Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Blackburn: Cố mà thắng

Thứ Bảy 15/01/2011 09:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chục ngày sau thất bại trước Wolves, Chelsea lại có một cơ hội nữa để khôi phục cảm hứng chiến thắng. Lần này, đối thủ cũng thuộc loại “dễ ăn”...

Trong quá khứ, Chelsea thường xuyên “bắt nạt” Blackburn. Tổng cộng, họ đã lấy trọn 3 điểm ở 11 trong 14 lần đối đầu gần nhất (chỉ thua 1). Và trong 6 lần đến Stamford Bridge gần đây, Blackburn chỉ thu về vẻn vẹn 1 điểm. Những thông số ấy nói lên rằng hễ cứ gặp Blackburn là Chelsea lại rất dễ đá.

 

Lượt đi mùa này, Chelsea cũng thắng ngay tại Ewood Park. Đấy là lần hiếm hoi họ lội ngược dòng thành công. Song Chelsea chẳng thể lường được rằng chính từ sau trận đấu ở Ewood Park, họ đã tụt dốc không phanh. Kể từ ngày 30/10/10, Chelsea chơi 11 trận Premiership và chỉ giành được 10 điểm. 23 điểm bị mất từ đó đến nay chiếm phần lớn trong tổng số 28 điểm mà Chelsea đã rơi vãi ở Premiership 2010/11. Nên nhớ, từng ấy cũng bằng số điểm mà Chelsea bị mất trong cả mùa giải trước.

Cuộc khủng hoảng trong 2 tháng rưỡi qua có thể nói thuộc vào loại tồi tệ nhất trong lịch sử Chelsea. Cách đây 10 ngày, họ tưởng chừng đã có thể chấm dứt mạch trận bi đát ấy nhưng rút cục lại thua Wolves với một thế trận bạc nhược. Đó là cơ sở cho Blackburn tự tin bởi cũng như họ, Wolves từng cứ ra sân là bị Chelsea át vía.

Đối với thầy trò HLV Carlo Ancelotti, trong chục ngày qua, họ chỉ có 1 lý do để hy vọng mọi chuyện sẽ sớm trở nên tích cực hơn. Đấy là màn hủy diệt Ipswich (7-0) ở FA Cup. Nhưng liệu Chelsea có mang được sự hưng phấn ấy về Premiership? Chẳng dễ vì Blackburn đâu phải đại diện hạng Nhất như Ipswich.

Trước trận, HLV Ancelotti đang băn khoăn có nên tiếp tục dùng Drogba. Anh vẫn chưa tìm lại được phong độ tốt nhất, chỉ ghi 1 bàn/5 trận đá chính vừa qua tại Premiership. Ngược lại, Sturridge đang hưng phấn với cú đúp vào lưới Ipswich (và trước đó là 5 bàn trong một trận đấu của đội hình dự bị). Nhưng ở đẳng cấp Premiership, khả năng thành công của Sturridge vẫn còn bỏ ngỏ.

Niềm hy vọng chính của Ancelotti vì thế có lẽ phải đặt vào Lampard và Anelka, những người vừa tìm lại cảm hứng ghi bàn trước Ipswich. Nên nhớ Lampard đã ghi 5 bàn trong 4 trận gặp Blackburn tại Stamford Bridge còn Anelka có 11 bàn trong 15 lần đối đầu với Blackburn.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Ashley Cole, Essien, Lampard, Ramires, Anelka, Sturridge, Malouda.
Blackburn: Bunn, Olsson, Samba, Givet, Nelsen, Salgado, Dunn, Pedersen, Benjani, Hoilett, Diouf.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X