Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bổ nhiệm Villas-Boas: Khởi nguồn của đế chế

Thứ Năm 23/06/2011 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã chính thức thông báo bổ nhiệm Villas-Boas làm HLV trưởng theo hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm mức lương 5 triệu bảng/năm.

Thương vụ lịch sử

Tháng 1/2011, Chelsea lập kỷ lục Premiership khi mua Fernando Torres với giá 50 triệu bảng. Nhưng 5 tháng sau, họ thậm chí còn tạo ra một kỷ lục ấn tượng hơn thế. Đó là kỷ lục thế giới dành cho một HLV. Với 13,2 triệu bảng bồi thường hợp đồng, Chelsea đã biến Villas-Boas thành HLV đắt giá nhất trong lịch sử

Rạng sáng qua, Porto đã xác nhận thông tin này trên thị trường chứng khoán. CLB Bồ Đào Nha đã nhận đủ tiền và do đó, đương nhiên không còn mối liên hệ nào với Villas-Boas. Bản thân HLV này đã làm việc với BLĐ Chelsea và đến buổi chiều, quyết định bổ nhiệm đã đi vào hiệu lực sau khi hợp đồng được ký kết.

Villas-Boas tới Chelsea: Thương vụ đình đám đầu tiên của mùa hè đã hoàn tất

Đón Villas-Boas về Stamford Bridge, Abramovich đã thể hiện quyết tâm xây dựng một đế chế thành công mới ở Chelsea. HLV trẻ người Bồ Đào Nha đã chứng tỏ được năng lực cầm quân, khả năng phân tích đối thủ cũng như khả năng thích ứng cực nhanh chỉ sau 1 mùa dẫn dắt Porto. Ngoài ra, Villas-Boas cũng tỏ ra biết cách ứng xử. Có nguồn tin khẳng định “Mourinho đệ nhị” đã gọi điện cho mấy ông bạn cũ như Terry, Lampard và được đón chào nhiệt liệt.

Tuy nhiên, từ khởi đầu thuận lợi tới một đế chế bền vững sẽ tồn tại những rào cản. Ngoài bất lợi vì tuổi trẻ (chỉ hơn Lampard, Drogba 1 tuổi), Villas-Boas còn thua xa Mourinho năm 2004 về hành trang kinh nghiệm. Mourinho đến Chelsea khi đã cầm quân 4 năm, sở hữu 1 UEFA Cup, 1 Champions League. Còn Villas-Boas? Mới 1 mùa giải trọn vẹn được cầm quân và cũng chỉ có 1 Europa League. Với bản lý lịch như vậy, Villas-Boas có thể vỗ ngực tự hào ở nhiều nơi nhưng tại Stamford Bridge, nơi từng chứng kiến Scolari (vô địch World Cup), Ancelotti (2 Champions League) sa lầy thì … đừng nói trước điều gì!

Cách mạng xanh

Sẽ có những thử thách lớn chờ đón Villas-Boas nhưng bây giờ, tốt hơn hết là cả Villas-Boas lẫn các CĐV Chelsea cứ vui đi. Vì ít nhất thì họ cũng đã có nhau, cho một hành trình dù sao cũng tồn tại nhiều điểm đáng để hy vọng.

Dĩ nhiên, hy vọng ấy chỉ trở thành sự thật nếu Abramovich tiếp tục… chi tiền. Và tỷ phú người Nga đã sẵn sàng làm công việc đó, hệt như ông từng giúp Mourinho xây dựng một Chelsea đậm chất Porto năm 2004.

Bây giờ lịch sử đang lặp lại. Vì Villas-Boas cũng có ý định mang đến Stamford Bridge những “tay chân” thân cận. Ngoài BHL gồm chuyên gia thể lực Maria Rocha, chuyên gia phân tích đối thủ Daniel Sousa, Villas-Boas còn muốn lôi theo 2 học trò cưng là Falcao và Moutinho. Bộ đôi này sẽ là những bổ sung đáng giá vì Falcao giúp trẻ hóa hàng công đang già cỗi (Drogba, Anelka) còn Moutinho chơi đúng ở vị trí tiền vệ trung tâm mà Chelsea đang cần tìm người thay Lampard. Tuy nhiên, khó khăn là Porto chỉ chịu mất 2 cầu thủ này nếu Chelsea chịu trả giá ngang mức phá vỡ hợp đồng, lần lượt là 26,5 triệu bảng (Falcao) và 35,5 triệu bảng (Moutinho).

Ngoài ra, tuy Villas-Boas chưa ngỏ ý song một vài học trò cũng muốn theo chân ông. Đấy là Hulk, Rolando. Cộng thêm Luiz, Torres đã tới trong mùa Đông và cả Modric, Fellaini, Lukaku, Neymar, Sneijder mà Chelsea theo đuổi từ đầu Hè, có vẻ như The Blues đang đứng trước một cuộc cách mạng lực lượng triệt để mà nhờ nó, họ sẽ trở nên trẻ trung, mạnh mẽ hơn nhiều.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X