Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Bây giờ, không thể cản được Torres!

Thứ Sáu 14/12/2012 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những tuyên bố đao to búa lớn của thầy trò Victor Vucetich của Monterrey về việc sẽ làm nên chiến thắng lịch sử trước Chelsea đã trở nên lố bịch. Nhà VĐ Champions League mùa giải 2011-12 đã có một buổi chiều đi dạo trên đất Yokohama mà vẫn thu về 3 bàn thắng, cùng với đó là chiếc vé vào chung kết gặp Corinthians.

Thay đổi đáng chú ý nhất trong trận đấu này là việc HLV Rafa Benitez bất ngờ đẩy David Luiz lên đá tiền vệ trụ cùng John Obi Mikel thay vì sử dụng Ramires như thường lệ. Có lẽ, đây là giải pháp dự phòng của Benitez sau khi Chelsea mất Romeu dài hạn còn Mikel sẽ phải nghỉ thêm 2 trận nữa ở đấu trường quốc nội.

chelsea
 

Ở vị trí mới, Luiz đã chơi hay hơn cả kỳ vọng. Anh có một ngày thi đấu nhiệt tình, xông xáo ở khắp các điểm nóng trên sân. Chính David Luiz là người có được cơ hội đầu tiên với một cú sút xa ngay ở phút thứ 3. Ít phút sau đó, Luiz tung ra một đường chuyền dài vượt tuyến chuẩn xác cho Hazard phá bẫy việt vị thoát xuống dứt điểm, chỉ tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Ngoài pha dứt điểm này, tiền vệ người Bỉ còn rất thường xuyên có những pha đi bóng kỹ thuật khó chịu bên hành lang cánh phải. Anh khiến cho hậu vệ cánh trái Perez bên phía Monterrey có một ngày thi đấu vô cùng vất vả.

Nhờ nền tảng thể lực còn khá dồi dào, đoàn quân của Benitez đã hoàn toàn áp đảo đối thủ trong những phút đầu trận. Họ chỉ mất 17 phút để cụ thể hóa điều đó thành bàn thắng. Sau đường phối hợp bật tường giữa Oscar và Ashley Cole, hậu vệ cánh trái của The Blues tung ra đường chuyền để Mata dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm bằng chân trái, mở tỷ số cho Chelsea.

Trước một đại gia như Chelsea, đối thủ đến từ Mexico tỏ ra choáng ngợp, nhiều cầu thủ của họ xử lý bóng còn lóng ngóng, vụng về. Việc phải chơi 2 trận trong vòng 4 ngày phần nào khiến một số cầu thủ rơi vào tình trạng kiệt sức.

Monterrey chỉ thực sự có được nhiều đất tấn công khi Chelsea lùi sâu hơn về phần sân nhà sau bàn mở tỷ số. Những pha bóng tấn công của nhà VĐ đến từ Trung Mỹ thường xuyên nhắm vào cánh phải của Chelsea, nơi Azpilicueta trấn giữ. Cơ hội đáng chú ý nhất của Monterrey trong 45 phút đầu trận là pha đánh đầu của tiền đạo De Nigris, nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Torres: 3 trận, 5 bàn

Mọi hy vọng về bất ngờ từ Monterrey đã vỡ tan tành chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp hai khi họ phải nhận liên tiếp 2 bàn thua. Sau đường chuyền tuyệt đẹp của Eden Hazard, Fernando Torres tung ra pha dứt điểm khiến bóng chạm chân 1 cầu thủ Monterrey đổi hướng và đi vào lưới. Dưới thời Benitez, El Nino thực sự đang trở lại chính mình. 5 bàn thắng trong 3 trận liên tiếp là một con số hết sức thuyết phục những ai còn hoài nghi về việc anh đã hết thời hay chưa. Chỉ sau bàn thắng này đúng 2 phút, bi kịch tiếp tục đến với đại diện của Mexico. Lần này, tiền đạo người Tây Ban Nha có một pha dốc bóng bên cánh trái, anh chuyền vào cho Juan Mata. Pha căng ngang của Mata vào trong lại tình cờ khiến hậu vệ Chavez lóng ngóng tự đưa bóng về lưới nhà.

Những phút cuối trận, Monterrey chỉ có được bàn thắng danh dự sau pha kết thúc của De Nigris nhưng chừng đó là quá muộn để thay đổi tình thế. Kịch bản trận chung kết giải VĐTG các CLB năm nay không có gì khác những mùa trước. Vẫn là một đại diện Châu Âu (Chelsea) so tài với một đại diện Nam Mỹ (Corinthians). Còn thầy trò Vucetich buộc phải chấp nhận tìm chút an ủi ở trận tranh giải ba với Al Ahly.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X