Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Birmingham: Đại chiến The Blues

Chủ Nhật 12/08/2007 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như trời sắp đặt, cuộc chạm trán giữa hai câu lạc bộ Chelsea và Birmingham thực sự mang nhiều cảm xúc. Đây là trận đấu của hai đội bóng có biệt danh "The Blues", một cuộc chiến màu xanh trong bóng đá.

 

Jose Mourinho sẽ làm gì trước nạn chấn thương của Chelsea

Chelsea sẽ bắt đầu một mùa giải mới khi phải tiếp đối thủ mới lên hạng Birmingham City tại thánh địa Stamford Bredge. Cả hai đội bóng sẽ ra sân đêm nay đều không có người đội trưởng của mình vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục. Nhìn khách quan, nhiều người nhận định Chelsea hơn cơ đối thủ trong trận đấu này nhưng không hẳn mọi chuyện được nghĩ một cách dễ dàng như vậy.

 

Đội bóng thành London đang rơi vào một cuộc khủng hoảng chấn thương nghiêm trọng khi một loạt trụ cột không thể thi đấu. Đó là trường hợp của đội trưởng Terry dính chấn thương đầu gối, tiền vệ Michael Ballack chấn thương mắt cá còn hậu vệ cánh trái Wayne Bridge vẫn dính chấn thương hông lâu ngày chưa bình phục. Không những thế, tiền đạo Didier Drogba còn đang bị đặt một dấu hỏi lớn khi mà trong trận đấu với Man Utd ở Community Shield anh không ra sân trong khi Shevchenko chắc chắn sẽ vắng mặt.

 

Birmingham thiếu đội trưởng Damien Johnson vì chấn thương dây chằng và chắc chắn anh sẽ không thể ra sân trong trận đấu này. Hai tân binh mới ký hợp đồng là Rafael Schmitz và Sadler cũng không thể ra sân. Cựu tiền đạo ... Chelsea, Mikael Forssell nhiều khả năng ra sân trong trận này khi anh mới trở lại luyện tập.


Lampard và các đồng đội có 3 điểm ở Stamford Bridge?

Sau trận đấu với Man Utd ở Community Shield, Chelsea đã thể hiện đúng bản chất vốn có của mình. Họ vẫn là một đội bóng mạnh bất chấp trong đội hình của họ có tới 10 cầu thủ đang bị chấn thương ở mức độ này mức độ khác.
Malouda, Sidwell, Pizarro và Tal Ben Haim, các tân binh đều được đưa ra sân nhưng đều không thể hiện được mình ngoài tiền vệ Malouda có một trận ra mắt khá ổn.

 

Tuy nhiên, huấn luyện viên Jose Mourinho sẽ an tâm hơn khi trận đấu khai mạc này có sự phục vụ của nhiều ngôi sao đã trải qua một kỳ nghỉ chấn thương dài. Đây thực sự là một sự bổ sung hữu ích cho Mourinho khi ông đang phải đứng trước dư luận này nọ, nhất là khi Chelsea cần phải một chiến thắng trên sân nhà.

 

Nếu như Drogba không thể thi đấu, nhiều khả năng cầu thủ người Peru, Pizarro sẽ được ra sân trong vai trò tiền đạo duy nhất. Nhưng cũng rất có thể, Mourinho sẽ lại sử dụng đấu pháp không có tiền đạo thực sự như ở trận đấu với MU. Và thay vào đó là hàng tiền vệ gồm .... 6 người với Frank Lampard vẫn là linh hồn của tuyến giữa. Xoay quanh anh sẽ là cặp tiền vệ thủ Essien - Mikel và 3 tiền vệ công: Shaun Wright-Phillips, Joe Cole và Malouda. Trong khi đó, hàng thủ Chelsea sẽ trông chờ vào sự tỏa sáng của Carvalho cùng Petr Cech.


Mikael Forssell và các đồng đội sẽ được thử lửa với Chelsea

Birmingham City đến với Premiership bằng việc có một phong độ cực tốt ở giải hạng nhất Anh. Chắc chắn rằng, Steve Bruce và các học trò ở St Andrews đến với ngoại hạng Anh không phải để làm "quân xanh" cho các đội bóng khác. Sau khi có nhiều xáo trộn trong đội hình, Birmingham đã lấy lại hình ảnh của mình bằng các chiến thắng.
McSheffrey chắc chắn sẽ là người là các cổ động viên của họ mong đợi nhất khi anh có được 17 bàn thắng ở mùa giải trước. Nếu Birmingham muốn trụ hạng, họ cần biết cách vượt qua những khó khăn như trong trận đấu với Chelsea đêm nay. Bên cạnh đó, tiền đạo Mikael Forssell cũng là người mà các hậu vệ của Chelsea cần phải lưu tâm.

 

Stamford Bridge không phải là một mảnh đất hiếu khách đối với bất cứ đội bóng nào. Ở đây, Chelsea của Mourinho chưa bao giờ chịu thất bại. Được đánh giá cao hơn Birmingham về mọi mặt, quả là không khó khăn để các cầu thủ Chelsea có được 3 điểm quý giá đầu tiên trong mùa giải mới.


Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech - Johnson, Carvalho, Ben Haim, Ashley Cole - J.Cole, Essien, Mikel, Lampard, Malouda - Pizarro

Birmingham: Kelly, Parnaby, Martin Taylor, Queudrue, Larsson, Muamba, McSheffrey, De Ridder, O'Connor, Forssell, Jerome.

Dự đoán của Bongda24h: Chelsea 2-1 Birmingham


   Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X