Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Everton hạ "đo ván"

Thứ Năm 11/02/2010 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Saha trở thành "hung thần" của Chelsea với cú đúp bàn thắng, giúp Everton hạ gục Chelsea 2-1.

Trong quá khứ, Saha từng xé lưới Chelsea, nhưng là trong màu áo "Quỷ đỏ". Giờ đã chuyển sang Everton, nhưng với hai lần đánh bại Petr Cech trên sân Goodison Park, không chỉ fan "The Toffees" hạnh phúc, mà cả nhưng người hâm mộ M.U cũng thầm cảm ơn Saha, khi anh trực tiếp vùi đội bóng thành London dưới vực thẳm thất vọng.

Bất chấp việc đội khách khởi đầu như mơ, nhờ pha lập công đẳng cấp của Malouda, Everton vẫn vùng lên, lật ngược thế cờ, nhờ hai khoảnh khắc lóe sáng nơi tiền đạo người Pháp. Tỉ số chung cuộc còn có thể được nâng cao, nếu Saha không bỏ lỡ cơ hội vàng trên chấm phạt đền.

Terry liên tiếp mắc sai lầm, khiến Chelsea thất bại


Trận thua thứ 4 kể từ đầu mùa (tất cả đều xảy ra trên sân khách) không khiến Chelsea tuột ngôi đầu bảng vào tay M.U. Tuy thế, nó cũng làm giảm sự hưng phấn và tự tin của thầy trò Ancelotti, những người trước đó duy trì chuỗi 13 trận bất bại.

Đây cũng là trận đấu mà đội trưởng Terry chơi khá tệ, mắc lỗi trong cả hai lần Saha ghi bàn. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự "The Blues" tiếp tục để đối phương khai thác điểm yếu chống bóng bổng, ở những tình huống cố định.

Trở lại cùng diễn biến chính, Chelsea khởi đầu không đến nỗi nào, khi vươn lên dẫn trước ngay phút 17. Cech phát bóng dài lên để Drogba đánh đầu chuyền cho Malouda phá bẫy việt vị lẻn xuống. Đối mặt Howard, tiền vệ người Pháp volley hiểm hóc tung lưới Everton.

Chóang váng vì bàn thua sớm, đoàn quân HLV David Moyes cần ít phút để xốc lại đội hình. Trong tình cảnh chưa tìm được đường vào khung thành Petr Cech sau các màn phối hợp, Everton đành cậy nhờ các tình huống bóng chết, từng giúp họ kiếm được 1 điểm ở lượt đi (hòa 3-3).

Phút 33, bắt nguồn từ quả phạt góc xoáy do Landon Donovan thực hiện, Saha thoát khỏi sự kèm cặp của Terry, lắc đầu dũng mãnh hạ gục Cech ở cự ly gần. Bị gỡ hòa, Chelsea dồn quyết tâm đòi lại những gì đã mất. Tiếc rằng, nỗ lực đi bóng và chuyền ra tuyệt vời của Drogba đã không được Anelka tận dụng thành công (đệm sạt cột).

Phút cuối cùng hiệp một, Donovan solo bên góc phải, buộc Carvalho phải phạm lỗi lúc đột phá vào vòng cấm. Trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền, nhưng Saha lại không thể thắng Cech từ khoảng cách 11m.

Saha 2 lần ghi bàn, khiến Chelsea phải ôm hận

Qua giờ giải lao, Everton chơi rất máu lửa, khiến Chelsea không thể đá như ý mình. Có lẽ do ảnh hưởng scandal tình ái nên Terry thi đấu như kẻ mộng du. Thêm một lần anh để sổng Saha, nhưng cú kết thúc cuối cùng lại đi trệch cột gang tấc.

Đến phút 75, Distin chuyền dài lên từ phần sân nhà, Terry tiếp tục đoán sai điểm rơi. Chỉ chờ có thể, Louis Saha đỡ ngực khống chế một nhịp rồi bắt volley chân trái sấm sét, nâng tỉ số lên 2-1.

Thời gian cuối trận, Chelsea lồng lên như con thú bị đả thương. Dẫu vậy, "voi rừng" đã mất duyên khi đánh đầu trúng xà ngang. Trong khi Howard chặn đứng cú sút xa sở trường của Lampard, góp phần giúp Everton bảo toàn chiến thắng 2-1. 

Đội hình ra sân:

Everton: Howard, Neville, Heitinga, Distin, Baines, Donovan, Arteta (Rodwell 74’), Osman, Bilyaletdinov (Gosling 86’), Cahill, Saha (Senderos 90’).
Chelsea: Cech, Ivanovic, Carvalho, Terry, Ashley Cole (Ballack 56’), Lampard, Mikel (Sturridge 76’), Zhirkov, Anelka (Kalou 66’), Drogba, Malouda.


(Theo Thể Thao Vietnamnet) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X