gần 6 lần tổng giá trị của 11 gương mặt chơi từ đầu bên phía Stoke.

 

Ấy vậy mà những Torres, Mata, Oscar và Hazard đã hoàn toàn bế tắc trước Stoke khi cùng nhau có mặt trên sân. Rất nhiều người đã nghĩ Chelsea sẽ phải chấp nhận kết quả hòa trước CLB đến từ thánh địa Britannia, trước thời điểm Ashley Cole ghi bàn duy nhất của trận đấu . Thực ra ở pha lập công của Cole, Mata góp công rất lớn với một cú đánh gót nhạy cảm. Nhưng đó là thời điểm Chelsea không còn chơi với bộ tứ siêu đẳng Torres - Mata - Oscar - Hazard khi Hazard đã bị thay ra ở phút 62 bởi Victor Moses.

Phải chăng HLV Roberto Di Matteo không nên sử dụng cả 4 cầu thủ đắt giá của mình cùng một lúc? Có thể, nhưng rõ ràng chưa thể khẳng định điều đó sau chỉ một màn trình diễn không như ý của họ. Xin nhắc lại, đây mới chỉ là lần đầu tiên cả Mata, Torres, Oscar lẫn Hazard được sát cánh bên cạnh nhau. Họ đều là những ngôi sao sáng giá và tài năng đã được cả thế giới thừa nhận. Tuy nhiên, Mata, Torres, Oscar và Hazard cần thêm thời gian để thực sự hiểu nhau.

Ở những trận đầu của Chelsea trong chiến dịch 2012/13, Chelsea đã sống bằng hơi thở của cặp Torres - Hazard. Gần như ngay lập tức, bộ đôi này tìm thấy sợi dây liên kết và có những pha phối hợp ăn ý để đánh bại những hàng thủ vững chắc của đối phương. Song sau một vài trận đấu khi các đội đã nghiên cứu kĩ hơn về Hazard và Torres, họ có vẻ đã bị bắt bài nên dần đánh mất sự nguy hiểm.

Trong khoảng thời gian Hazard và Torres thi nhau tỏa sáng, Mata hoàn toàn im tiếng. Lúc này là thời điểm mà Chelsea cần thêm cả Mata hay Oscar có được sự đồng điệu với Hazard và Torres. Khi cả bốn người hợp thành một thể thống nhất, tuyến trên của The Blues sẽ có một sức mạnh khó lường và chắc chắn không dễ cho các CLB khác có thể ngăn chặn, cho dù có xem nhiều băng hình tới đâu.

Trước Stoke, người ta đã thấy những nỗ lực đi bóng của Torres, Mata và những pha xử lí kĩ thuật cùng dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Hazard và Oscar. Nhưng nếu nói đến một tình huống phối hợp bắt mắt thì có lẽ chỉ có một là ở phút 26, khi Hazard đi bóng vào trung lộ, chuyền ngược về cho Mata, trước khi tuyển thủ Tây Ban Nha này bấm bóng vào vòng cấm cho Torres thoát xuống. Đáng tiếc là người đồng hương của Mata đã chạm bóng hụt sau pha đỡ ngực rất tốt của mình và bỏ lỡ thời cơ chọc thủng lưới thủ thành Asmir Begovic .

Nếu Chelsea muốn lột xác so với thời mà họ chiến thắng nhờ sức mạnh của những Didier Drogba, Frank Lampard…, thì họ cần thực hiện nhiều hơn những bài tấn công như thế. Và chỉ có Hazard, Torres, Mata và Oscar mới đủ kĩ thuật và sự tinh tế để giúp The Blues có được điều đó. Bởi thế đừng vội đánh giá thấp sức mạnh của bộ tứ này sau chỉ một trận đấu chưa tốt trước Stoke.

Đã có những tín hiệu lạc quan từ họ. Tín hiệu lạc quan đó nói lên rằng các CĐV Chelsea hãy cứ tiếp tục chờ đợi. Rất có thể một ngày nào đó, họ sẽ có quyền tự hào để nói với tất cả rằng đội bóng thân yêu của mình đang sở hữu một bộ tứ siêu đẳng đích thực nơi tuyến đầu. Và sự siêu đẳng ấy không chỉ thể hiện ở giá tiền 130 triệu bảng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X