Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Birmingham: Quyết đòi nợ

Thứ Tư 20/04/2011 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những người yêu Chelsea hẳn vẫn còn rất nhớ (và căm) Birmingham. Đúng 5 tháng trước, ở St Andrew’s, Chelsea đã làm tất cả những gì có thể, đã sút tới 32 lần nhưng đổi lại chỉ là con số 0 nghiệt ngã: 0 bàn thắng và 0 điểm. Đau hơn vì Birmingham chỉ cần đúng 1 pha dứt điểm của Bowyer là đủ lấy trọn 3 điểm (1-0). Mối hận ngày ấy chưa nguôi và chắc chắn, Chelsea sẽ nỗ lực hơn cả 100% để đòi lại món nợ cũ.

Cũng cần lưu ý thêm rằng thất bại ở St Andrew’s là một trong những thời khắc quyết định, dẫn tới việc Chelsea mất ngôi đầu bảng vào tay M.U và không thể trở lại vị trí đó nữa. Nói cách khác, Birmingham là một tác nhân quan trọng đẩy Chelsea vào tình trạng bĩ cực như hiện nay.

Chelsea sẽ rửa hận thành công?

Nếu so sánh với ngày 20/11/2010 ấy, hoàn cảnh của Chelsea hiện nay đã sáng sủa hơn nhiều. Không còn cuộc khủng hoảng trung vệ từng khiến Chelsea phải dùng cặp Ivanovic - Ferreira nữa. Hàng công cũng đã có thêm Torres. Hay tuyến giữa, chẳng những Essien có thể thi đấu (bị treo giò ở lượt đi), Lampard đã tìm lại cảm giác ghi bàn (vắng mặt tại St Andrew’s vì chấn thương) mà Chelsea còn có Ramires đang trưởng thành vượt bậc. Nghĩa là về nhân lực, Chelsea đã dồi dào hơn nhiều.

Về phong độ, cũng khó chê trách Chelsea. Họ đang có chuỗi 7 trận Premiership bất bại và nếu chỉ tính 6 vòng vừa qua, không một CLB nào tại Premiership kiếm được nhiều điểm hơn Chelsea. Tuy Torres vẫn tịt ngòi (12 trận, 702 phút) nhưng bù lại, Drogba, Lampard đang tỏa sáng. Và quan trọng hơn, Ancelotti đã tìm lại sự tỉnh táo khi chấp nhận gạt Torres lên băng ghế dự bị.

Đối diện với Chelsea, hành trang của Birmingham thực sự khiêm tốn. Tuy đã giành tới 7 điểm trong 3 trận gần nhất, qua đó vượt lên 5 điểm so với nhóm xuống hạng nhưng Birmingham chưa hết nguy hiểm. Vì 4/6 trận cuối mùa này, họ phải thi đấu tại sân khách (trong đó có 2 trận liên tiếp gặp Chelsea và Liverpool). Vì Birmingham đang đối diện với một cuộc khủng hoảng chấn thương. Vì Birmingham chưa bao giờ thắng ở Stamford Bridge trong kỷ nguyên Premiership (thua 4, hòa 2). Và vì mùa này, thực ra Birmingham cũng không có công thức chiến thắng hữu hiệu. Họ mới 8 lần ca khúc khải hoàn, thành tích chỉ khá hơn Wigan và West Ham.

Vả chăng, cần lưu ý rằng Chelsea dù khó vô địch song vẫn còn nguyên động lực thi đấu. Họ chỉ kém Arsenal 2 điểm, hoàn toàn có thể soán vị trí á quân. Và quan trọng hơn, rất nhiều người đang muốn thể hiện bởi mùa Hè 2011 sẽ là thời điểm nhạy cảm tại Chelsea khi một cuộc thanh lọc quy mô lớn có thể sẽ được thực thi.

Thông tin xung quanh
Chelsea: Ivanovic, Alex, Ramires bị đau nhẹ
Birmingham: Dann, Jiranek, Martins, McFadden, Zigic, Bentley chấn thương

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech; Bosingwa, David Luiz, Terry, Cole; Essien, Mikel, Lampard; Kalou, Drogba, Malouda
Birmingham: Foster; Carr, Parnaby, Johnson, Ridgewell; Gardner, Bowyer, Ferguson, Larsson, Hleb; Jerome
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X