Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị "người cũ" từ chối vì lí do tuổi tác

Thứ Tư 09/02/2011 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vừa chịu chơi bỏ ra 50 triệu bảng để đưa về một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới Fernando Torres, thế nhưng Chelsea lại vừa đón nhận thất bại 0-1 trước Liverpool ngay trên sân Stamford Bridge. Trận thua này đã khiến The Blues ngày càng bị nhóm dẫn đầu bỏ xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch, khi khoảng cách về điểm số giữa họ và đội dẫn đầu Manchester United đã bị nới rộng lên thành 10 điểm. Vì vậy, chủ tịch Abramovic đang có ý định mời lại HLV Guus Hiddink về Stamford Bridge để vực dậy "người khổng lồ xanh" như cách mà chiến lược gia người Hà Lan từng làm hơn một năm về trước.

Chỉ dẫn dắt Chelsea trong vòng có ba tháng ngắn ngủi nhưng HLV Guus Hiddink đã in đậm tên mình vào tâm trí của những người hâm mộ sắc xanh thành London. Sau sự ra đi của HLV Felipe Scolari bởi thành tích thi đấu bết bát của The Blues, HLV Guus Hiddink đến với một trọng trách nặng nề là vực dậy Chelsea để họ trở lại quĩ đạo trong những cuộc đấu tới danh hiệu vô địch. Trại Premier League, dù không giành được ngôi vương nhưng Chelsea cũng về đích ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng và chỉ để thua có đúng một trận trong quãng thời gian HLV Guus Hiddink dẫn dắt. Tại Champions League, Chelsea bị loại ở trận bán kết lượt về trên sân Stamford Bridge với kết quả hòa 1-1 trước Barcelona gây nhiều tranh cãi. Danh hiệu duy nhất HLV Guus Hiddink giành được cùng Chelsea là chiếc cúp FA sau khi đánh bại Everton ở trận chung kết.

Guus Hiddink cùng chiếc cúp FA giành được khi dẫn dắt Chelsea trong chỉ
ba tháng ngắn ngủi

Sau đó, Chelsea và Guus Hiddink chia tay nhau khi HLV Ancelotti về cầm quân tại Stamford Bridge, còn Guus Hiddink cũng rời khỏi đội tuyển quốc gia Nga khi nước này không đủ điều kiện tham dự World Cup 2010 và chuyển tới dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kì. Nhưng hoàn cảnh thật trớ trêu khi cả Chelsea lẫn HLV Guus Hiddink đều đang gặp không ít khó khăn. Chelsea đang có phong độ trồi sụt khi để đội đầu bảng MU bỏ xa đến 10 điểm, còn HLV Guus Hiddink cũng có nguy cơ "mất ghế" sau hai thất bại liên tiếp của đội tuyển Thổ Nhĩ Kì tại vòng loại Euro 2012, đặc biệt là thất bại toàn diện trước Azerbaijan. Vì vậy, chủ tịch Abramovic đang tính đến phương án mời HLV Guus Hiddink trở lại Chelsea với cương vị giám đốc thể thao thay cho Frank Arnesen sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Và thậm chí nếu thích hợp, sẽ là chiếc ghế HLV trưởng nếu Ancelotti không giúp Chelsea trở lại với bộ mặt khởi sắc hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, HLV Guus Hiddink đã từ chối lời đề nghị này của chủ tịch Abramovic với lí do tuổi tác, bất chấp việc chiếc ghế huấn luyện của ông có thể mất nếu để thua trận đấu tiếp theo gặp Áo vào ngày 30/3 tới trong khuôn khổ vòng loại Euro 2012. Bản hợp đồng giữa HLV Guus Hiddink sẽ kết thúc sau khi kết thúc Euro 2012 nhưng nếu thành tích thi đấu tại vòng loại không tốt, HLV Guus Hiddink vẫn có thể bị sa thải vào tháng 10 tới (theo một điều khoản trong hợp đồng). Dẫu vậy, chiến lược gia 64 tuổi này vẫn muốn tiếp tục công việc của mình và cho biết sẽ không đảm nhận cương vị HLV của một câu lạc bộ lớn bởi lí do tuổi tác không cho phép.

Hiện tại ngoài Chelsea ra, cả Liverpool và Manchester City cũng đang nhăm nhe đưa HLV Guus Hiddink về. Cả Tottenham cũng đang tính mời Guus Hiddink về dẫn dắt Spurs trong trường hợp HLV Harry Rednapp trở thành HLV đội tuyển Anh, bởi HLV đương nhiệm là Fabio Capello đã từng tuyên bố sẽ nghỉ hưu sau khi cùng Tam Sư kết thúc Euro 2012. Mặc dù cho biết không muốn dẫn dắt một câu lạc bộ lớn nhưng theo nhiều suy đoán, vị trí giám đốc thể thao là rất thích hợp đối với HLV Guus Hiddink nếu lỡ như ông có bị liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kì sa thải.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X