Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị khước từ khi ve vãn sao trẻ Everton

Chủ Nhật 15/11/2009 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi tạm thoát án cấm chuyển nhượng của FIFA, Chelsea đã tích cực đi tìm những mục tiêu tiềm năng để chiêu mộ khi phiên chợ Đông mở cửa sau hơn 40 ngày nữa. Mục đích của The Blues là ký hợp đồng với những cầu thủ trẻ tuổi, tài năng, để chống chọi với viễn cảnh không được tăng cường lực lượng trong những phiên chợ sau đó, đồng thời trẻ hóa lực lượng những cựu binh đang già đi.

Jack Rodwell, cầu thủ mới 18 tuổi, chơi tiền vệ phòng ngự của Everton là một mục tiêu ưa thích của đội bóng London. Rodwell cũng được đào tạo từ cùng một lò với Rooney, cũng được đánh giá là thần đồng khi chơi cho đội dự bị Everton từ 15 tuổi, và có trận chuyên nghiệp đầu tiên ở tuổi 16.

 

Trong những năm đầu khởi nghiệp, Rodwell chơi ở vị trí trung vệ. Anh từng chơi cho đội U16 Anh và được bầu làm thủ quân ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên, sau đó anh được đôn lên đá tiền vệ phòng ngự và tỏ ra phù hợp hơn với vị trí này. Hiện nay, Rodwell là thành viên đội U21 Anh.

Mới 16 tuổi nhưng Rodwell đã chơi rất chững chạc. Anh đã chơi 18 trận chuyên nghiệp trong mùa này, tức hầu như không bỏ lỡ trận đấu nào của Everton. Ấn tượng trước thành tích ấy, Chelsea đã đề nghị trả 14 triệu bảng để ký hợp đồng với anh. Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside đã từ chối thẳng thừng.

Ngoài Chelsea, cả Man City và Man United cũng quan tâm đến cầu thủ trẻ này. Tuy nhiên, chỉ có đội bóng London mới đặt vấn đề nghiêm túc với Everton. Họ muốn Rodwell chơi tiền vệ trụ thay John Obi Mikel và Michael Essien khi bộ đôi này tham gia giải vô địch châu Phi vào tháng 2/1010.

Tuy nhiên, ông David Moyes, HLV của Everton không muốn bán Rodwell trong vòng 12 tháng tới và còn muốn gia hạn hợp đồng với cầu thủ này, bất chấp anh vừa mới ký hợp đồng có thời hạn 5 năm hồi tháng 2 vừa qua.
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X