Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị West Ham cầm hòa: Điều tồi tệ nhất còn chưa đến!

Thứ Hai 09/04/2018 19:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như chắc chắn cuộc chia tay giữa Chelsea và HLV Antonio Conte sẽ diễn ra sau mùa giải 2017/18 này. Trận đấu Chelsea vs West Ham vòng 33 NHA cho thấy sự gắn bó miễn cưỡng của đôi bên sẽ chẳng đi đến đâu.



 

Chelsea tiếp tục lụi bại


Antonio Conte là một HLV ghét cay ghét đắng thất bại, điều này cả thế giới bóng đá đều biết. Và chúng ta hẳn cũng hình dung được giờ đây những Nơ-ron thần kinh của người đàn ông Italia đang căng ra đến mức nào.

Trận hòa 1-1 trước West Ham khiến Chelsea bị tốp 4 đội dẫn đầu bỏ xa tròn 10 điểm trước 6 trận cuối cùng. Sau trận thua 1-3 ngay trên sân nhà trước Tottenham, cũng tại nơi đây, cũng trước một người hàng xóm thành London khác lần này yếu hơn nhiều, đoàn quân của Conte lại không thể thắng.

Tran dau Chelsea vs West Ham vong 33 NHA Dieu toi te chua den hinh anh
Chelsea có khởi đầu tốt trước West Ham

Mà đối thủ West Ham nào có đến mức xuất sắc. Thầy trò David Moyes đang chật vật giành từng điểm một nhằm ở lại với Premier League và cho tới trước thềm trận đấu Chelsea vs West Ham vòng 33 NHA, những dự đoán đều nghiêng hẳn về đội chủ sân Stamford Bridge. Tất cả đều tin Chelsea sẽ thắng, thậm chí là tưng bừng để làm bàn đạp cho chặng cuối.

Cho tới sau hiệp 1, mọi chuyện vẫn lạc quan với Chelsea. Họ nhỉnh hơn về thế trận, có bàn mở tỷ số trước do công Cesar Azpilicueta phút 36 và tạo ra nhiều cơ hội. Khi đó, một bình luận viên truyền hình còn phải thốt lên: “West Ham đang có dấu hiệu chịu trận”.

Chelsea vs West Ham Moses tranh bong

Hiệp 2 trận đấu Chelsea vs West Ham vòng 33 NHA rẽ theo hướng khác


Nhưng hết Alvaro Morata, Willian tới Victor Moses… đều đã phung phí những cơ hội ngon ăn của Chelsea. Để rồi sang hiệp 2, sau khi được sốc lại tinh thần và lắng nghe những phương án chiến thuật mới của HLV trưởng, West Ham đã “lột xác”. Họ tranh đấu nhiệt tình hơn song vẫn có sự tỉnh táo trong từng pha lên bóng.

Lúc đó, người ta mới nhận ra Chelsea cũng chẳng hay ho gì. Chỉ đơn giản là bởi đối phương của họ đã yếu lại còn không là chính mình trong hiệp 1. Đó là lúc mà những điểm yếu của The Blues bộc lộ hết từ khả năng tận dụng cơ hội cho tới sự sơ sẩy nơi phần sân nhà.

HLV Conte cua Chelsea
HLV Conte đang ở lại Chelsea một cách miễn cưỡng

 

Điều tồi tệ nhất còn chưa đến


Tương lai của Conte tại Chelsea có thêm những điểm nhấn mới nhưng chẳng mấy tích cực. Những cú sảy chân liên tiếp khiến giấc mơ dự Champions League của họ ngày một xa vời. Tại chính giải đấu danh giá nhất châu Âu, Chelsea cũng đã phải dừng chân trước Barcelona tại vòng 1/8.

Từ người hùng với chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, Conte giờ như một cái gai trong mắt của lãnh đạo Chelsea. Họ rất muốn nhổ, nhưng lại có lý do để không làm điều đó. Quan trọng nhất nằm ở việc trong giai đoạn hiện nay, không một nhà cầm quân tên tuổi nào nhận dẫn dắt Chelsea. Họ buộc phải chờ tới sau khi mùa giải kết thúc mới đưa ra quyết định quan trọng với CLB.

Chelsea hoa 1-1 West Ham
Chelsea vẫn chưa thể cải thiện thành tích

Conte cũng chưa có ý định từ chức. Trong một phát biểu mới đây, thậm chí Conte còn tuyên bố muốn ở lại Chelsea trong mùa giải tới. Nhưng nói là một chuyện, hiệu quả công việc lại là chuyện khác. Trên sân cỏ, người đàn ông 48 tuổi vẫn đang cho thấy dấu hiệu bất lực trong việc vực dậy tập thể rệu rã.

Giới “chóp bu” Chelsea vẫn buộc phải mắt nhắm, mắt mở với Conte. Tuy nhiên, thành tích đội bóng chẳng vì thế mà cải thiện. Trận đấu Chelsea vs West Ham vòng 33 NHA là ví dụ rõ nét. Trận hòa 1-1 ngay tại sân nhà đánh dấu trận không thắng thứ 6 của The Blues sau 8 vòng vừa qua (thua 5, hòa 1).

Chelsea còn cơ hội vô địch cúp FA song nhìn cách mà họ chật vật vượt qua Leicester trong hiệp phụ tại tứ kết, không nhiều hy vọng được thắp lên. Ngay cả khi chỉ phải gặp một Southampton đang khốn khó còn hơn West Ham, chưa thể nói trước điều gì về Chelsea. Khi mà HLV Conte vẫn chỉ gắn bó với đội bóng một cách miễn cưỡng như hiện nay, xem ra điều tồi tệ nhất với họ: Một mùa giải tay trắng và không được dự cúp châu Âu còn ở phía trước.


Xem lại video tổng hợp trận đấu Chelsea 1-1 West Ham (Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2017/18):



Xem thêm một số bài viết về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X