Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Benitez: 64 ngày chìm trong ác mộng

Thứ Sáu 25/01/2013 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Champions League, FIFA Club World Cup và rạng sáng qua là Cúp Liên đoàn. Chỉ trong 64 ngày, HLV Rafa Benitez lần lượt chứng kiến Chelsea vỡ mộng 3 chiếc cúp . Từ vai trò của “kẻ chữa cháy”, Benitez đang trực tiếp thổi bùng ngọn lửa thiêu rụi tương lai của đội chủ sân Stamford Bridge...

64 NGÀY VẪY CHÀO 3 CHIẾC CÚP

Ngày 19/11/2012, đúng 2 ngày trước thời điểm Benitez được bổ nhiệm thay thế Di Matteo trên cương vị HLV trưởng Chelsea, báo chí Mỹ xôn xao đưa tin về cô gái 17 tuổi Nicole Delien bỗng dưng trải qua giấc ngủ kéo dài… 64 ngày. Delien mắc chứng rối loạn giấc ngủ, nhưng đến cả các nhà khoa học cũng không lý giải nổi tại sao giấc ngủ bắt đầu vào Lễ tạ ơn của cô lại kéo dài đến thế.

HLV Benitez hài lòng với màn trình diễn của các học trò
 

Câu chuyện được báo chí Mỹ hình dung như cổ tích giữa thời hiện đại, ai ngờ đâu, lại vận đúng vào số mệnh của Benitez và Chelsea lúc này. Tính đến trận bán kết lượt về Cúp Liên đoàn gặp Swansea rạng sáng qua (0-0), kỷ nguyên của Benitez tại The Blues cũng đã kéo dài 64 ngày. Buồn thay, trong 2 tháng có lẻ đó, vị chiến lược gia từng được mệnh danh là Vua đấu cúp lại phải chứng kiến lần lượt 3 chiếc cúp đội nón ra đi.

Phải, việc Benitez dính vào sự kiện Chelsea bị loại khỏi Champions League âu cũng là do ông đen đủi. Nhưng HLV người TBN chắc không còn lời nào bao biện cho “chiến công” ném cả FIFA Club World Cup và Cúp Liên đoàn qua cửa sổ thời gian gần đây.

Mà thực ra, về lý là 3 danh hiệu, chứ thực tế ai cũng biết, Chelsea bây giờ làm gì còn cơ hội đua tranh tại Premier League. San lấp cách biệt 11 điểm với ngôi đầu bảng vốn dĩ là viễn cảnh chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng. Thế nên với một CĐV dám nhìn thẳng vào sự thật, Chelsea thực tế chỉ còn 2 danh hiệu khả quan phía trước: FA Cup và Europa League.

BENITEZ DẬP LỬA HAY… THỔI LỬA?

Ngày Rafa Benitez đến Chelsea, ông được mặc định coi là “Người chữa cháy”. Rafa đúng là rất giỏi dập lửa trong quá khứ, nhưng thực tế những gì vừa diễn ra có vẻ đã chứng minh điều ngược lại: Benitez đang gián tiếp thổi ngọn lửa thiêu rụi cả tương lai của Chelsea.

5 danh hiệu Chelsea đánh rơi mùa này, Benitez trực tiếp ném đi 2, mà đó lại là 2 chiếc cúp khả thi nhất với khả năng của The Blues. Nếu mùa giải này Chelsea trắng tay, Benitez chính là người có “công đầu”. Bởi sẽ chẳng ai nhắc đến trận thua Man City (Siêu Cúp Anh), Atletico Madrid (Siêu Cúp châu Âu), mà chỉ đay nghiến thất bại trước Corinthians và Swansea mà thôi. Nguyên nhân khách quan biến Benitez thành kẻ… thổi lửa nằm trong hai thất bại cay đắng này.

Còn chủ quan? Chưa đến nỗi nát, nhưng theo giới chuyên môn, sự thiếu nhất quán trong chiến thuật của Rafa cũng là một phần lý do kéo Chelsea đi tới đường cùng. Trong vài trận đầu, Benitez có vẻ như hướng The Blues đến một lối chơi mà phòng ngự được đặt lên hàng đầu. Rồi vài trận tiếp theo, Chelsea bắt đầu thủng lưới, người ta lại thấy Rafa nói ông chỉ đạo học trò chơi tấn công.

Chưa đi hết con đường này đã lại rẽ sang hướng khác, Benitez chưa chữa trọn căn bệnh nào cho The Blues và đó là nguyên nhân những mầm bệnh tiềm tàng có thể bộc phát bất cứ lúc nào. Đen cho Chelsea, nó lại phát tác trong hai thời khắc quan trọng nhất: Chung kết FIFA Club World Cup và bán kết Cúp Liên đoàn.

Điểm rơi phong độ của Chelsea bị Benitez tính lệch đi xa thế thì đừng hỏi tại sao Chelsea cứ nhằm trận quan trọng mà gục ngã. Rafa, ông đang lái Cheslea vào một mùa giải tang thương…

CON SỐ

0. Chelsea trở thành CLB đầu tiên sau 8 năm không ghi nổi bàn thắng trong 2 trận bán kết lượt đi và về Cúp Liên đoàn. Kỷ lục buồn này trước đó thuộc về Watford.
3. Cả 3 chuyến viếng thăm sân Liberty gần đây của Chelsea đều kết thúc với tỷ số hòa.
5. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp Chelsea không có tên trong trận chung kết Cúp Liên đoàn.
8&6. Hậu vệ Ashley Williams đã thực hiện 8 pha phá bóng, 6 tình huống chặn bóng thành công trong trận đấu với Chelsea. Không hậu vệ nào tại Premier League mùa này thi đấu hiệu quả bằng Williams.
547. 10 phút có mặt trong trận đấu với Swansea nâng tổng số phút tịt ngòi của Fernando Torres trên tất cả các đấu trường lên 547 phút.

CHELSEA ĐÃ MẤT NHỮNG DANH HIỆU NÀO MÙA NÀY?

Siêu Cúp Anh: Thua Man City 2-3
Siêu Cúp châu Âu: Thua Atletico Madrid 1-4
FIFA Club World Cup: Thua Corinthians 0-1
Champions League: Xếp thứ 3 vòng bảng
Cúp Liên đoàn Anh: Thua Swansea 0-2

CHELSEA CÒN LẠI NHỮNG GÌ?

Premier League: Thứ 3, kém ngôi đầu 11 điểm
Europa League: Gặp Sparta Prague vòng 1/16
FA Cup: Gặp Brentford ở vòng 4

Thạch Long - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X