Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị chỉ trích vì phản ứng yếu ớt vụ Enzo Fernandez

Thứ Tư 31/07/2024 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ Michael Duberry đã chỉ trích Chelsea vì phản ứng yếu ớt ở vụ việc Enzo Fernandez phân biệt chủng tộc.

Chelsea bị chỉ trích vì phản ứng yếu ớt vụ Enzo Fernandez

Tranh cãi đã nổi lên sau khi Enzo Fernandez hát một bài mang hàm ý phân biệt chủng tộc với các cầu thủ Pháp gốc Phi. Tiền vệ người Argentina đã phải công khai xin lỗi ngay sau đó. Mới đây, anh cũng đã phải xin lỗi các đồng đội sau khi trở về hội quân cùng Chelsea. Những cầu thủ trong đội như Reece James và Axel Disasi đã phải đứng ra hòa giải vụ việc để tránh căng thẳng leo thang trong nội bộ Chelsea.

Enzo Fernandez hứa sẽ quyên góp một khoản tiền tới quỹ từ thiện chống phân biệt đối xử. Theo nhiều nguồn tin, ban lãnh đạo Chelsea cảm thấy hài lòng với nỗ lực của Enzo Fernandez. Chelsea quyết định không đưa ra án phạt nội bộ nào cho cầu thủ người Argentina. Anh đã trở lại tập luyện và ăn uống cùng các đồng đội một cách hoàn toàn bình thường.

Enzo Fernandez
Chelsea bị chỉ trích vì phản ứng yếu ớt vụ Enzo Fernandez

Tuy vậy, cựu cầu thủ Michael Duberry không hài lòng với cách giải quyết của Chelsea và cho rằng Enzo Fernandez đáng lẽ phải chịu một án phạt nặng.

“Tôi nghĩ phản ứng của Chelsea quá yếu ớt. Họ có thể đưa ra thông điệp mạnh hơn, vậy nên tôi không hài lòng. Tôi không nhìn vào cá nhân cầu thủ để đánh giá, mà tội lỗi đó xứng đáng bị phạt mạnh hơn một chút. Quyên góp một chút tiền vào quỹ từ thiện không đủ làm hài lòng”.

Đội trưởng Reece James hy vọng các đồng đội bỏ qua vụ việc. Nhưng Michael Duberry cho rằng đây sẽ là thách thức lớn.

“Với tư cách đội trưởng, cậu ấy phải ủng hộ câu lạc bộ và nói rằng vụ việc này nên được đặt qua một bên. Trên sân cỏ, họ vẫn muốn chiến thắng. Nhưng ngoài sân cỏ, đội bóng sẽ có sự chia rẽ.

Tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để Chelsea thể hiện quan điểm về việc phân biệt chủng tộc. Nhưng những gì họ làm giống như rửa sạch những nỗ lực của những người đang cố gắng loại bỏ việc phân biệt chủng tộc.

Một cầu thủ giờ đây có thể chế giễu, đùa cợt và rồi nói xin lỗi và trả tiền, thế là xong. Với rất nhiều người, vụ việc này sẽ không khép lại. Dù Chelsea cố gắng làm chìm vụ việc nhưng chừng đó là không đủ với nhiều người”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X