Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị loại khỏi FA Cup nằm trong tính toán của Mourinho?

Thứ Hai 26/01/2015 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã gây thất vọng rất lớn, The Blues để đội bóng hạng 3 Bradford loại khỏi FA Cup. Tuy nhiên, nếu nhìn mục tiêu và lịch thi đấu trước mặt thì việc đội bóng chủ sân Stamford Bridge bị loại khỏi FA Cup lại là điều hay, phải chăng HLV Jose Mourinho đã tính toán trước điều đó?


Tại vòng 4 FA Cup, Chelsea chỉ phải gặp đội bóng hạng 3 Bradford, HLV Jose Mourinho tự tin cất giữ hàng loạt trụ cột của Chelsea. Fabregas, Terry, Courtois đều ngồi dự bị trong khi chân sút số 1 Diego Costa còn không được điền tên trong danh sách thi đấu. Chiến lược gia người Bồ cũng gây ngạc nhiên khi để cả 2 tiền đạo Remy và Drogba sát cánh trên hàng công của The Blues. Dù vậy, đội chủ sân Stamford Bridge không mấy khó khăn để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Những bàn thắng của Gary Cahill rồi Ramires là hệ quả tất yếu của vô số những tình huống hãm thành. Tuy nhiên, kể từ đó những học trò của Mourinho có dấu hiệu thỏa mãn và chủ quan rõ rệt. Và cái giá cho thái độ không thể chấp nhận này là quá đắt. Bradford liên tiếp có 3 bàn thắng do công của  Stead cuối hiệp 1 và  Morais, Halliday trong cuối hiệp 2 để thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục. Dù sau đó Mourinho tung ngôi sao Hazard vào sân nhưng rốt cục chỉ khiến Chelsea phải nhận thêm bàn thua nữa ở phút bù giờ thứ 4. Như vậy Chelsea đã phải chia tay FA Cup
theo cách không thể thất vọng hơn.
Vong 4 FA Cup Chelsea 2-4 Bradford hinh anh
Chelsea bị Bradford loại khỏi FA Cup
Sau thất bại trước Bradford, Chelsea nhận chỉ trích rất nhiều. Tuy nhiên, thất bại này sẽ giúp Chelsea có được lực lượng tốt nhất để chinh phục những mục tiêu lớn hơn. Trước trận đấu Chelsea vs Bradford tại vòng 4 FA Cup, Chelsea vẫn còn nguyên hy vọng ăn 4. Đích thân HLV Mourinho khẳng định Chelsea muốn vô địch tất cả những đấu trường mà họ tham dự. Tuy nhiên, dù có trong tay một đội hình giàu chất lượng cả về con người và chiều sâu đội hình, tuy nhiên tất cả đều hiểu rằng việc Chelsea phải căng sức trên cả 4 đấu trường là rất mạo hiểm, nó có thể khiến The Blues trắng tay ở mùa giải này.

Sau trận bán kết lượt đi tại League Cup với Liverpool tại Anfield, Chelsea bước vào trận đấu với Bradford với sự thay đổi rất lớn về mặt nhân sự. HLV Jose Mourinho để hầu hết các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi, có thể nói The Blues đã dùng đội hình 2 trong trận đấu với đội bóng hạng 3 tại Stamford Bridge. Mặc dù ra sân với nhiều cầu thủ dự bị, tuy nhiên Chelsea vẫn vượt trội so với đối thủ về chất lượng đội hình. Chelsea thua 2-4 trước Bradford
có thể là cú sốc với NHM The Blues, tuy nhiên nhìn vào cách bố trí đội hình của Mourinho có thể nhận ra những tính toán của ông.

Mourinho hiểu rằng ông không thể căng sức trên tất cả những đấu trường, vì vậy Chelsea sẽ phải buông một số đấu trường nhỏ hơn để tập trung vào những mục tiêu lớn. Rõ ràng, Chelsea bố trí đội hình rất mạnh ở trận đấu với Liverpool tại League Cup, tuy nhiên họ đột ngột dùng đội hình 2 trong trận đấu với Bradford. Phải chăng Mourinho đã buông FA Cup, nếu so sánh về danh tiếng giải đấu lâu đời nhất của bóng đá Anh có sức hút lớn hơn nhiều so với League Cup. Vậy tại sao Mourinho lại buông FA Cup mà không phải League Cup, phải nhìn nhận rằng tại League Cup Chelsea đã vào tới bán kết, vì vậy chỉ cần hai trận đấu nữa họ có thể lên ngôi vô địch. Trong khi đó, hiện tại đây mới là vòng 4 tại FA Cup
, muốn vô địch họ cần trải qua rất nhiều trận đấu nữa, hơn nữa hầu hết các đội bóng lớn đều góp mặt tại vòng 4 FA Cup, vì vậy Chelsea sẽ không dễ dàng lên ngôi tại đấu trường này. Ở những mùa giải gần đây, Chelsea cũng không mặn mà với đấu trường FA Cup.
Vong 4 FA Cup Chelsea 2-4 Bradford hinh anh 2
HLV Mourinho chủ động buông FA Cup?
Nếu Mourinho xác định buông FA Cup, ông sẽ phải dồn sức vào các đấu trường còn lại bao gồm League Cup, Premier League và Champions League. Tại League Cup, giữa tuần The Blues có trận đấu lượt về với Liverpool tại Stamford Bridge ở vòng bán kết, được chơi trên sân nhà khiến Chelsea đang được đánh giá cao hơn. Hơn nữa, những trụ cột của họ đã được nghỉ ngơi trong trận đấu tại vòng 4 FA Cup. Vì vậy, cơ hội để The Blues có được chiến thắng là rất cao, nếu vượt qua Chelsea nhiều khả năng Chelsea sẽ gặp Tottenham ở trận chung kết. Trước đó, “Gà trống” đã có chiến thắng 1-0 trước Sheffield Utd ở trận bán kết lượt đi. Tuy nhiên, HLV Mourinho cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi sau trận bán kết với Liverpool họ sẽ có trận đấu quyết định với Man City tại Premier League.

Ở đấu trường Premier League Chelsea đang có lợi thế so với Man City, The Blues đang có khoảng cách 5 điểm với đối thủ trong cuộc đua tới chức vô địch. Cuối tuần này, hai đội sẽ gặp nhau trong trận đấu quyết định trên sân Stamford Bridge. Nếu chiến thắng, khoảng cách sẽ là 8 điểm và ưu thế nghiêng về phía The Blues là rất lớn. Trong khi đó, nếu thất bại khoảng cách sẽ bị thu hẹp còn 2 điểm, Chelsea sẽ lại phải căng sức ra thi đấu qua đó bảo vệ thành quả của mình. Tuy nhiên, nếu dùng đội hình dự bị trong trận đấu với Liverpool, khả năng họ phải nhận thất bại là rất lớn. Nếu Chelsea bị loại khỏi League Cup, cuối tuần họ lại để Man City rút ngắn khoảng cách rõ ràng viễn cảnh trắng tay sẽ hiện hữu trước mặt. Nếu thực sự Mourinho đã buông FA Cup, ông cần tính toán thật kỹ khi hai trận đấu tiếp theo đều rất quan trọng. Đây mới là thời điểm để Mourinho cần chứng tỏ khả năng của mình trong những thời điểm quan trọng của mùa giải.

Đấy là chưa kể Chelsea vẫn còn góp mặt tại Champions League, tại vòng loại trực tiếp The Blues sẽ đụng độ PSG, đội bóng không hề dễ chịu chút nào. Ở mùa giải trước, Chelsea phải rất vất vả mới có thể vượt qua đội bóng nước Pháp. Tuy nhiên, việc Chelsea phải dừng bước tại FA Cup giúp họ bớt phải chia sức tại đấu trường này. Như vậy, Mourinho sẽ tập trung nhiều hơn vào những mục tiêu tại Premier League và Champions League, nơi họ đang đặt mục tiêu có được vị trí cao nhất. Vì vậy, bị loại khỏi FA Cup không phải điều gì quá tồi tệ với Chelsea, thậm chí nó còn nằm trong tính toán của HLV Jose Mourinho.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X