Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Benitez ra đi, Torres lại bơ vơ

Thứ Ba 21/05/2013 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres đã trải qua một sự nghiệp nhiều thăng trầm với Chelsea, nhưng vài tuần qua, anh đã chứng minh rằng mình xứng đáng với một suất đá chính cũng như vị trí trụ cột lâu dài ở Stamford Bridge.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã bị xem là nỗi thất vọng lớn sau khi chuyển sang Chelsea từ Liverpool với cái giá kỷ lục 50 triệu bảng vào tháng 1/2011. Vào thời điểm đó, Torres là một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới.

Benitez đi, Torres có nên ở lại?
Benitez đi, Torres có nên ở lại?

1 tháng ngọt ngào

Nửa mùa đầu tiên, Torres ghi vỏn vẹn 1 bàn. Mùa trọn vẹn 2011-12 chỉ là 6 bàn. Mùa này, anh cũng chỉ nhích thêm được 2 bàn trong thống kê đáng buồn đó. Nhưng không chỉ có các con số, các CĐV áo xanh đã than phiền rất nhiều về khả năng tạo ra ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho hàng công như cách mà chân sút 26 tuổi này vẫn làm khi còn ở Liverpool. Có những trận mùa này, Torres hầu như hoàn toàn mất hút trên sân.

Tuy nhiên, Torres đã chứng minh trong tháng vừa qua rằng ở những thời khắc quan trọng, anh sẽ tỏa sáng. Trong 14 trận đấu ở đấu trường châu Âu mùa này, Champions League và Europa League, anh dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea với 9 bàn. Thêm vào đó, Torres thường lập công trong những thời điểm trọng đại. Anh đã giúp đội nhà có lợi thế lớn với một nỗ lực cá nhân xuất sắc ở trận chung kết Europa League với Benfica tại Amsterdam Arena khi Chelsea có chiến thắng 2-1. Torres cũng ghi bàn quyết định chiến thắng vào lưới Everton trong ngày cuối cùng của mùa giải giúp Chelsea có vị trí thứ 3, kèm theo suất vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới.

Tính mọi giải đấu, Torres cũng là người ghi được nhiều bàn nhất cho Chelsea mùa này với 23 bàn. Còn hơi sớm để nói rằng chân sút người TBN đã tìm lại được phong độ đỉnh cao của anh, như khi còn khoác áo Liverpool, nhưng là thích hợp nếu tin rằng Torres đã thích nghi tốt hơn với lối chơi của Chelsea và sự hòa nhập của anh có thể sẽ còn mang lại nhiều điều tích cực hơn nữa cho đội bóng áo xanh ở mùa giải tới.

Khá chắc chắn là ông chủ người Nga của Stamford Bridge, Roman Abramovich, sẽ lại mở rộng hầu bao mua sắm trong mùa hè tới. Người kế nhiệm của HLV tạm quyền Rafael Benitez (nhiều khả năng là Jose Mourinho) dự kiến sẽ có ngân sách khoảng 100 triệu bảng để tăng cường lực lượng và Chelsea đang được liên hệ với những cái tên lớn nhất ở châu Âu, đặc biệt là trên hàng tiền đạo, từ Radamel Falcao (60 triệu bảng), Edinson Cavani (50 triệu bảng), Wayne Rooney (30 triệu bảng) và cả Andre Schuerrle (25 triệu bảng).

Không Benitez, đi hay ở?

Ở lại Stamford Bridge mùa giải sau, do đó, sẽ là thử thách lớn với Torres. Anh cần trở lại với phong độ đỉnh cao để đảm bảo một suất đá chính tại Chelsea. Nên nhớ, Demba Ba, hợp đồng tăng cường vào mùa Đông của đội bóng áo xanh, không được quyền đá ở cúp châu Âu nên Torres mới có nhiều cơ hội thi đấu. Tức là từ khi Didier Drogba rời Chelsea tới nay, Torres không hề có một người cạnh tranh thực sự nào.

Cuộc chia tay với Benitez cũng tiềm ẩn nhiều bất trắc cho chân sút người TBN. Sau những gì đã làm được cùng HLV có lẽ là ưa thích nhất của anh từ trước tới nay, người đã chứng kiến Torres đạt phong độ đỉnh cao tại Anfield và phần nào làm hồi sinh anh ở Stamford Bridge, chia tay ông là nỗi lo lớn. Vấn đề thêm nghiêm trọng khi Torres không phải là mẫu tiền đạo ưa thích của Jose Mourinho.

Tuy nhiên, ra đi ở thời điểm này sẽ là một bước thụt lùi lớn trong sự nghiệp của chân sút 29 tuổi này. Anh có hợp đồng tới 5 năm với Chelsea và thật đáng tiếc nếu như Torres phải nói lời chia tay đúng vào lúc anh bắt đầu tìm thấy hy vọng cho việc trở lại là chính mình. Đó là chưa kể Torres chỉ còn lại tối đa 3 năm nữa ở đỉnh cao, thay đổi lúc này sẽ là quá rủi ro.

Không thể phủ nhận rằng chân sút người TBN thiếu ổn định ở Stamford Bridge, nhưng cùng với anh, những chiếc Cúp là điều không thiếu với Chelsea, bao gồm một Cúp FA, một Champions League và giờ là Europa League. Riêng sự hiện diện của Torres đã phần nào là lời đảm bảo thành công và không có lý gì đội bóng lại tìm cách rũ bỏ một cầu thủ mà họ đã chi ra rất nhiều tiền để có được, một cầu thủ đã ghi bàn trong trận chung kết và đang trở lại với những ngày tháng tươi đẹp nhất của mình.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X