Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Blackburn cầm chân đầy ấm ức

Chủ Nhật 16/09/2007 01:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bó tay trước thần may mắn, các cầu thủ Chelsea buộc lòng phải chia điểm ngay trên sân nhà trước một Blackburn Rovers chơi đầy quả cảm...

Trước khi trận đấu này diễn ra, giới chuyên môn nhận định Chelsea là đội bóng dễ đá nhất trong nhóm “tứ đại gia“. Có hai lý do để thầy trò Jose Mourinho giành trọn 3 điểm trong ngày hôm nay. Thứ nhất, Chelsea là đội bóng duy nhất được thi đấu trên thánh địa Stamford Bridge. Thứ hai, The Blues cần một đối thủ vừa tầm để trút giận sau khi bất ngờ thất thủ trước Aston Villa ở vòng đấu trước.

Blackburn xuất sắc cầm chân Chelsea ngay trên Stamford Bridge

Chelsea bước vào trận đấu này với sự thiếu hụt lực lượng ở cả 3 tuyến do "nạn chấn thương" hoành hành, ngay cả những cầu thủ có mặt trên sân của họ cũng vừa trở về sau "chiến dịch" Euro 2008 đầy căng thẳng. Trong khi đó, Blackburn Rovers lại chào đón sự trở lại của Robbie Savage, cầu thủ vô cùng quan trọng trong lối chơi của đội khách.

Trận đấu diễn ra với tốc độ khá nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù phải thi đấu ngay tại sào huyệt của Chelsea tuy nhiên đội khách Blackburn Rovers tỏ ra hết sức tự tin và công bằng mà nói trong 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu các học trò của Mark Hughes đã có một thể trận không tồi chút nào trước những cầu thủ đắt giá của đội chủ nhà.


Phút thứ 30, Andriy Shevchenko trong lần trở lại của mình đã có cơ hội rất tốt để lập công khi anh phá bẫy việt vị thành công và đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại xuống chậm nửa nhịp để cho Brad Fridel bắt bóng ngay trong chân.

11 phút sau, đội khách có câu trả lời, Pedersen như thường lệ vẫn chứng tỏ mình  là một mũi nhọn rất đáng gờm của Blackburn Rovers. Nhận được đường tạt bóng của Bentley bên phia cánh phải, tiền vệ của đội khách tung ra một cú volley đầy quyết đoán, rất tiếc cho anh khi bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, Chelsea liên tục gia tăng sức ép. Khung thành của Friedel luôn được đặt trong tình trạng "báo động đỏ" trước những đợt lên bóng như vũ bão của đội chủ nhà. Và ở phút thứ 58 của trận đấu, các học trò của Jose Mourinho đã thành công. Joe Cole chọc khe rất thông minh cho Belletti và cựu hậu vệ của Barca căng ngang như đặt vào bên trong để cho Kalou nhẹ nhàng đệm bóng tung nóc lước Friedel. Thế nhưng khi các cầu thủ đội chủ nhà ôm nhau ăn mừng bên góc trái của sân vận động thì ở bên góc phải, trọng tài biên đã lạnh lùng căng cờ báo việt vị từ lúc nào.

Các cầu thủ Chelsea ngỡ ngàng nhìn lá cờ báo việt vị

Chưa bao giờ, người ta thấy HLV Jose Mourinho mất bình tĩnh đến thế. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thậm chí đã giơ thẳng chiếc màn hình LCD cho trọng tài thứ 4 để chứng minh bàn thắng của Kalou không hề việt vị, thế nhưng dù sao thì sự đã rồi. Còn nhớ cách đây 2 vòng đấu, cũng chính trọng tài Howard Webb là người đã biếu không một quả penalty cho Chelsea giúp họ có được 1 điểm trước Liverpool. Còn ngày hôm nay, ông lại tước mất của Chelsea một bàn thắng đề đem lại 1 điểm cho Blackburn Rovers.

Sau tình huống trên, các cầu thủ chủ nhà tỏ ra khá nôn nóng trong những pha phối hợp tấn công của mình và họ đã vô tình rơi vào bẫy phòng ngự phản công của đội khách. Phút thứ 77, suýt chút nữa thì Chelsea đã phải ôm hận sau khi Savage tung ra một cú dứt điểm ngay sát vạch 16m50, bóng đi căng và hiểm tuy nhiên rất may cho Chelsea là họ còn có một Peter Cech thi đấu cực kỳ tập trung. Thủ thành người Séc đã xuất sắc cản phát cú sút của Savage bằng những đầu ngón tay.

Ở những phút ít ỏi còn lại, Chelsea vẫn tiếp tục là đội chiếm thế chủ động tuy nhiên Jose Mourinho khong dám để các học trò của mình lên quá cao, có lẽ ông lo sợ một kịch bản Aston Villa như ở vòng đấu trước sẽ tái diễn.

Phút thứ 85, cơ hội không thể tốt hơn được đặt vào cái đầu của Sheva. Tiền đạo người Ukranine đón đường chuyền của Malouda rồi đánh đầu cận thành nhưng thủ thành Brad Friedel trong một ngày xuất sắc đến khó tin đã một lần nữa không để bóng đi vào lưới. Ngay sau đó, trung vệ Samba của đội khách trong tư thế đang ngã xuống vẫn dũng cảm dùng đầu phá bóng và anh đã phải nhận một cú sút khá mạnh của Shevchenko vào gáy và rồi bất tỉnh nhân sự. Tình huống có phần giống với những gì mà đội trưởng John Terry của Chelsea gặp phải cách đây không lâu.

Samba bất tỉnh nhân sự sau khi lãnh trọn cú sút của Shevchenko vào gáy

10 phút bù giờ của trận đấu chứng kiến sự kiên cường của đội khách. Các cầu thủ Blackburn Rovers thi đấu như những chiến binh. 1 điểm mà họ có được trong trận đấu này là hoàn toàn xứng đáng cho dù có phần may mắn và danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” không thể là một cái tên nào khác ngoài Brad Friedel. Chỉ giành 2 điểm sau 3 vòng đấu gần đây, Chelsea tụt xuống vị trí thứ 4 dưới cả Manchester United do kém chỉ số phụ. Arsenal và Liverpool khá vững chắc ở 2 vị trí đầu tiên mặc dù cả hai đội vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Đội hình thi đấu :
Chelsea:
Cech, Belletti, Alex, Terry, Ashley Cole (Ben-Haim 88), Wright-Phillips (Malouda 57), Sidwell (Obi 57), Essien, Joe Cole, Kalou, Shevchenko.
Blackburn: Friedel, Emerton, Samba (Ooijer 90), Nelsen, Warnock, Bentley, Savage, Dunn (Mokoena 81), Pedersen, McCarthy (Roberts 68), Santa Cruz.

  •  Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X