Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Blackpool: Dạo chơi ở Stamford Bridge

Chủ Nhật 19/09/2010 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang là “con ngáo ộp” tại Premiership với thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu. Với phong độ ấy, cuộc đón tiếp tân binh Blackpool đêm nay có lẽ sẽ chỉ như một buổi tập với The Blues.

Ít ai ngờ một Chelsea thi đấu bết bát trong loạt trận giao hữu đầu mùa giải lại tăng tốc nhanh đến thế khi Premiership 2010/11 khởi tranh. Ngay sau hiệu lệnh xuất phát, The Blues đã lao vun vút trên đường đua. Họ lần lượt cho Arsenal ngửi khói và gia tăng cách biệt với M.U lên thành 4 điểm. Những trận đấu của thầy trò Ancelotti thời gian gần đây thường diễn ra nhàm chán bởi cục diện thường an bài ngay trước giờ giải lao. Thật khó để chỉ ra đâu là điểm yếu của Chelsea lúc này. Người ta chỉ thấy The Blues là một cỗ máy vận hành trơn tru với năng lượng gần như vô tận.

Chelsea sẽ lại có một thắng lợi dễ dàng nữa

Giữa tuần qua, HLV Ancelotti đã tung nhiều diễn viên phụ vào sân trong trận ra quân ở đấu trường Champions League. Thế nhưng, Chelsea vẫn thắng dễ dàng. Chỉ sau 28 phút, đội bóng thành London đã dẫn Zillina tới 3-0 và biến thời gian còn lại thành một màn đi dạo thư giãn. Rất có thể trận tiếp Blackpool đêm nay cũng diễn ra theo kịch bản tương tự, bởi hai bên quá chênh lệch về đẳng cấp.

Đội khách hiện đang đứng thứ tư trên BXH, song rõ ràng kết quả đó chỉ mang tính nhất thời. Về cơ bản, Blackpool vẫn thi đấu dựa nhiều vào cảm hứng với lối đá mang tính tự phát cao. Một trong những nguyên nhân giúp đoàn quân của HLV Ian Holloway leo cao ở những vòng đấu vừa qua là yếu tố bất ngờ. Song giờ đây, Blackpool đã không còn là ẩn số nữa.

Với những trận khá ấn tượng gần đây, các vị khách vẫn tỏ ra khá tự tin khi đến Stamford Bridge. Song, dường như đó là tất cả hành trang của họ.

Blackpool chẳng những kém xa Chelsea về đẳng cấp mà còn rất thiếu kinh nghiệm khi đối đầu với những đội bóng lớn. Ở vòng 2, Blackpool đã chơi bóng quá “ngây thơ” trước Arsenal để rồi bị nghiền nát với tỷ số 6-0. Đấy là trận đấu mà HLV Ian Holloway đã phạm vô số sai lầm, từ phương án tiếp cận trận đấu đến thay đổi cầu thủ.

Đêm nay, Blackpool lại viếng thăm London và những gì chờ đợi họ xem ra không mấy dễ chịu.

Thông tin xung quanh

Chelsea: Bosingwa chấn thương. Khả năng ra sân của Frank Lampard còn bỏ ngỏ.
Blackpool: Almond, Clarke và Rachubka chấn thương. Baptiste cũng có thể vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech; Ferreira, Terry, Alex, Ashley Cole; Essien, Mikel, Ramires; Malouda, Kalou, Drogba.
Blackpool: Gilks; Eardley, Keinan, Evatt, Crainey; Vaughan, Adam, Grandin; Ormerod, Campbell, Varney.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Tiêu điểm: Châu chấu đá xe

Blackpool đang là tân binh gây ấn tượng mạnh nhất đến thời điểm này của Premiership 2010/11. Sau 4 vòng đấu, đoàn quân của HLV Ian Holloway đang chễm chệ ở vị trí thứ tư trên BXH, qua mặt cả những tên tuổi như Man City, Liverpool, Tottenham…

Không giống như các đội bóng nhỏ khác, Blackpool không chủ trương “dựng cả chiếc xe buýt trước khung thành”. Thay vào đó, họ thường xuyên vào trận bằng lối đá đôi công táo bạo. Chiến thuật có phần liều mạng của HLV Holloway đã đem đến thành công bất ngờ cho CLB vùng Lancashire. Trong 2 trận thắng thuyết phục trước Wigan và Newcastle, những học trò của HLV Holloway thi đấu cực kỳ biến hóa.

Tuy nhiên, sẽ là tự sát nếu Blackpool sử dụng lối chơi này để chống lại Chelsea. Nên nhớ, The Blues ở một đẳng cấp khác so với Newcastle hay Wigan. ĐKVĐ không những được tổ chức tốt mà còn sở hữu nhiều cá nhân có khả năng thay đổi cục diện trận đấu chỉ trong nháy mắt. Nếu HLV Holloway vẫn liều lĩnh cho các học trò dâng cao ở Stamford Bridge thì sẽ chẳng khác gì “châu chấu đá xe”.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X