Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Burnley cầm hòa: Tưởng không khó, mà khó không tưởng!

Thứ Ba 23/04/2019 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Một chiến thắng trước Burnley sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea trong cuộc đua tốp 4 tại Premier League. Nhưng dư âm Chelsea 2-2 Burnley sau cùng lại chứng kiến họ mất đi 2 điểm, mất luôn 2 cầu thủ do chấn thương.

Chelsea đánh rơi lợi thế


Không hẹn mà gặp, từ Tottenham, Manchester United tới Arsenal đều đã bại trận tại vòng 35 Premier League lần lượt trước Man City, Everton và Crystal Palace. Đó là cơ hội thuận lợi để Chelsea bứt hẳn lên trên BXH.

Một chiến thắng trước Burnley được cho là không còn nhiều động lực sẽ giúp thầy trò Maurizio Sarri bứt thẳng lên vị trí thứ 3 và tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tốp 4 tại Premier League. Chẳng thể tìm ra lý do để Chelsea có thể sảy chân trên sân nhà Stamford Bridge.

Dư âm Chelsea 2-2 Burnley Tưởng không khó, mà khó không tưởng! hình ảnh
Chelsea sảy chân ở trận đấu không ai ngờ đến

Nhưng hóa ra, không bất ổn không phải “Sarri-ball”. Chelsea đi theo tiếng gọi của những Tottenham, M.U và Arsenal. Đâu đó, người ta nói rằng 4 ông lớn của bóng đá Anh đang thi nhau dự Europa League thay vì Champions League.

Chelsea là khá khẩm nhất với 1 điểm thay vì tay trắng toàn tập như 3 đối thủ trực tiếp của mình. Có điều cuộc tiếp đón Burnley vốn là thời điểm The Blues đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm cũng như trận với Watford vào đầu tháng 5 bởi họ được chơi tại sân nhà và gặp đối thủ yếu hơn hẳn.

Rốt cuộc, Chelsea chỉ đạt được 1/3 dự định với trận hòa 2-2. Họ vẫn đang xếp thứ 4 tại Premier League song chỉ hơn 1 điểm so với hàng xóm Arsenal xếp thứ 5 và cũng chơi nhiều hơn 1 trận. Ở 3 trận còn lại, Chelsea có 2 chuyến làm khách đầy gian khó trên sân M.U và Leicester.

Higuain ghi ban cho Chelsea
Chelsea có 2 bàn thắng do công Kante và Higuain

Rõ ràng, thầy trò Sarri đã tự làm khó mình. Dư âm Chelsea 2-2 Burnley chỉ ra họ không có quyền tự quyết trong cuộc đua vào tốp 4 và còn đó những hệ lụy về tâm lý.

Thiệt đơn, thiệt kép


Khi sân Stamford Bridge mới chỉ kịp ổn định, số đông CĐV Chelsea đã phải lặng đi khi chứng kiến Jeff Hendrick mở tỷ số phút thứ 8. Chỉ mất 6 phút để The Blues lặp lại trật tự với 2 cú dứt điểm một chạm của N'Golo Kante và Gonzalo Higuain sau các pha mớm bóng của Eden Hazard và Cesar Azpilicueta các phút 12 và 14.

Nhưng khi mà bầu không khí lạc quan trở lại trên sân Chelsea, Burnley lại không để nó diễn ra lâu. Phút 24, sau một pha làm tường điển hình của đối tác trên hàng công Chris Wood, Ashley Barnes băng vào đệm bóng cận thành gỡ hòa 2-2.

Chelsea bi Burnley cam hoa
Nhưng từng đó lần họ bị Burnley làm tung lưới

Từ đây, trận đấu mang một màu sắc khác. Không còn có tính giải trí cao cùng những bàn thắng, người hâm mộ tại Stamford Bridge được chứng kiến những pha tranh chấp nảy lửa cùng sự căng thẳng cao độ. Và khi thời gian thi đấu chưa qua phút 46, Chelsea đã 2 lần thiệt quân.

Lần lượt Callum Hudson-Odoi và N'Golo Kante của họ phải rời sân do chấn thương, hệ quả của những cuộc chiến khốc liệt cùng cầu thủ Burnley. Riêng vấn đề của Hudson-Odoi, theo như tiết lộ của trợ lý Gianfranco Zola sau trận là khá nghiêm trọng.

Callum Hudson-Odoi chan thuong
Hudson-Odoi chấn thương nặng ở trận đấu đêm thứ 2

Sao tuổi teen của Chelsea đã bị đứt gân Achilles và dự kiến sẽ phải mất một thời gian dài điều trị. Hudson-Odoi và Kante gia nhập danh sách chấn thương vốn đã có Antonio Rudiger, Marcos Alonso, Willian và để lại những lo ngại lớn khi The Blues đang đi vào giai đoạn quyết định.

Nhưng câu chuyện chấn thương không thể đem ra làm lý do bào chữa cho trận hòa ngoài dự kiến trước Burnley. Thêm một lần, Chelsea của Sarri bộc lộ hạn chế trước những hàng thủ đổ bê tông. Họ quá phụ thuộc vào Eden Hazard và khi trước mặt ngôi sao này là một rừng người, những đợt tấn công cũng trở nên đơn điệu.

Chelsea vs Burnley Hazard di bong
Hazard bị phong tỏa, Chelsea cũng trở nên tầm thường

Suốt 60 phút cuối khi Burnley siết chặt phòng ngự, Chelsea dù cầm bóng nhiều hơn song các cơ hội rõ rệt của họ là rất ít ỏi. Họ không thể ngờ rằng các vị khách lại chiến đấu mãnh liệt đến vậy để hoàn thành cột mốc 40 điểm được cho là đủ để trụ lại Premier League.

Sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Burnley đã có được điều mình cần là không thua rời sân Stamford Bridge. Còn Chelsea, ấn tượng lớn nhất của họ sau 2 bàn thắng đẹp đầu trận chỉ là sự cay cú từ các thành viên trong đội bóng.

HLV Sarri va Zola
Dư âm Chelsea 2-2 Burnley chỉ ra sự ức chế của thầy trò Sarri

Nào là HLV Sarri (bị mời lên khán đài), David Luiz, Mateo Kovacic tới người không thể ra sân do chấn thương là Rudiger… đều có tranh cãi nảy lửa với phía Burnley. Tất cả đều không thể giúp Chelsea có một kết quả khá khẩm hơn.

Thất thế trong cuộc đua tốp 4 Premier League, The Blues vẫn còn cửa giành vé dự Champions League đó là vô địch Europa League. Nhưng hiện tại, ai cũng phải nghi ngờ về khả năng đưa Chelsea tới thành công của Sarri, người vẫn chưa hết lúng túng khi làm việc trong môi trường bóng đá Anh.

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 2-2 Burnley:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X