Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị cấm mua bán cầu thủ tới năm 2011: Trả giá vì "đi đêm"

Thứ Năm 03/09/2009 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - CLB Chelsea của nước Anh vừa phải nhận một đòn đau khi FIFA chính thức đưa ra lệnh cấm đội bóng thành London không được phép tham gia vào thị trường chuyển nhượng cho tới năm 2011.

Xúi giục Gael Kakuta phá vỡ hợp đồng với đội bóng cũ, Chelsea đã phải trả giá khá đắt

Nguyên nhân dẫn đến án phạt này là do Liên đoàn bóng đá thế giới đã phát hiện ra Chelsea đã xúi giục một cầu thủ phá bỏ hợp đồng hiện tại với CLB cũ để chuyển đến chơi cho đội bóng nước Anh. Được biết, cầu thủ liên quan đến vụ án này chính là tài năng trẻ  Gael Kakuta của CLB nước Pháp, Lens. Cầu thủ 18 tuổi này đã nghe theo lời xúi giục của đội bóng thành London, tự ý phá bỏ hợp đồng với CLB cũ để chuyển tới đầu quân cho The Blues.

Tuy nhiên, tất cả những hành động "đi đêm" của ban lãnh đạo Chelsea đã không thể qua qua mắt được FIFA. Theo một thông báo mới nhất được đăng tải trên trang web chính thức của Liên đoàn bóng đá thế giới thì chính Ủy ban hòa giải ( Dispute Resolution Chamber) của tổ chức có quyền lực cao nhất  đã đưa ra án phạt dành cho đội bóng nước Anh.

"Ủy ban hòa giải (DRC - Viết tắt của tên tiếng Anh) đã phát hiện ra bản thân cầu thủ Gael Kakuta đã vi phạm hợp đồng đã kí với CLB Lens. Bên bạnh đó, DRC cũng xác nhận chính đội bóng nước Anh, Chelsea đã đứng sau để xúi giục cầu thủ này vi phạm hợp đồng kể trên."

"Như một kết quả, Gael Kakuta sẽ bị phạt một số tiền là 780.000 euro, bản thân CLB Chelsea cũng sẽ phải chịu một án phạt nhất định theo các điều 17 khoản 3 và 4 của quy định và luật lệ mua bán cầu thủ."

"Theo đó, ngoài số tiền nộp phạt, Kakuta sẽ phải nhận án treo giò không được chơi trong các trận đấu chính thức trong vòng 4 tháng tới. CLB Chelsea sẽ không được đăng kí bất kì một cầu thủ mới nào (bao gồm cầu thủ nội hay ngoại) trong vòng 2 mùa giải tới. Bên cạnh đó còn phải trả cho Lens một số tiền phạt là 130.000 euro. Án phạt này sẽ có hiệu lực tính từ thời điểm quyết định này được đưa ra.".

Một phát ngôn viên của FIFA cũng cho biết thêm
: " Mục đích của chúng tôi là đảm bảo sự ổn định của các bản hợp đồng.Đây là một điều khá quan trọng trong bóng đá."

Như vậy, với án phạt khá nặng này, Chelsea sẽ không thể tham gia vào thị trường chuyển nhượng tới tháng 1/2011. Đây sẽ là một thiệt thòi không nhỏ cho The Blues khi mà thị trường chuyển nhượng đang thay đổi từng ngày. Tuy nhiên, đây cũng là một án phạt thích đáng cho những hành động "đi đêm" mà ban lãnh đạo của Chelsea đã và đang làm trong các vụ chuyển nhượng của mình.

Đây cũng là một tấm gương và là tiếng chuông cảnh tỉnh cho bất cứ đội bóng nào có những hành động không minh bạch  khi tham gia vào thị trường chuyển nhượng.

Những bản hợp đồng mới nhất của Chelsea
Yuri Zhirkov (CSKA Moscow, 18 triệu bảng)
Ross Turnbull (Middlesbrough, chuyển nhượng tự do)
Daniel Sturridge (Manchester City, chuyển nhượng tự do)
Nemanja Matic (MFK Kosice, 1,5 triệu bảng)
Gokhan Tore (Bayer Leverkusen, mức phí không được tiết lộ)

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X