Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Blackburn: Hồi phục!

Thứ Bảy 24/10/2009 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Thất bại thứ 2 trong 9 trận đấu đầu tiên có thể nói là một sự khởi đầu không thật sự hoàn hảo đối với Carlo Ancelotti với các học trò. Trận tiếp Blackburn Rovers trên sân nhà lần này của Chelsea sẽ là một cơ hội để đội bóng thủ đô London hồi phục tinh thần để thực hiện chặng đường còn lại một cách suôn sẻ hơn.

Sau trận thua Aston Villa cuối tuần qua, HLV Carlo Ancelotti còn nhận một tin khủng khiếp hơn, đó là việc bố của ông ở quê nhà Italia phải nhập viện cấp cứu. Ngay lập tức chiến lược gia này đã bay về để thăm tình hình sức khỏe của bố. Tuy nhiên, hiện nay sức khỏe của cụ thân sinh ra Carlo Ancelotti đã bình phục và theo giám đốc thể thao của Chelsea, HLV này sẽ có mặt kịp thời để đưa ra chiến thuật hợp lý cho đội nhà trước khi đón tiếp Blackburn vào tối nay. Tất nhiên, với tin vui về sự hồi phục của bố Ancelotti, người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge cũng muốn thấy đội nhà “hồi phục” sau thất bại không dễ nuốt trôi trước Aston Villa vừa qua.

Các CĐV của Chelsea hy vọng đội bóng này sẽ hồi phục nhanh chóng

Với việc Manchester United sẽ thi đấu muộn hơn Chelsea một ngày, Carlo Ancelotti và các học trò sẽ có cơ hội gây áp lực lên đội bóng của HLV Alex Ferguson ít nhất là một ngày, nếu như họ giành chiến thắng trước Blackburn Rovers và chiếm vị trí dẫn đấu từ tay MU. Thật ra điều này không quá khó đối với Chelsea, đặc biệt khi họ đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại trên sân nhà kể từ đầu mùa giải đến nay. Trong khi đó Blackburn đang xếp ở vị trí thứ 13 với chỉ 10 điểm sau 8 vòng đấu, và có lẽ nhiều người đã nghĩ đến một kết cục không tốt đẹp cho họ sau chuyến làm khách hứa hẹn nhiều rủi ro này.

Tuy nhiên, cũng không phải không có vấn đề khiến Ancelotti phải đau đầu. Sự thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng như Jose Bosingwa và Yuri Zhikov Thậm chí John Obi Mikel và trung vệ Alex cũng chưa chắc đã có thể ra sân do vấn đề về thể lực. Thêm vào đó, sự cảnh giác đối với các hậu vệ đối phương là điều mà nhà cầm quân người Italia sẽ phải nhắc nhở các học trò của mình trong trận đấu này. Trong tổng số 8 bàn thua đã phải chịu từ đầu mùa giải đến nay, có tới 6 lần Chelsea phải vào lưới nhặt bóng từ những cầu thủ phòng ngự đối phương. Đây có thể coi là một sự thất bại trong việc đánh chặn từ xa của đội bóng này. Họ quá để tâm đến những tiền đạo hay chân sút đến từ hàng tiền vệ đối phương, mà quên mất rằng, trong bóng đá Anh, những hậu vệ cũng biết cách ghi bàn không khác gì một tiền đạo thực thụ, đặc biệt trong những tình huống tranh bóng bổng từ các pha bóng cố định. Và không cần phải nhìn đâu xa, hai bàn thua trong trận đấu với Aston Villa đã nói lên rất nhiều về điều này.

Dù sao những thống kê về đối đầu giữa Chelsea và Blackburn cũng có thể khiến Ancelotti an lòng phần nào. Trong 13 trận gần đây nhất hai đội bóng này đối đầu nhau trên mọi đấu trường, Chelsea giành thắng lợi đến 11 lần và chỉ một lần nhận phần thua về mình. Tuy nhiên, thất bại đó cũng không có gì ấn tượng đối với Blackburn, khi mà vào thời điểm đó – tháng 5/2006 – Chelsea đã chính thức đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh và không còn quan tâm đến những trận đấu khác.

Blackburn đến Stamford Bridge với một thành tích không thật sự ấn tượng kể từ đầu mùa giải

Trong khi đó, Blackburn của hiện tại đang rất chật vật với những trận đấu trên sân khách. Trong 3 trận đấu từ đầu mùa giải họ toàn thua và phải nhận tới 11 bàn thua từ đối phương. Trong đó có thất bại 2-6 trước Arsenal ở vòng 8. Đây là những số liệu mà Chelsea sẽ là người rất vui mừng khi được nghe trước khi trận đấu tối nay diễn ra.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Essien, Malouda, Lampard, Deco, Anelka, Drogba.

Blackburn: Robinson, Jacobsen, Samba, Nelsen, Chimbonda, Nzonzi, Andrews, Diouf, Dunn, Pedersen, McCarthy.

  • Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X