Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị loại, Mourinho được Abramovich... trọng thưởng

Thứ Sáu 13/03/2015 09:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 4 vừa qua, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Chelsea vs PSG đã kết thúc với tỷ số 2-2, như vậy The Blues đã bị loại khỏi đấu trường châu Âu. Dù đội bóng thành London bị đá bay khỏi Champions League nhưng chủ tịch Abramovich vẫn đặt trọn niềm tin vào HLV Jose Mourinho.

Chelsea vs PSG Chelsea bi loai, Mourinho duoc Abramovich trong thuong hinh anh
Abramovich chuẩn bị thưởng cho Mourinho 1 bản hợp đồng mới

Trước trận lượt về Chelsea vs PSG vào giữa tuần vừa qua, The Blues có được lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách. Vì thế chỉ cần không để thủng lưới trong trận lượt về tại Stamford Bridge là thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ có mặt ở vòng tứ kết. Tuy nhiên 2 bàn thắng muộn của “người cũ” David Luiz và Thiago Silva đã khiến đội bóng thành London bị đá văng khỏi Champions League.

Tưởng chừng như chiếc ghế của Mourinho sẽ ít nhiều lung lay sau khi bị PSG loại ở vòng 1/8 bởi chủ tịch Abramovich vốn là người đề cao sân chơi Champions League. Đây chính là lý do mà Mr Special bị sa thải trong nhiệm kỳ đầu tiên ở Chelsea. Tuy nhiên thời điểm này đã khác khi The Blues đã có được một danh hiệu Champions League vào năm 2012 cùng Di Matteo. Vì vậy tỷ phú Abramovich không chạy theo thành tích nữa mà thay vào đó là ưu tiên ổn định bộ khung của Chelsea.

Sau 2 mùa giải, Mourinho đã xây dựng cho Chelsea một đội hình hoàn hảo ở mọi vị trí trên sân (trên lý thuyết). Chưa kể với đội ngũ lực lượng tương đối trẻ thì The Blues được dự báo sẽ còn là một thế lực mạnh hơn nữa trong tương lai. Vì vậy chủ tịch Abramovich muốn giữ Mourinho ở lại sân Stamford Bridge lâu hơn nữa. Theo thông tin từ báo chí Anh thì HLV người Bồ Đào Nha chuẩn bị được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa với Chelsea. Theo đó “Người đặc biệt” sẽ là thuyền trưởng của đội bóng áo xanh cho tới năm 2019. Ngoài ra thì tỷ phú người Nga cũng sẽ tăng lương và thưởng với cấp số nhân cho Mourinho tùy thuộc vào thành tích thi đấu của đội nhà.

Mùa giải này, Chelsea đã giành được chức vô địch League Cup sau khi đánh bại Tottenham 2-0 trong trận chung kết vào ngày 1/3 vừa qua. Trong khi đó ở giải Ngoại hạng Anh, The Blues đang một mình một ngựa về đích với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Man City và còn 1 trận chưa đấu.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X