Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Hull cầm hòa: Cơ hội đã qua

Thứ Năm 04/02/2010 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mạnh nhất không có nghĩa là sẽ thắng, dở nhất chưa hẳn là sẽ thua, những tình huống cố định có thể quyết định tất cả. Có thể khái quát về trận hòa 1-1 của Chelsea và Hull City như thế. The Blues đã đánh mất cơ hội bứt phá chỉ vì những sai lầm nội tại.

Không chỉ Chelsea, điểm yếu “tình huống cố định” đã khiến nhóm Big Four phải trả giá. Chưa khi nào, những tình huống cố định lại chứa đựng nhiều nguy hiểm như mùa giải này. Từ những đội chơi bóng sệt như Man United, tới những đội chống bóng bổng tốt như Chelsea hay Liverpool đều tỏ ra lo ngại mỗi khi đối thủ có cơ hội đá phạt. Cả Liverpool, Arsenal và Man United đã không ít lần “chết” vì điều này và giờ tới lượt Chelsea phải lĩnh đòn.

Chelsea bỏ lỡ cơ hội bỏ xa MU

Theo thống kê, 15/20 bàn thua của Chelsea ở mùa giải này xuất phát từ những tình huống cố định. Terry, Carvalho vẫn hiện diện, thế nhưng, hình như họ chống bóng bổng không giỏi bằng khi lên tham gia tấn công. Carvalho đã sa sút khá nhiều ở 2 mùa bóng gần đây, Terry dường như chưa thoát ra khỏi cú sốc liên quan tới ái tình, trong khi Ashley Cole được nghỉ dưỡng sức. Những điều đó khiến Chelsea từ một đội bóng có hàng thủ mạnh trở nên mong manh. Đội chủ nhà đã tận dụng điều đó và có được bàn thắng bằng cú đánh đầu khá tốt của Mouyokolo.

Chelsea đã hy vọng có được 3 điểm ở trận này để bứt khỏi sự đeo bám của Man United. Thế nhưng, trận hòa này khiến đội bóng của HLV Ancelotti chỉ còn hơn Quỷ Đỏ 2 điểm. Rõ ràng, đây là một kết quả đáng thất vọng của The Blues. Đội dẫn đầu Premiership 2009/10 đã nhập trận với đội hình gần như mạnh nhất, gồm sự trở lại của tay săn bàn hàng đầu Didier Drogba. Tiền đạo này đã tỏa sáng như thường lệ với cú sút phạt thành bàn gỡ hòa 1-1 ở cuối hiệp 1 và một pha đánh đầu rất nguy hiểm ở hiệp 2. Tuy nhiên, dường như Chelsea vẫn thiếu bản lĩnh và sự lỳ lợm trước những sức ép để chứng minh tư chất của một nhà vô địch thật sự.

Cuối tuần này, họ sẽ phải đối mặt với Arsenal, trong khi Man United nhàn nhã tiếp đội cuối bảng Portsmouth. Cơ hội đã qua đi với The Blues khi khoảng cách 2 điểm với Man United chỉ mong manh như cánh chuồn. Đã quá muộn để Chelsea có thể đón nhận được một cơ hội bứt phá như vừa qua.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X