Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bổ nhiệm ron Gourlay làm tân GĐĐH: Bắt đầu kỷ nguyên mới

Thứ Sáu 18/09/2009 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng giống như Người Đặc biệt Jose Mourinho, Peter Kenyon đã bị buộc phải rời khỏi Stamford Bridge khi tình cảm dành cho ông nơi Roman Abramovich đã cạn. Bây giờ, người Chelsea nói đến một ông “Tổng” mới có tên Ron Gourlay.

Ron Gourlay là ai?
 
Bất chấp đã có tới 5 năm làm việc cho Chelsea, nhưng chẳng mấy ai thực sự biết rõ về Ron Gourlay. Vị quan chức nằm trong ê kíp điều hành của đội chủ sân Stamford Bridge xưa nay ít xuất hiện trước công luận. Bởi đã thành luật Chelsea, rằng chỉ có giám đốc điều hành mới là tiếng nói đại diện cho đội bóng.
 
Có lẽ bởi thế, nhiều người đã rất sốc khi Ron Gourlay được bổ nhiệm thay thế Peter Kenyon làm GĐĐH của Chelsea sau ngày 31/10 tới. Trước đó, đã có nhiều nguồn tin đề cập đến những gương mặt khác, trong đó có vị GĐĐH hiện tại của CLB Birmingham. Nhưng rốt cuộc, Roman Abramovich đã đưa ra quyết định, một quyết định chóng vánh nhằm làm ổn định công tác tổ chức ở sân Stamford Bridge.

Ron Gourlay được Chelsea bổ nhiệm làm GĐĐH mới thay Peter Kenyon

Thực ra, Ron Gourlay đã có một bề dày kinh nghiệm làm việc liên quan đến bóng đá, đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý các vấn đề liên quan đến tài chính. Với con đường đi có gì đó rất giống với người tiền nhiệm Peter Kenyon, đã trải qua nhiều năm tháng cộng tác với Umbro, rồi M.U và giờ là Chelsea, Abramovich có lý do khi đặt niềm tin vào Gourlay trong nỗ lực đưa Chelsea lên một tầm cao mới.
 
Chelsea: Hoàn tất cuộc cách mạng
 
Ngay sau quyết định chia tay của Peter Kenyon, giới chuyên môn đã không khỏi sửng sốt. Người ta đặt câu hỏi, không còn Kenyon, Chelsea sẽ đi về đâu? Nhưng có lẽ, chỉ Roman Abramovich mới nắm rõ nhất nguyên nhân vì sao ông không còn cần Kenyon nữa. Thực tế, một cây bình luận nổi tiếng trên Times đã nhận xét rằng, kỷ nguyên Kenyon ở cả M.U và Chelsea, 2 đội bóng hàng đầu của nước Anh đều đi từ đỉnh dốc xuống vực sâu.
 
Tất nhiên, đó vẫn chỉ là ý kiến của một cá nhân. Song cũng có thể vì thế mà Chelsea cần một cái tên mới, cho một khí thế mới với sức sống mới. Cái thời hoàng kim của Kenyon đã qua cùng lời chia tay của Jose Mourinho. Kể từ đó, Chelsea xuống dốc không ngừng, trong cả lĩnh vực chuyên môn đến vấn đề tài chính. Có lẽ, ở tuổi 55, Kenyon đã quá già! Chelsea cần một cú hích ở Ron Gourlay – một chuyên gia tài chính trẻ tuổi, hội tụ đủ tài năng và cá tính.
 
Từ đầu mùa này, Chelsea đã thay thế ê kíp BHL mới, với sự xuất hiện của Carlo Ancelotti. Ở chặng đường ngắn ngủi đã qua, phần nào Ancelotti đã để lại dấu ấn. Tuy nhiên, trong thành công bước đầu đó, không có bóng dáng của Peter Kenyon. Dường như, suốt Hè qua, Roman Abramovich đã chuẩn bị chu đáo cho một cuộc cách mạng nhân sự. Đến bây giờ, với HLV mới và GĐĐH mới, cuộc cách mạng của Chelsea coi như đã hoàn thành. Tất cả đang chờ xem, chiến lược “phủ Xanh thế giới” trong kỷ nguyên mới của The Blues sẽ ra sao.
 
 Hồ sơ Ron Gourlay
 
 + Tuổi: 46
 
 + Quốc tịch: Scotland
 
 + Có tổng cộng 25 năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến thể thao, đặc biệt là bóng đá.
 
 + Rất giống người tiền nhiệm Peter Kenyon bởi từng làm cho cả Umbro, M.U và bây giờ là Chelsea. Cụ thể: 16 năm làm việc cho Umbro, 5 năm làm giám đốc thương mại cho M.U, 5 năm gần nhất làm quan chức điều hành tại Chelsea.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X