Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Benitez là một sự nhầm lẫn tai hại

Thứ Sáu 11/01/2013 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pierpont sáng tác bài “Jingle Bells” để dành cho Lễ tạ ơn. Nhưng nó bị hiểu nhầm thành bài hát Noel. Tại Chelsea cũng đang có sự hiểu nhầm như thế. The Blues hy vọng trở lại đỉnh cao với Benitez. Nhưng họ nhầm to! Sự thực là Benitez đang ném đi từng chiếc cúp.

SỰ NHẦM LẪN TAI HẠI

Cứ mỗi dịp Giáng sinh về, bài hát bất hủ Jingle Bells chắc chắn là ca khúc được nghe nhiều nhất trên toàn thế giới. Nhưng Jingle Bells không phải được sáng tác cho ngày Giáng sinh. Không tin ư? Đố bạn tìm thấy một từ Christmas hay Noel nào trong lời của bài Jingle Bells! Sự thật là năm 1840, nhạc sỹ người Mỹ James Pierpont sáng tác bài “One Horse Open Sleigh” (sau đó được đổi tên thành Jingle Bells) để dành riêng cho ngày Lễ tạ ơn. Tuy nhiên, Jingle Bells vô tình được biểu diễn lần đầu tiên vào ngày 24/12. James Pierpont không ngờ Jingle Bells lại được khán giả yêu thích đến vậy và kể từ đó, nó bị nhầm tưởng thành bài hát Giáng sinh.

Benitez đang tự tay ném đi từng chiếc cúp của Chelsea
Benitez đang tự tay ném đi từng chiếc cúp của Chelsea

Tại Stamford Bridge đêm thứ Tư, giữa hiệp 2 trận đấu với Swansea, các CĐV Chelsea trên khu Matthew Harding Stand đã hát vang tên Mourinho. Rồi khi trận đấu kết thúc, khi Chelsea phải nhận thất bại 0-2, họ lại gọi tên Di Matteo. Cuối cùng, họ chốt lại tấn bi kịch bằng cách cười nhạo Benitez với những thông điệp như ngày ông mới đến: “Benitez, ông không được chào đón ở đây”. Những chiến thắng hoành tráng, kiểu như màn hủy diệt Aston Villa 8-0, hạ Southampton 5-1, từng khiến các CĐV tin tưởng Benitez sẽ sớm đưa Chelsea trở lại đỉnh cao. Nhưng không, họ đã nhầm, cũng như hàng triệu người trên thế giới từng nhầm lẫn về Jingle Bells. Sự thật là Benitez đang ném đi từng chiếc cúp một khỏi Stamford Bridge.

MÙA GIẢI TRẮNG TAY?

Quả thật, chỉ trong vòng 1 tháng, Benitez đã phá hỏng của The Blues ít nhất 3 danh hiệu. Trận thua Corinthians 0-1 khiến Chelsea lỡ cơ hội đăng quang ở giải VĐTG các CLB 2012. Thất bại 0-1 trước QPR khiến họ vỡ mộng Premiership. Mới nhất, trận thua 0-2 trước Swansea khiến hy vọng vô địch ở Cúp Liên đoàn gần như chỉ còn trên lý thuyết. Tồi tệ ở chỗ, Chelsea của Benitez để thua đội bóng mà từ năm 1981, họ không phải nhận thất bại và từ năm… 1925, họ không bao giờ gục ngã trên sân nhà. Hóa ra, thành tích ghi 33 bàn/9 trận gần nhất chỉ làm đẹp bảng thống kê.

Ở trận thua sốc trước QPR, Benitez còn có thể đổ lỗi cho việc ông sử dụng đội hình phụ. Nhưng đến trận thua Swansea, ông chẳng còn gì để bấu víu nữa khi đã tung ra hết quân bài tốt nhất. Đấy là chưa kể, Chelsea có động lực cực lớn bởi Cúp Liên đoàn là giải đấu họ rộng “cửa” vô địch nhất, khi cả 3 đối thủ còn lại là Swansea, Aston Villa và Bradford đều không cùng đẳng cấp.

Công bằng mà nói, The Blues chơi không tệ ở 45 phút đầu trước Swansea, khi Mata và các đồng đội đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng vấn đề ở chỗ, thứ bản lĩnh, sự lạnh lùng, chắc chắn, đặc trưng của các đội bóng của Benitez trước đây, không được chiến lược gia người TBN áp dụng vào Chelsea. Có lẽ vì thế mà một hậu vệ đẳng cấp như Ivanovic cũng mắc 2 sai lầm khủng khiếp. Chưa hết, có cảm giác, 2 năm ngồi chơi xơi nước khiến tài chỉ đạo của Benitez bị thui chột khi mắc quá nhiều sai lầm.

Tại sao David Luiz đang đá rất hay ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhưng đến trận chung kết giải VĐTG các CLB, ông lại kéo anh xuống chơi trung vệ? Tại sao ông để Oscar đá chính trận gặp QPR và rồi Oscar là người chơi tệ nhất? Tại sao Demba Ba đang thăng hoa lại bị vứt lên ghế dự bị, nhường chỗ cho Torres? Và El Nino đáp lại niềm tin của Benitez bằng việc chỉ chạm bóng… 19 lần trong suốt 81 phút trận gặp Swansea.

Hơn 100 năm trước, sự nhầm lẫn về Jingle Bells khiến nó trở lên vĩ đại. Nhưng bây giờ, với Benitez, sự nhầm lẫn đang trở thành thảm họa. Bởi Chelsea lại đối mặt với một mùa giải trắng tay nữa, lần thứ 4 dưới triều đại Abramovich (2003/04, 2007/08, 2010/11).

CON SỐ:
2. Chelsea mất 2 triệu bảng cho một bàn thắng của Torres. Còn Swansea chỉ mất 125.000 bảng cho một bàn thắng của Michu.
3. Đây là lần thứ 3 trong lịch sử Chelsea để thua 0-2 trên sân nhà trong trận bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn.
4. Chelsea tịt ngòi ở 4/6 trận trên sân nhà dưới thời Benitez. Tuy nhiên, họ ghi đến 14 bàn ở 2 trận còn lại.
12. Chelsea có 12 cú sút trong hiệp 1 (nhiều hơn Swansea 10 lần) nhưng chỉ có 3 trong số đó là trúng đích.

Minh Việt - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X