Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bị Bayern Munich đánh bại trên chợ chuyển nhượng

Thứ Sáu 13/01/2017 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hùm xám xứ Bavaria được cho đã hoàn tất bản hợp đồng 20 triệu Euro chiêu mộ Niklas Sule, trung vệ 21 tuổi triển vọng của bóng đá Đức đang khoác áo Hoffenheim.

Vẫn còn là cái tên tương đối lạ lẫm trên bản đồ bóng đá nhưng sự thật từ 2 năm nay, Niklas Sule đã là trụ cột bất khả xâm phạm của Hoffenheim. Đội bóng vùng Tây Nam nước Đức sẽ không thể bay cao ở Bundesliga hiện tại với vị trí thứ 5 nếu thiếu đi trung vệ mới 21 tuổi này trong đội hình. Phong độ ấn tượng của Sule khiến Chelsea đứng ngồi không yên suốt từ mùa hè trước, trong bối cảnh những lão tướng như John Terry hay Gary Cahill đang rất cần thế hệ truyền nhân.

Chelsea bi Bayern Munich danh bai tren cho chuyen nhuong hinh anh
Trung vệ Niklas Sule chuẩn bị gia nhập Bayern Munich trong tháng Một này

Sule được đánh giá là bản hợp đồng hoàn hảo dành cho Chelsea, không chỉ bởi khả năng không chiến tuyệt vời với chiều cao 1m95 và tư duy chơi bóng đầu óc. Theo đó, ý thức chiến thuật của sao trẻ người Đức là vừa như in với HLV Antonio Conte khi Hoffenheim của anh cũng đang vận hành sơ đồ 3-4-3 với hàng thủ 3 người.

Vậy nhưng đáng tiếc, đội chủ sân Stamford Bridge có lẽ phải dần từ bỏ và tính sang một phương án B nào đó – kịch bản không khác gì vụ David Luiz “chữa cháy” cho Leonardo Bonucci ở kỳ chuyển nhượng hè 2016. Bayern Munich được cho đã đi sau nhưng về trước trong thương vụ này – một thất bại được báo trước cho Chelsea khi Hùm xám xứ Bavaria nổi tiếng là nơi “bảo kê hàng Đức”. Rõ ràng, tiếp tục gắn bó với quê hương vẫn là sự lựa chọn an toàn hơn cho Niklas Sule cho việc phát triển sự nghiệp trước mắt.

Hoffenheim cần mọi quân bài quan trọng nhất để phục vụ chiến dịch giành vé tham dự cúp Châu Âu hiện đang rất hứa hẹn mùa giải này. Mặc dù vậy với vị thế ông lớn của mình, Bayern Munich vẫn có một cuộc đàm phán suôn sẻ với mức giá cuối cùng cho Niklas Sule rơi vào khoảng 20 triệu Euro (17,4 triệu bảng) khá hợp lý.

Cập bến Allianz Arena trong ít ngày tới của tháng 1/2017, Sule sẽ ký vào bản hợp đồng 5 năm với Hùm xám xứ Bavaria. Tài năng 21 tuổi có thể lập tức chiếm được suất đá chính ngay trong phần còn lại của mùa giải này khi Bayern đang khủng hoảng nhân sự ở tuyến phòng ngự. Chỉ có Mats Hummels là ổn thỏa, trong khi HLV Carlo Ancelotti đã mất trụ cột Jerome Boateng dài hạn vì chấn thương, thêm vào đó là khả năng ra đi của Holger Badstuber theo tiếng gọi của thầy cũ Pep Guardiola ở Man City.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X