Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị xem thường trong cuộc đua giành chức vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ Bảy 03/09/2011 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới trải qua 3 vòng đấu, nhưng Rene Meulensteen - thành viên ban lãnh đạo đội 1 của MU đã đánh giá thấp Chelsea trong cuộc chiến giành ngôi vương năm nay.

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Rene Meulensteen khẳng định Chelsea không đủ lực để trở thành kẻ ngáng đường Quỷ đỏ trên con đường giành chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 20. Giải thích cho nhận định trên, HLV người Hà Lan cho biết: “Độ tuổi trung bình của cầu thủ Chelsea quá cao và đây chính là lí do khiến The Blues không phải là đối thủ đáng ngại đối với MU”. Dù đánh giá của Rene Meulensteen có phần chủ quan, nhưng phân tích vấn đề một cách chính xác thì sức mạnh của Chelsea ở mùa giải năm nay khó lòng cản bước được MU.


Thầy trò HLV Villas Boas bị đối thủ xem thường

Thứ nhất, hàng tiền vệ của đội chủ sân Stamford Bridge thiếu chiều sâu. Việc chỉ chiêu mộ được Juan Mata và tài năng trẻ Oriol Romeu (từ Barca) khiến tuyến giữa của Chelsea không được đánh giá cao. Trong những mùa giải gần đây, gánh nặng tuổi tác của các lão tướng như Lampard làm khả năng tấn công của The Blues thiếu sự bùng nổ. Dù chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ như Stoke, West Brom ở mùa giải 2011/12, nhưng đội bóng thành London không tạo được thế trận áp đảo so với đối thủ.

Tiếp đến, hàng công Chelsea dứt điểm đạt hiệu suất không cao. Trong trận gặp Stoke, tiền đạo của đội chủ sân Stamford Bridge có tới 13 lần thực hiện các cú sút ra ngoài hoặc bị thủ môn đối phương cản phá. Sau 3 trận, con số 5 bàn thắng phản ánh khả năng ngắm bắn khá tồi của tiền đạo Chelsea. Việc Fernando Torres chưa tìm lại được phong độ ghi bàn đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi cũng như khả năng tấn công của The Blues. Nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như trong 3 trận vừa qua, Chelsea sẽ bị MU bỏ xa về hiệu số bàn thắng bại.

Ngoài ra, tuyến phòng thủ của đội chủ sân Stamford Bridge chưa đem lại sự yên tâm cho những người yêu mến đội bóng con cưng. Trong 3 trận vừa qua, HLV Villas-Boas lần lượt sử dụng Alex và Ivanovic đá cặp với thủ quân John Terry ở trung tâm hàng phòng ngự. Chấn thương của David Luiz khiến Chelsea không có được tấm lá chắn thép tốt nhất. Bên cạnh đó, việc thủ môn Petr Cech không đứng trong khung thành buộc HLV Villas-Boas phải bố trí đội hình chơi thấp hơn. Điều này dẫn đến khả năng phản công của đội bóng thành London cũng bị hạn chế khá nhiều.

Trong khi đánh giá thấp Chelsea, vị HLV trong đội hình 1 của MU lại tỏ ra cảnh giác với cho đội bóng hàng xóm Man City. Điều này cũng không có gì khó hiểu, bởi gã nhà giàu ở Ngoại hạng Anh đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cả 3 trận với hiệu số bàn thắng bại +9. Tuy nhiên, mùa giải mới chỉ bắt đầu, cuộc đua còn rất dài. Khả năng lên ngôi ở Premier League chia đều cho tất cả các đội. Điều quan trọng là đội nào sẽ thể hiện được bản lĩnh ở giai đoạn quyết liệt của mùa giải.


Lê Mạnh (Theo Goal/ TT&VH)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X