Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea bết bát, Rafa Benitez "nhớ" Terry & Lampard

Thứ Hai 03/12/2012 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người TBN đã chỉ trích các cầu thủ của mình là không có cá tính, không có sự tự tin và không có người lãnh đạo. Vì thế, cựu HLV Valencia và Liverpool sẽ cần tới sự trở lại của đội trưởng và đội phó The Blues càng sớm càng tốt.

Rafa Benitez đã tỏ ra hết sức bực bội khi đội bóng của ông phải đón nhận trận thua muối mặt tới 1-3 trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn như West Ham- dù cho Chelsea là đội đã mở tỉ số trước. Ngay sau trận đấu, Benitez cho hay: "Thông thường khi bạn thua trận, bạn không vui- nhưng tôi lại đang cực kì giận dữ. Chelsea đã thua ngay trong cuộc đua thể lực với đối phương, không thể ngăn được những đường bóng dài, những pha phạt góc..."

terry lampard
Terry và Lampard vẫn là những nhân tố rất quan trọng trong đội hình Chelsea
"Chúng tôi đã cho họ quá nhiều cơ hội để họ có thể chơi theo cách của họ và vì thế chúng tôi không thể thoải mái tấn công. Khi rơi vào tình huống đó, bạn sẽ phải thể hiện được cá tính và chất lượng của mình- nhưng Chelsea thì không có điều đó. Nét cá tính và sự lãnh đạo luôn luôn cần cho một đội bóng. Và Chelsea của Mourinho có rất nhiều cá tính nhưng mọi chuyện giờ đây đã khác"

Các nhà ĐKVĐ Châu Âu sẽ phải đối mặt với hai trận cầu khó khăn trong tuần này. Gần nhất, The Blues sẽ có cuộc đọ sức với Nordsjaelland tại Champions League trước khi trở lại với Premier League và đụng độ đối thủ khó chịu- Sunderland. Hiện tại, HLV Benitez không còn đặt quá nhiều hi vọng vào đấu trường Champions League trong khi cơ hội đi tiếp không thật sự còn nằm trong tay Chelsea nữa. Do đó, ông đang rất tập trung vào Premier League- và nếu Chelsea có thể thi đấu tốt thì đó chính là chìa khóa để Benitez có thể giữ được ghế nóng của mình.

Trước mắt, Benitez hi vọng sẽ sớm có thể sử dụng lại Terry và Lampard- những người có khả năng lãnh đạo của đội bóng. Hiện cả đội trưởng và đội phó của Chelsea đều đang trong thời kì phục hồi chấn thương nhưng có khả năng sẽ kịp trở lại trong cuộc đụng độ với Mèo Đen.

HLV Benitez cho biết: "Terry đã có thể tập một số bài tập vào hôm nay vì thế hi vọng rằng cậu ấy có thể sớm trở lại. Mặc dù vấn đề đầu về gối rất khó để nói trước điều gì. Lampard cũng sẽ trở lại tập luyện ngay hôm nay. Trận đấu với Sunderland à? Chúng ta hãy chờ xem. Trước tiên tôi sẽ nói chuyện với họ và các bác sĩ trước đã".

"Thông thường tôi sẽ không sử dụng họ nếu không thật sự cần thiết nhưng cũng có rất nhiều cầu thủ có thể chơi khi chưa thật sự lành lặn. Điều đó còn phụ thuộc vào sự rủi ro mà việc ra sân mang lại đã. Nhưng cá tính của họ và tài lãnh đạo là những gì Chelsea đang thiếu vào lúc này".

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người TBN cũng cho rằng Chelsea lúc này đang rất thiếu sự tự tin: "Chelsea có những rất nhiều cầu thủ trẻ và đây là năm đầu tiên họ chơi bóng tại Premier League. Họ tài năng và chất lượng nhưng cần phải chứng minh được điều đó trên sân cỏ. Nếu không thể đáp ứng được yêu cầu về thể lực của trận đấu, họ sẽ không thể chứng minh được tài năng của mình vì thế Chelsea cần phải tiếp thêm cho họ sự tự tin".

"Tôi không có nhiều thời gian để tập cho các cầu thủ hằng ngày nhưng sẽ cố để khắc phục điểm yếu này của Chelsea. Họ là những cầu thủ giàu kinh nghiệm, đa phần trong số họ đã giành Champions League và rất nhiều danh hiệu khác nhưng họ cần phải chứng minh được nét cá tính của mình. Họ cần phải thật sự tự tin khi làm việc đó. Một vài cầu thủ có thể chứng minh được tài năng và cá tính bóng đá của mình nhưng số còn lại lại không thể làm được điều đó và kết quả là cả đội phải hứng chịu thảm họa. Đó chính xác là những gì đã xảy ra trong hiệp 2 của trận đấu với West Ham".

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X