Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Benitez đã làm "hồi sinh" Torres như thế nào?

Chủ Nhật 16/12/2012 16:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rafa Benitez đã quá khiêm tốn khi phủ nhận công lao trong việc hồi sinh tiền đạo “50 triệu bảng” Fernando Torres. Rõ ràng những thay đổi trong chiến thuật của chiến lược gia người Tây Ban Nha kể từ lúc cập bến Chelsea đã làm hồi sinh sự nghiệp của cậu học trò đồng hương.

Benitez thừa nhận một trong những nhiệm vụ ông được giao khi dẫn dắt Chelsea chính là tìm ra cách cứu vãn sự nghiệp của Torres. Benitez đã nhận được chỉ thị này trong bữa ăn tối tại nhà riêng của ông chủ Roman Abramovich

Torres mới chỉ ghi được 18 bàn thắng/85 trận cho Chelsea kể từ lúc chuyển đến từ Liverpool hồi tháng 1/2011. Anh được xem là một trong những hợp đồng thất bại nhất dưới triều đại của Abramovich. Tình trạng tịt ngòi của Torres cũng là một trong những nguyên nhân khiến HLV tiền nhiệm Roberto Di Matteo mất việc, bất chấp ông này đã giúp Chelsea đăng quang ở Champions League và FA Cup mùa trước.

benitez torres
benitez torres

GĐKT Michael Emenalo của Chelsea thừa nhận ông và Benitez đã nói chuyện nhiều giờ đồng hồ, không chỉ riêng việc làm sống lại khả năng săn bàn của Torres mà còn cả nhiều cầu thủ khác nữa. Nhưng rõ ràng vấn đề của Torres luôn được đặt lên hàng đầu, không phải vì mức phí chuyển nhượng siêu khủng của anh, mà còn vì Chelsea lúc này chẳng có gương mặt khả dĩ nào đá trung phong tốt hơn El Nino.

“Chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện hiện trạng của Fernando (Torres) với vài cầu thủ khác. Có thể Hazard sẽ được giao nhiệm vụ hỗ trợ Fernando hoặc cũng có thể là Mata. Tôi khẳng định rằng nếu chúng tôi tạo ra được nhiều cơ hội hơn, những cơ hội rõ rệt hơn thì Torres sẽ ghi bàn trở lại”, GĐKT Emenalo chia sẻ.

Rõ ràng Benitez và các cộng sự đã vạch ra kế hoạch để giúp Torres “nổ súng” trở lại. Chẳng ai hiểu Torres hơn Benitez và thành tích 81 bàn/142 trận của El Nino hồi còn gắn bó với ông thầy đồng hương ở Liverpool là bằng chứng thuyết phục nhất. Đó cũng là giai đoạn Torres có những đóng góp tích cực cho ĐT Tây Ban Nha và điển hình là bàn thắng trong trận chung kết EURO 2008 mang về chức vô địch cho “Bò tót”.

Benitez quả quyết mối liên hệ không thực sự mật thiết giữa Torres và phần còn lại chính là nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của cậu học trò cưng. Torres là một tiền đạo thích hoạt động độc lập, cần nhiều không gian để vẫy vùng và một “số 10 ảo” như Steven Gerrard là người thích hợp nhất hỗ trợ cho anh. Frank Lampard có những tố chất tương tự như Gerrard nhưng anh đã già và thường xuyên nghỉ thi đấu vì chấn thương. Vì vậy Benitez đã lựa chọn phương án để cả 3 mũi nhọn Oscar, Hazard và Mata phục vụ cho Torres.

Benitez tin tưởng rằng việc để Torres chơi quá thấp đã triệt tiêu bản năng săn bàn của tiền đạo này. Sở dĩ Torres có thể đều đặn nổ súng và kiến tạo cho đồng đội ở Liverpool là vì anh không phải hỗ trợ phòng ngự và chỉ hoạt động trong vòng cấm địa hoặc xa nhất là cách đó khoảng 6-7m nữa.

Torres cần có sự nhạy bén để sẵn sàng đón các đường chuyền ngắn với tốc độ nhanh của Hazard, Oscar hoặc Mata. Bên cạnh đó, El Nino cũng sẽ phải tập lại thói quen dứt điểm sau các cú căng ngang từ hai bên, thứ vũ khí anh thường xuyên sử dụng trong quá khứ.

“Bạn có thể nhanh hơn tôi, tôi có thể nhanh hơn bạn. Tất cả điều phụ thuộc vào việc chúng ta ở đâu và quyết định xuất phát như thế nào. Những điều nhỏ nhặt này sẽ giúp bạn dễ hòa nhập với Torres”, Benitez nói. Lúc 17h30 chiều nay, Chelsea sẽ chơi trận chung kết FIFA Club World Cup gặp Corinthians và đây là thời điểm Benitez, cũng như Torres chứng tỏ sự khác biệt của bản thân. Benitez cần một danh hiệu để xóa nhòa những hoài nghi và ác cảm của một bộ phận người hâm mộ Chelsea. Còn Torres cần một bàn thắng để chứng mình không hề vô dụng và niềm tin của Abramovich dành cho anh không hề lãng phí. 

LINH SƠN - BONGDAPLUS.VN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X