Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị từ chối thẳng thừng trong thương vụ Neymar

Thứ Tư 21/07/2010 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như dự đoán, Chelsea sẽ không dễ dàng đạt được tham vọng sở hữu gương mặt trẻ sáng nhất xứ sở Samba hiện nay, Neymar. CLB sở hữu chân sút mới 18 tuổi này, Santos vừa mới khẳng định họ đã từ chối lời đề nghị 17 triệu bảng của đội bóng thành London dành cho Neymar.

Tài năng và tương lai đầy triển vọng của Neymar đã khiến tầng lớp đại gia của bóng đá châu Âu đứng ngồi không yên. Ngoài Chelsea, hàng loạt đội bóng lớn khác đều tỏ ra khá quan tâm đến cầu thủ trẻ được mệnh danh là "Pele mới". Tuy nhiên, mới chỉ có Chelsea chính thức đặt vấn đề và lập tức nhận được cái lắc đầu của đội bóng Brazil.

Santos đang muốn vòi thêm tiền cho Neymar

Santos vừa đưa ra một thông báo với nội dung như sau: "Sáng hôm qua, Santos đã nhận được lời đề nghị của Chelsea về trường hợp của Neymar. Chủ tịch CLB, ngài Luis Alvaro de Oliveira Ribeiro đã gửi lại thư phúc đáp cho đội bóng nước Anh để cảm ơn sự quan tâm của họ đến Neymar và khẳng định một điều chắc chắn, vào thời điểm này, Santos không có nhã ý muốn ngồi vào bàn đàm phán". Đây là lần thứ 2, đội bóng danh tiếng nhất Brazil (gắn liền với tên tuổi của "Vua bóng đá" Pele) từ chối đề nghị chuyển nhượng từ một CLB của anh. Trước đó, West Ham đã đưa ra mức giá 12 triệu bảng và cũng bị bác bỏ ngay.

Thông điệp của Santos có hàm ý rõ ràng: hãy chịu chi ra số tiền đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng đã được quy định (29.6 triệu bảng) nếu không đừng mơ giành được Neymar. Song mới đây, Santos cũng đã từng phá vỡ "quy tắc" của mình khi bán tiền đạo hứa hẹn Andre cho Dynamo Kiev (Ukraine) với mức giá chỉ có 6,5 triệu bảng dù khoản tiền phá vỡ hợp đồng lên tới 41 triệu bảng. Tất nhiều trường hợp của Neymar phức tạp hơn nhiều bởi anh được đánh giá rất cao nhưng không có nghĩa không thể đàm phán.

Theo giới thạo tin, nếu Chelsea chịu tăng lời đề nghị lên trên 20 triệu bảng, nhiều khả năng họ sẽ thuyết phục được Santos, nhất là khi 40% quyền sở hữu Neymar thuộc về một công ty đầu tư mà lợi nhuận lúc nào chả được đặt lên hàng đầu. The Blues cũng cần phải quyết nhanh vì Man City cũng đang rất thèm muốn Neymar. Lợi thế của đội bóng thành Manchester là họ được quyền ưu tiên mua Neymar với thời hạn đến mùng 4/8, ngày chấm dứt bản hợp đồng cho mượn Robinho giữa 2 CLB. Ngoài ra, họ cũng hoàn toàn có thể sử dụng quân bài Robinho để chiêu dụ Santos. Tiền đạo 26 tuổi này không hề thích quay lại nước Anh chút nào mà chỉ muốn tiếp tục ở lại quê hương gắn bó với Santos, nơi xuất thân của anh và cũng đã giúp Robinho tìm lại phong độ đỉnh cao.

Suốt 2 năm qua, Chelsea đã theo dõi Neymar và đây là thời khắc để họ ra đòn quyết định. Xét toàn diện, Neymar đang chứng tỏ tiềm năng phát triển thành một sao lớn trong nay mai nhưng liệu bỏ ra cả đống tiền liệu có phải là canh bạc quá mạo hiểm với The Blues. Có lẽ thực tế không nhiều cầu thủ người Brazil thành công ở nước Anh chính là điều khiến Chelsea băn khoăn nhất và phải có sự suy tính thật kỹ càng.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X